Tâm sự - chia sẻ 2014-02-05 04:32:25

Đàn ông thời nay yêu ít, đòi hỏi sex nhiều


Họ cứ “rào trước đón sau” về chuyện đó, nào là “Giờ yêu không còn đơn thuần là hai người nhớ nhung, hẹn hò, còn phải có chuyện ấy nữa"…

Tôi 23 tuổi, là một 9X, đang độc thân, mọi người nhận xét tôi có ngoại hình ưa nhìn, da trắng, mặt xinh, dáng khá chuẩn, gu ăn mặc ổn, vậy mà vẫn lận đận trong chuyện tình duyên, chưa bao giờ biết yêu đương là gì. Thời đại học, có khá nhiều người để ý và theo đuổi, tôi không cho ai cơ hội, chỉ làm bạn bình thường, nghĩ mình còn nhỏ, chú tâm học hành, sau này ra trường yêu cũng chưa muộn.

Thấy bạn bè yêu đương, có người quan tâm, dịp lễ Tết được người yêu dắt đi chơi, được tặng quà, đương nhiên tôi cũng ghen tị. Ra trường, có một số đứa lấy chồng, thậm chí có con luôn, nghĩ cũng hơi chạnh lòng. Rồi người lớn trong nhà cứ hỏi “Có người yêu chưa, sao thấy lớn chừng này rồi mà chưa yêu ai hết”, tôi đành cười trừ.

Sau khi ra trường, có công việc rồi tôi bắt đầu mở lòng hơn trong chuyện tình cảm, ấy thế mà gặp toàn đối tượng không đâu trong khi họ toàn những người bằng cấp cao đẳng, đại học, thạc sĩ. Một số người chê tôi chưa biết yêu, còn con nít, họ muốn quen người nào đó đã có kinh nghiệm yêu đương, biết quan tâm chăm sóc. Chả lẽ yêu mà cần phải có kinh nghiệm? Đã yêu thương thật lòng thì chắc chắn sẽ quan tâm, chăm sóc nhau rồi.

Đặc biệt, tôi thấy đàn ông bây giờ hay đòi hỏi chuyện ấy, một số người cứ “rào trước đón sau” về chuyện đó, nào là “Em biết không, giờ yêu không còn đơn thuần là hai người nhớ nhung, hẹn hò, dạo phố, xem phim, ăn uống hay nắm tay nhau, ôm hôn thuần túy, còn phải có chuyện ấy nữa" hay “Giờ 10 đôi yêu nhau thì hết 10 đôi quan hệ tình dục trước rồi". Trong khi đó, chúng tôi cũng chưa biết gì nhiều về nhau, đang trong giai đoạn tìm hiểu, nghe thấy thế là tôi chạy mất dép. Chả lẽ yêu đương bây giờ tình yêu thì ít mà tình dục thì nhiều, hóa ra họ đi chọn người thỏa mãn chứ yêu đương gì.

Tôi không đánh đồng tất cả đàn ông đều như thế, nhưng có lẽ tôi chưa tìm được người có cùng suy nghĩ. Xã hội bây giờ khác xưa nhiều, con người cũng quan niệm về trinh tiết thoáng hơn, mỗi người có cách sống và quan điểm riêng, tôi không phán xét ai quan hệ tình dục trước hôn nhân là sai trái, nhưng tôi có lập trường riêng của mình. Không phải tôi cổ hủ, nhưng là con gái phải biết tôn trọng và yêu mình, không làm điều gì để phải hối tiếc sau này. Quan điểm của tôi thì tình dục sau hôn nhân mới đáng trân trọng và thiêng liêng.

Thế nào cũng có người nói “Thời buổi này còn có chuyện yêu chay nữa sao”, “Cuộc đời không như mơ”, hay là “Cứ giữ cái trinh tiết đó mà sống, chết cũng không có ai yêu”, nhưng tôi mặc kệ. Sống là được làm những điều mình thích, lập trường của tôi là thế. Tôi tin rồi có lúc sẽ gặp được người tôn trọng và yêu thương mình thật lòng chứ không phải chỉ đơn thuần về mặt thể xác.

Cảm ơn các bạn đã đọc tâm sự của tôi, một lần nữa chúc mọi người năm mới Giáp Ngọ 2014 nhiều niềm vui, sức khỏe, may mắn và gặt hái được nhiều thành công mới.
 
Vân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)