Tin tức - pháp luật 2015-02-11 16:28:37

Đã tìm ra thủ phạm vụ chiếc ghế đá cổ nhất Hà Nội bị vỡ! Men Vietdê nào gần nhà đến thông lão này đê


Sáng 6/2, chiếc ghế đá cổ nhất Hà Nội bị vỡ thành nhiều mảnh, người dân Hà Nội trình báo lên cơ quan CA. Sau khi điều tra, CA đã tìm ra nguyên nhân

Hình ảnh chiếc ghế cổ ở bến chờ xe bus trên đường Lê Thái Tổ bị vỡ tan vào sáng nay là chủ đề được đông đảo người dân bàn tán sáng nay. Theo đó, chiếc ghế được mệnh danh là “người bạn thầm lặng” của không ít thế hệ người dân thủ đô giờ chỉ còn là hoài niệm.


Hình ảnh chiếc ghế cổ bị vỡ được chia sẻ trên cộng đồng mạng

Theo thông tin ban đầu của người dân gần đó cho biết, thì vào khoảng 20h tối ngày 05/02, một chiếc ô tô do mất lái đã lao lên vỉa hè và đâm thẳng vào chiếc ghế đá, làm di sản này vỡ tan. Nhiều người dân đã ghi lại được biển số xe và trình báo với cơ quan công an.

Với chiều rộng của mặt ghế khoảng 80 cm, chiều dài khoảng 1m8 và có độ dày 18 cm. Phiến đá làm mặt ghế là đá xanh nguyên khối, bóng loáng. Chân ghế là đá nguyên khối, cao khoảng 60 cm, cực kỳ chắc chắn.Nhiều người khẳng định rằng, chiếc ghế đã bị “khai tử” bởi một lực cực mạnh.


Nhiều người phân tích về nguyên nhân dẫn đến vỡ ghế đá cổ.

Rất nhiều người dân khi đi qua khu vực đường Lê Thái Tổ đã không khỏi ngậm ngùi khi hình ảnh thân thuộc của “người bạn già” nay chỉ còn là hai chiếc trụ lẻ loi.


Chiếc ghế đá bị vỡ tan khiến nhiều người xót xa.

Được biết, đây là chiếc ghế đá duy nhất còn sót lại từ thời nhà Lê. Khi bà Tư Hồng phá thành Hà Nội năm 1897 đã đem chiếc ghế kê từ điện Kính Thiên ra Bờ Hồ. Tính đến thời điểm bị vỡ, chiếc ghế đã đánh dấu hơn 200 năm tuổi của mình. Không ít các bài báo về chiếc ghế giữ nhiều kỷ lục nhất Hà Nội này đã được đăng tải trong và ngoài nước.



 Hình ảnh ghế đá cổ khi chưa bị vỡ.

Mặc dù đã bị vỡ từ tối 5/2, nhưng đến 13h chiều ngày 06/2, vẫn không có ai đứng ra thu dọn mảnh vỡ của chiếc ghế đá.

Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, chủ nhân chiếc xe gây ra vụ việc là  Tạ Ngọc Đức, trú ở Kim Anh, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Vụ việc chiếc ghế đá bị đâm vỡ được ông Nguyễn Khắc Thịnh (SN 1936), ở số 9 Hàng Trống chứng kiến toàn bộ. Ông đã kịp thời ghi lại BKS chiếc ô tô trên. Theo đó, BKS của chiếc ô tô làm vỡ ghế đá cổ là 29A – 48xx1.

Theo ông Thịnh người điều khiển chiếc ô tô là một trung niên khoảng 50 tuổi, chủ nhân chiếc xe này đã đỗ trái phép trên khu đất trống làm vườn hoa trước sự hướng dẫn của bảo vệ nhà hàng Lục Thủy.

Sau khi ăn nhậu xong, người này có dáng vẻ say khi bước ra khỏi nhà hàng và lùi xe bất cẩn hất tung chiếc ghế ra khỏi bệ đỡ. Đáng nói, sau khi gây ra vụ việc ông này thản nhiên lên xe bỏ đi như không có chuyện gì.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)