Tin tức - pháp luật 2014-08-01 07:49:44

Đám đông đổ xô hôi nhựa đường gây sốc cộng đồng


Họ chuẩn bị sẵn cuốc, cào, xẻng chờ xe chở bêtông đến, rồi lao vào tranh nhau xúc. Mặc cho những người công nhân luôn miệng nhắc nhở, chẳng ai thèm bận tâm.
Sáng 29/7, công nhân của nhà thầu Phúc Lộc rải thảm bêtông nhựa lớp cuối cùng để hoàn thành tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Tuy nhiên, công việc luôn bị gián đoạn vì người dân ra chặn xe rải thảm để lấy bêtông nhựa. 
Rồi họ lao vào tranh nhau xúc. Thậm chí, họ còn dùng xe cút kít xúc bê tông nhựa, chở đi từng xe đầy ắp. Nếu xe chở bê tông lăn bánh tiếp, họ cầm xẻng dọa, yêu cầu đứng yên. Ngoài ra, nhiều đoạn đá cấp phối được rải hoàn chỉnh người dân ở đây cũng dùng cuốc xẻng đào xúc đi.
Những hình ảnh này ngay lập tức gây bức xúc trong cộng đồng Vitalk.vn. "Đây là một dạng khác của việc "hôi của". Cứ cái gì mà đổ ra dường là xúm nhau mang về thành đồ của mình. Phải chi họ cũng "hôi của" mấy túi rác vứt đầy đường thì hay biết mấy, nhưng khổ thay những cái đó thì họ lại làm ngược lại. Buồn!", độc giả Cao bức xúc.
Lớp bêtông nhựa cuối cùng để hoàn thành mặt Quốc lộ 1A bị người dân lấy đi, để lại một hố rộng trên mặt đường. Ảnh: Quang Hà.
Ngán ngẩm trước những hành động việc làm "hôi nhựa đường" vô ý thức của một số người dân ở huyện Lệ Thủy, kỹ sư đang thi công trên đoạn đường này chia sẻ trên Facebook rằng: "Tôi cảm thấy buồn và nhục cho những hành động hôi của, ăn trộm, ăn cướp ngang nhiên của người dân ở khu vực 2 bên đường này.
"Chỉ sau hơn 1,5 tháng tham gia dự án nâng cấp Quốc lộ 1A nơi đây, tôi cảm thấy ghê tởm về độ tham lam, vô ý thức, ăn cướp trắng trợn và tính chất đầu gấu, giang hồ… của những người dân.
Đất lề đổ xuống họ vô tư xúc mang về làm sân, làm đường. Đá đổ ra chưa kịp làm là tối gần như "đứt cước". Máy đang rải đá họ vô tư cào đá trên đường, xúc đá trên máng như của nhà mình. Đến thảm nhựa cũng không thể thoát khỏi những hành động hôi của "tự nhiên như ruồi" đó.
Bất chấp mọi hành động ngăn cản, giải thích, thậm chí gắt gỏng, dọa nhờ chính quyền nhưng họ vẫn bỏ ngoài tai và cứ vô tư hôi của. Có nhiều người, biết anh em kỹ thuật là người ở xa đến nên cứ dọa đánh, vác mã tấu rượt mỗi khi anh em quyết liệt ngăn cản. Thật tình tôi hết cách, chỉ còn nước lạy chéo ngang, chéo dọc những người dân "gian" ở đây".
Còn thanh viên Anh Lo nói: "Tôi cũng là dân xây dựng, gặp phải những trường hợp này rất khó xử lý. Vì nếu nhà thầu ứng xử không vừa lòng họ thì rất có thể xẩy ra cãi vã, đánh đập. Vụ này so với những vụ hôi bia thì thiệt hại cũng không hề kém, vì ảnh hưởng đến chất lượng và tiền độ thi công của nhà thầu".
Bên cạnh đó, thành viên Hiệp chia sẻ: "Tôi biết hành động của một số gia đình, cá nhân như trong hình ảnh, video là không hay. Nói cách khác đó là hình thức ăn cắp công khai. Tôi thấy phần lớn các ý kiến đều yêu cầu chính quyền phạt những người dân đó, nhưng phạt chỉ là hình thức cuối cùng".
"Theo tôi cách tốt nhất là bạn có ý thức, trách nhiệm thì hãy khuyên người nhà, anh em họ hàng không nên làm những hành động sai trái, giúp xã hội ngày càng văn minh hơn. Còn việc giải quyết cấp bách, tránh thất thoát vật tư là nhà thầu cần làm việc ngay với chính quyền địa phương để tuyên truyền người dân không lấy vật tư về phục vụ lợi ích riêng".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)