Ăn chơi 2014-01-25 08:57:32

Đặc sản Chả mực Hạ Long tại Sài Gòn


Chả mực mang vị biển nổi tiếng của Hạ Long đã được Công ty Gia Phúc lưu truyền vào Sài Gòn, đến với từng bữa ăn gia đình và các nhà hàng.
Chả mực Gia Phúc mang hương vị đặc trưng của Hạ Long là món ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc. Món ăn này giờ đây đã có mặt tại nhiều nhà hàng sang trọng và được các cặp vợ chồng trẻ đặt trong tiệc cưới của mình.
Chả mực là món ăn mang đầy vị biển nổi tiếng của Hạ Long, đã được Công ty Gia Phúc lưu truyền vào Sài Gòn, đến với từng bữa ăn của gia đình và các nhà hàng.
Miếng chả mực có sắc vàng tự nhiên và đều đặn với hương thơm, vị ngọt đậm đà giàu đạm biển và độ dẻo dai tươi ngon xen lẫn những "hạt lựu" xắt từ vây mực và râu mực.
Con mực để làm ra món chả mực ngon phải có mai thật dày, tươi, trên lưng còn có những vân nhỏ màu ghi. Làm món chả cũng rất tỉ mỉ, bạn phải bỏ phần ruột và bọng mực, bóc sạch da, giữ phần vây giòn ở hai bên con mực. Phần vây này cần thiết để cho món mực có độ giòn, ngon.
Muốn mực ngon, giòn và dậy mùi thì bạn phải dùng cối đá lớn giã bằng tay chứ không xay. Mực được bỏ từng miếng một, nên giã hơi rối, vừa đủ nhuyễn để bắt dính, vừa có những phần miếng chưa giã kỹ, khi ăn miếng mực giòn hơn. Phần vây mực xắt ngắn, giã thật rối, lẫn vào phần thịt mực. Vừa giã, vừa thả thêm vào đó hạt tiêu vỡ để hạt tiêu được thấm đều vào thịt mực và vì sau khi giã, mực sẽ bắt dính chắc, rất khó trộn. Khi giã xong mực, cho thêm chút nước mắm vài thìa mỡ nước trộn thật đều tay liên tục khoảng 2 phút cho mực ngấm đều các gia vị.
Món ngon này không cầu kỳ về nước chấm, chỉ cần một chút muối trắng hoặc mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu để giữ nguyên được mùi và vị. Miếng chả mực to, nhỏ, dày mỏng, đẹp mắt với hình dáng như thế nào là do thẩm mỹ và độ cầu kỳ của người làm.
Chả mực khi mới rán xong có màu vàng ruộm, mùi thơm nức, vị đậm đà, cắn vào thấy vị bùi, thơm của mực giã, nhưng vẫn còn cả cảm giác giòn sần sật.
Ngoài ra, chả mực Gia Phúc cũng cung cấp sản phẩm hút chân không, nhằm bảo quản hương vị của sản phẩm được lâu và còn là một món quà tặng khác lạ trong dịp Tết dành cho người thân, đồng nghiệp hay bạn bè.
Chả Mực Gia Phúc
Địa chỉ: 76 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, TP HCM. ĐT: 0985225533 - (08)38202621.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)