Cũng giống như các model “đàn anh” Flying Spur, GT Speed và GT, bản GTC Speed trang bị động cơ công suất cao hơn so với kiểu động cơ turbocharge kép 6.0L W12 tiêu chuẩn, nâng cấp thiết kế các-te, trục cam nhẹ và cảm biến nhanh hơn.
Thể hiện như đúng cái tên “Speed” (Tốc độ), phiên bản mới có công suất 600 mã lực (448kW), lực mô-men xoắn cực đại 553ft/lb (750 Nm) cho tốc độ cực đại lên tới khoảng 322 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây.
Mẫu xe sử dụng hệ truyền động 6 cấp với hai chế độ hoàn toàn tự động “Drive and Sport” và hộp số sàn pseudo manual giúp người lái có thể chuyển số một cách tuần tự.
Xét về thiết kế của phiên bản mui trần GTC Speed, mặt trước của xe nổi bật với kiểu dáng hốc hút gió liền thành một dải thay vì chia làm 3 vùng như bản GTC tiêu chuẩn. Bộ la-zăng vành đúc hợp kim đa chấu 20 inch được làm theo phong cách thể thao, sang trọng. Thanh cản độc đáo cùng hệ thống treo cứng chắc hơn.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, GTC Speed sẽ trở thành phiên bản convertible mạnh mẽ nhất từ trước tới nay trong “dòng họ” Bentley, tiếp nối huyền thoại lâu đời của “nhà” Speed danh tiếng từ những năm 1920.
Cả hai phiên bản Continental GTC Speed 2010 và GTC nâng cấp sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2009.
Theo Motorauthority & CarMargazine