Tin tức - pháp luật 2013-04-05 11:56:31

Đánh chết 'người dám vừa đi vừa hát'


Thấy một nam thanh niên vừa đi vừa hát, Được vô cớ chửi mắng rồi đuổi theo, dùng gậy đánh khiến nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 4/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao TP HCM đã tăng mức án từ 20 năm tù giam lên chung thân đối với Trần Quang Được (sinh năm 1991, ngụ Đồng Nai) về tội Giết người.

Khoảng 1h ngày 2/1/2012, sau khi uống rượu, Trần Quang Được và các bạn ngồi chơi tại một văn phòng môi giới bất động sản ở xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Lúc này, anh Phạm Văn Linh (sinh năm 1987) đi ngang qua, vừa đi vừa hát nên Được nói: “Đêm khuya mà lẩm bẩm một mình coi chừng bị người ta đánh đó”. Anh Linh hỏi lại: “Có gì không đại ca?” thì Được hùng hổ đòi đánh. Hắn liền vào văn phòng, lấy một con dao ra nhưng bạn bè can ngăn.


Trần Văn Được bị tuyên án chung thân.


Không dừng lại, Được nhặt một cây tràm ở ven đường, đuổi theo nạn nhân. Anh Linh chạy khoảng 150m thì bị vấp ngã. Được đuổi kịp, dùng đèn pin rọi vào anh Linh, đánh mạnh vào vai, mặt, đầu anh.

Anh Lê Quang Trung (bạn Được) đuổi theo và can ngăn nhưng Được vẫn hung hăng đánh tiếp. Khi nạn nhân van xin, Được mới chịu vứt cây tràm tại hiện trường, chịu cho anh Trung kéo về.

Sáng 4/1/2012, một người dân phát hiện xác anh Linh liền báo cơ quan công an. Được ra cơ quan đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân anh Linh tử vong là do xuất huyết não. Nạn nhân đã uống rượu, cùng với lực tác động vào vùng đầu, mặt trong trạng thái kích động mạnh làm tăng huyết áp đột ngột và rối loạn tuần hoàn ngoại biên, dẫn đến xuất huyết não và tử vong.


Mẹ nạn nhân.


TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Quang Được 20 năm tù giam. Được làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, hắn thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình không cố ý tước đi mạng sống của nạn nhân, bởi khi nghe nạn nhân van xin đã dừng tay.

Đại diện hợp pháp người bị hại cũng có đơn kháng cáo, xin tăng mức hình phạt lên tử hình. Mẹ nạn nhân nghẹn ngào tại phiên tòa: "Sáng tôi còn thấy con, tối con tôi đã chết. Con tôi có làm gì đâu, cháu chết oan uổng quá".

Bên cạnh việc đề nghị tăng án đối với bị cáo Được, gia đình nạn nhân còn mong muốn cấp phúc thẩm hủy án, điều tra lại từ đầu, tránh để lọt người, lọt tội. Theo gia đình anh Linh, tài sản của nạn nhân bao gồm điện thoại, tiền, giấy tờ tùy thân đã bị mất, đến nay vẫn chưa tìm lại được.

Theo Người Lao Động
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)