Tin tức - pháp luật 2012-09-29 04:14:22

Đánh chết phạm nhân, 2 cán bộ Trại giam A2 lãnh án


[size=1]Đánh chết phạm nhân, 2 cán bộ Trại giam A2 lãnh án[/size] [size=2](Dân trí) - TAND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) vừa xét xử sơ thẩm 2 cán bộ nguyên là chiến sỹ, y sỹ phân trại K2 của Trại giam A2, thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an, đóng trên địa bàn xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh.[/size] HĐXX đã tuyên án 5 năm tù đối với Võ Thành Phương (27 tuổi, nguyên Thượng sỹ của phân trại K2) và 4 năm tù đối với Nguyễn Đăng Khoa (29 tuổi, nguyên Thiếu úy y sĩ Bệnh xá phân trại K2).

Trước đó, ngày 28/4, Nguyễn Đăng Khoa và Võ Thành Phương trong lúc khám bệnh cho phạm nhân Dương Chí Dũng (SN 1977, trú tại TP. Nha Trang, bị bệnh AIDS) thì xẩy ra cãi cọ vì Dũng lấy lý do bệnh để không đi lao động nhưng kiểm tra y tế thì thấy Dũng vẫn đủ sức khỏe để tham gia. Bị phạm nhân chửi, bức xúc 2 người này đã dùng gậy cao su đánh phạm nhân Dũng và phạm nhân Dũng đã tử vong sau đó vài giờ.

Vụ việc trở nên náo động khi lần lượt hàng trăm phạm nhân tại phân trại K2, đến K1 của Trại giam A2 đồng loạt không chấp hành nội quy của trại, đập phá, gây mất trật tự nghiêm trọng, đòi yêu sách. Sau khi lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cùng với một số đơn vị nghiệp vụ trực tiếp đến Trại giam A2 để thuyết phục phạm nhân, tình hình mới lắng xuống. Đến ngày 1/5, trật tự trong trại mới đi vào ổn định.

2 cán bộ trên đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân và tạm giữ ngay sau đó để phục vụ điều tra. Chiều ngày 7/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã thi hành lệnh bắt tạm giam hai bị can Nguyễn Đăng Khoa và Võ Thành Phương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)