Tin tức - pháp luật 2013-04-15 09:36:54

Đằng sau món thịt chó là tội ác!


-Đằng sau món thịt chó, thịt mèo bạn ăn là tệ nạn, là dã man. Bạn gián tiếp cổ vũ cho những kẻ trộm mèo trộm chó và bạn là đồng bọn tiếp tay, là lý do cho chúng làm điều phi pháp.
Xin hỏi bạn đọc Thanh Hải đã bao giờ nuôi chó mèo? Nếu nhà bạn chưa bao giờ nuôi con thú nào, tôi có thể hiểu cho suy nghĩ của bạn.
Con chó là loài vật trung thành, thông minh, ngàn đời nay đã ở bên cạnh làm bạn và bảo vệ, giúp đỡ con người. Không biết bạn đã học qua lớp 8, đọc truyện Lão Hạc, và có thấu hiểu được những giọt nước mắt xót lòng của Lão khi phải bán đi người bạn của mình.
 Nét văn hóa ẩm thực ư? Nó cần phải được thay đổi khi không còn phù hợp với cuộc sống hiện tại. Món tiết canh cũng là nét văn hóa độc đáo của người Việt đó, nhưng thời này ai còn ăn nữa, vì vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là vì mạng sống con người. Cũng tương tự, thịt chó không còn phù hợp với văn hóa và văn minh của cuộc sống hiện tại.
Vì sao? đằng sau món thịt chó, thịt mèo bạn ăn là tệ nạn, là dã man. Bạn gián tiếp cổ vũ cho những kẻ trộm mèo trộm chó và bạn là đồng bọn tiếp tay, là lý do cho chúng làm điều phi pháp. Có bao nhiêu tên trộm chó đã bị giết chết? Người ta phẫn nộ kinh khủng như vậy là vì sao? Tiếc của, một phần, nhưng phần lớn là nỗi căm giận khi bị cướp đi người bạn của mình.
Chó trung thành và gần gũi với con người (ảnh minh họa)
Ông cha ta đã ăn thịt chó, trong thời kỳ đói kém, không có nhiều lựa chọn. điều đó không có nghĩa là chúng ta tiếp tục như thế, trong khi chúng ta đầy đủ điều kiện, không thiếu thốn gì. đặc biệt là trong thời đại văn minh ngày nay, người ta cần sự nhân đạo, nhân văn. Chó mèo đã biết làm bạn với người, biết tỏ rõ tình yêu của chúng, vậy mà con người đã vô cảm, coi chúng là đĩa thịt không hơn.
Trên thế giới có rất nhiều câu chuyện về loài chó: chú chó Hachiko, chú chó canh mộ chủ, canh xác chủ… Nếu bạn có đọc qua sẽ hiểu tại sao người ta coi trọng chó hơn những loài vật khác.
Độc giả Thanh Minh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)