Tình yêu - giới tính 2011-10-22 19:34:43

Đặc điểm của tình yêu chân chính


* Tình yêu ở giai đoạn trưởng thành tuyệt nhiên không phải là bản thân các yêu cầu sinh lý mà là sự thống nhất hài hoà của sự say mê cảm giác (tình dục). Với nhu cầu giao tiếp, sự hoà hợp với người mình yêu. Hai niềm say mê không trưởng thành cùng lúc mà nó khác nhau giữa hai giới:
+ Nữ: Sự trưởng thành về sinh lý sớm hơn. Ở giai đoạn đầu, nhu cầu về tính dịu dàng, sự âu yếm và tình cảm ấm áp thể hiện mạnh hơn nhu cầu chung đụng về cơ thể. Nữ giới tự tin hơn trong sự trải nghiệm tâm lý vì họ không phải giữ vai trò chủ động trong giao tiếp nam nữ.
+ Nam: Mặt sinh lý phát triển chậm hơn. Ở đa số, sự say mê cảm giác (tình dục) được bộc lộ sớm hơn nhu cầu thân thiết về tinh thần. Trong giao tiếp nam nữ, nam căng thẳng nhiều hơn.
* Sự cuốn hút lẫn nhau giữa hai giới - do cảm phục quý mến, thương nhớ nhau, tìm đến nhau, họ nhớ thương nhau bồn chồn da diết cho dù chỉ phải xa nhau trong một thời gian rất ngắn. Nếu tình cảm này tiến triển thuận lợi thì cường độ nỗi nhớ tăng dần, hình ảnh người này sẽ choán hết tâm trí người khác. Sự trống vắng sẽ trở thành một nỗi dằn vặt khắc khoải.
* Tình yêu thúc đẩy con người tự hoàn thiện mình, vươn tới những điều mà mình cho là cao đẹp, lý tưởng và luôn mong người yêu của mình cũng được như vậy. Tình yêu thực sự luôn mang lại cho con người tất cả sự cao thượng, làm cho người xấu trở nên tốt, cái bất khả thành cái khả thi - đó chính là sự cảm hoá của tình yêu.
Đó là sự quên mình, sống cuộc sống của người mình yêu. Do đó, có sự đồng cảm sâu sa, trọn vẹn, chăm sóc, giúp đỡ nhau chân thành, hành động tất cả vì người yêu với một mong muốn duy nhất: Đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người mình yêu.
* Tính duy nhất của tình yêu
Tình yêu luôn là duy nhất không thể chia sẻ. Không có hai tình yêu cùng song song tồn tại trong cùng một thời gian. Sự xuất hiện của tình yêu này sẽ làm triệt tiêu tình yêu kia. Nếu ở một người tồn tại song song một tình cảm như nhau với hai đối tượng - người đó chưa hề có tình yêu đối với đối tượng nào, đó chỉ là những dạng tình cảm khác, không phải tình yêu.
* Tính trách nhiệm trong tình yêu
Cả hai đều có ý thức trách nhiệm đối với tương lai, hạnh phúc của nhau, luôn quan tâm chăm sóc chu đáo cho nhau, muốn giúp nhau khi gặp khó khăn để cả hai càng tốt hơn, biết bảo vệ che chở cho nhau…
Nhờ đó, họ có sức mạnh vượt qua những thử thách như sự xa cách, sự khác biệt về tuổi tác, giai cấp, địa vị xã hội, dân tộc…
Thiếu tình cảm nghĩa vụ, tình yêu sẻ chỉ còn là sự lợi dụng, nó sẽ nhanh chóng tàn lụi.
Một cách nói rất đúng trong tình yêu là: “Người thích hoa thì tìm cách ngắt hoa. Nhưng người yêu hoa thì tìm cách chăm sóc hoa”.

* Sự chân thành, trung thực, tin cậy lẫn nhau - Chân thành: là liều thuốc nuôi sống tình yêu, giúp cho tình yêu có khả năng tồn tại. Thiếu nó, tình yêu sẽ chỉ là sự giả dối, nghi ngờ, dằn vặt, khinh miệt lẫn nhau. Sự chân thành được thể hiện là: Không dấu nhau bất cứ điều gì, cho dù nó là ý nghĩ, điều thầm kín nhất. Vấn đề còn đang tranh luận sôi nổi là chân thành vào lúc nào và đến mức độ nào.
- Tính trung thực: Là cơ sở để xây dựng niềm tin bền vững, hình thành lòng vị tha cao thượng, giúp cho họ tin vào nhau, tin vào tình yêu của nhau, vào tương lai tươi sáng mà họ có thể đem lại cho nhau, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy, vững chắc của nhau.
Sự chân thành, trung thực giúp cho con người có tình yêu chân chính và trở thành người chân chính.
-Sự tôn trọng lẫn nhau: Tình yêu chân chính phải có sự tôn trọng lẫn nhau, giữa hai người thể hiện ở sự bình đẳng, tôn trọng sở thích, nhu cầu, quyết định nghề nghiệp của mỗi người, bất cứ sự áp đặt nào trong tình yêu cũng gây ra sự xích mích tan vỡ.
* Tình dục trong tình yêu Sự cuốn hút lẫn nhau dẫn đến trao và nhận tất cả. Đó chính là cơ sở thúc đẩy quan hệ tình dục trong tình yêu - một mối quan hệ đầy tính nghệ thuật và đạo đức.
- Tính nghệ thuật: Cần dựa vào tâm lý mỗi giới để ứng xử.
- Tính đạo đức: Quan hệ tình dục mang tính chất đạo đức khi được tình yêu, pháp luật, gia đình cho phép.
Tình dục trong tình yêu là biểu hiện cao nhất của sự cho và nhận, nhưng tình dục của con người không chỉ đơn thuần là nhu cầu sinh vật mà trong đó còn phản ánh trình độ đào tạo chung của mỗi người trong cuộc sống xã hội, phản ánh bộ mặt đạo đức, thẩm mỹ của họ trong tình yêu. Tình yêu đôi lứa chỉ cao thượng, chân chính khi có sự hài hoà, làm chủ được bản thân, điều khiển được dục vọng của mình.
Thanks mạnh nhé 3bye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)