Khoa học - Lịch sử 2013-10-30 00:47:05

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự công bằng của Lịch sử!


Bằng những gì hiến dâng cho Tổ quốc, Đại tướng hoàn toàn xứng đáng với tình yêu và lòng tôn kính của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Âu đó cũng là sự công bằng của Lịch sử.

 
Chiều 28/10, Ban Tổ chức Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thống nhất trình kiến nghị với Bộ Chính trị giao cho các địa phương nghiên cứu việc đặt tên đường phố mang tên Đại tướng, xây dựng khu lưu niệm, đưa tên Đại tướng gắn liền với các chiến công lịch sử của dân tộc vào sách giáo khoa.
Thế là một lần nữa, cả nước thể hiện sự kính trọng vô bờ đối với Đại tướng kính yêu.
Trước đó, Lễ Quốc tang Đại tướng đã diễn ra một cách trọn vẹn và hoàn hảo, được tổ chức 2 ngày với sự có mặt của tất cả các vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước.
Theo di nguyện của Đại tướng và mong muốn của gia đình, linh cữu Đại tướng được chuyển về quê hương trên chuyên cơ riêng, với nghi lễ đặc biệt có sự đưa tiễn đến nơi yên nghỉ cuối cùng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Từ khi Đại tướng về với quê hương, đã có không biết bao nhiêu vạn người trực tiếp đến thăm viếng.
Tình cảm Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với Đại tướng có thể nói là vô bờ bến.
Thế nhưng càng xúc động hơn, sau khi Đại tướng qua đời chưa tròn 3 tuần, tại phiên họp ngày 24/10, UBND TP đã thống nhất chủ trương trình HĐND TP xem xét đặt tên đường mang tên Đại tướng vào kỳ họp lần thứ 12 khóa VIII, dự kiến từ ngày 9/12 - 12/12.
Thông tin trên đã nhận được sự đồng tình cao độ của nhân dân TP HCM nói riêng và đồng bào cả nước nói chung.
Mới đây nhất, ngày 28/10 chưa đầy 1 tháng (chinh xác là 24 ngày), phương án đặt tên đường và xây nhà lưu niệm mang tên Đại tướng lại được Ban Quốc tang trình lên Bộ Chính trị.
Như vậy không khó để dự đoán, chỉ trong năm 2013 này, Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương khác sẽ có những công trình mang tên Đại tướng.
Vậy là thêm một lần này nữa, Đảng và Nhà nước lại giành tình cảm đặc biệt đối với Đại tướng vì theo qui định, những công trình mang tên danh nhân chỉ được đặt sau ngày mất 10 năm. Lần trước là Lễ Quốc tang bởi theo qui định, chỉ dành cho các chức danh Tổng Bi thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội.
Tất cả những tình cảm tôn kính mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho Đại tướng là thiêng liêng vô giá và hoàn toàn tự nguyện.
Trong thâm tâm, ai cũng muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho Đại tướng kính yêu.
Ngược lại, bằng những gì hiến dâng cho Tổ quốc, Đại tướng hoàn toàn xứng đáng với tình yêu và lòng tôn kính của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
 
Âu đó cũng là sự công bằng của Lịch sử.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)