Điện thoại - Tablet 2013-10-15 07:16:56

Đánh giá điện thoại Galaxy Note 3 Sức mạnh của màn hình lớn



Samsung đã từng giới thiệu Galaxy Note II với sự xuất hiện của bút Stylus đầy tiện ích và màn hình lớn hơn hẳn những smartphone còn lại và thay đổi cách dùng điện thoại của rất nhiều người, từ những thiết bị có thể dễ dàng cầm nắm trên tay nay đã chuyển sang một màn hình kích thước khổng lồ. Và để có thể nối tiếp thành công này thì áp lực được đặt lên Samsung là rất lớn với yêu cầu phải sản xuất ra một điện thoại mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. 

Thiết kế

Dòng sản phẩm Galaxy Note trước đây thường được cấu tạo vỏ bằng nhựa trông khá bóng loáng, tuy không hề có vấn đề gì với thiết kế nhưng chất liệu này đã làm giảm đi sự sang trọng và hơn hết là độ bền của máy. Rất may Samsung đã nhận ra điều này và đã thay thế nắp lưng nhựa của note 3 thành một nắp lưng giả da sang trọng, không giống bất kì điện thoại nào trước đây, nhìn khá giống một chiếc vali và đẹp hơn rất nhiều những sản phẩm khác của Samsung. Hình dáng thiết bị nhìn như một khối hộp và chắc chắn hơn được viền bởi một lớp kim loại màu bạc bên ngoài.

Loa ngoài của máy đã được di chuyển vào phía đuôi nên chất lượng âm thanh đã bị giảm đi rất nhiều, việc nghe nhạc qua loa ngoài gần như là thất bại. Nút nguồn của máy cũng đã được đặt lên đầu khiến người dùng khó khăn hơn vì đây là một thiết bị khá lớn: dài 5.95 inch, rộng 3,12 inch và dày 0,33 inch. Rất khó có thể để sử dụng một tay nhưng nếu bạn cầm nó với hai bàn tay thì hầu như không có khó khăn gì.
 

Màn hình

Lớn hơn là tốt hơn và đôi khi cũng hiệu quả hơn. Samsung đã quyết định tăng thêm kích cỡ màn hình cho Note 3 nhưng không tăng kích thước của thiết bị lên. Bằng cách giảm đi độ dày của benzel bao quanh màn hình, kích thước của màn hình đã được đẩy lên 5,7 inch.
Chất lượng hiển thị của màn hình Super AMOLED cũng được nâng cấp lên độ phân giải Full HD 1080p. Hình ảnh hiển thị chi tiết hơn khoảng 40%, màu sắc tươi sáng hơn hẳn và khả năng hiển thị ngoài ánh sáng mặt trời cũng được đánh giá khá cao, rất khó tìm thấy sai sót nhỏ trong việc hiển thị hình ảnh của màn hình này trừ khi bạn là người có đôi mắt vô cùng sắc sảo.
 

Hiệu năng
Đây là một điểm nhấn rất lớn trên chiếc điện thoại này, nhìn vào những thông số kỹ thuật như bộ xử lý quad-core 2,3 Ghz, ram 3GB, tốc độ của Note 3 thật sự rất nhanh và mạnh mẽ. Không hề có tác vụ nào tỏ ra chậm trễ và tốc dộ di chuyển của các thanh menu gần như chớp mắt.
Tất cả nhờ chip Snapdragon 800 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, tận dụng được tối đa sức mạnh phần cứng của máy cũng như cân bằng cả về thời lượng sử dụng của thiết bị. Máy cũng hỗ trợ hàng loạt những kết nối mạnh mẽ nhất từ mạng không dây tốc độ cao4G LTE ,hồng ngoại, NFC, Bluetooth 4.0, Wi-fi đến cả cổng micro USB 3.0. Hơn cả những gì người tiêu dùng mong đợi từ một smartphone.
 

Phần mềm

Samsung trang bị cho đứa con cưng của mình hệ điều hành Android Jelly Bean 4.3 mới nhất, giao diện Touch Wiz truyền thống. Khả năng tương tác của giao diện này được tăng lên rõ rệt nhờ sự xuất hiện của bút stylus S Pen, đặc biệt với những phần mềm vẽ hay ghi chép bằng tay, đây thực sự là một phụ kiện hữu ích, bạn còn có thể ký tên trên những văn bản điện thử thay vì phải phụ thuộc vào máy in như trước đây.
 
Ngoài ra giao diện UI Pen cung là một thú vị Samsung mang đến. Bạn muốn mở một ứng dụng chay đa nhiệm, chỉ cần vẽ thêm một cửa sổ vào màn hình và nhấn vào cửa sổ ấy. Một số ứng dụng bạn có thể sử dụng UI Pen như: text messaging, websites, addresses, email hoặc các thanh tác vụ.

Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng nhận ra Samsung đã mang đến cho Note 3 quá nhiều những ứng dụng và tính năng đến nỗi bạn có thể không biết hoặc không bao giờ sử dụng đến chúng. Ví dụ như tính năng SmartPause giúp bạn có thể chơi/dừng video một cách thông minh, lúc đầu khi thử nghiệm bạn sẽ thấy rất thích thú nhưng về sau bạn sẽ nhận thấy không có việc gì phải sử dụng đến tính năng này cả.

Giao diện trình duyệt
 

Camera
Phần mềm máy ảnh của Note 3 giống hết như các sản phẩm của Samsung trong năm 2013: chế độ HDR, cảm biến máy ảnh 2MP phía trước cũng tốt hơn, chụp liên tiếp nhiều bức ảnh trong vài giây và tự chọn ra bức ảnh tốt nhất thậm chí là cả một chế độ riêng biệt để chụp sân chơi Golf (có vẻ quá dư thừa).
Có nhiều chế độ chụp hình khác nhau nhưng bất kể bạn chọn chế độ nào thì Note 3 vẫn sẽ chọn ra bức hình tốt nhất tùy vào điều kiện ngoại cảnh của bạn. Theo đánh giá thì camera của Note 3 tôt hơn Note 2 khá nhiều và chất lượng tương đường với Galaxy S4. Camera của Note còn cho phép bạn quay video ở độ phân giải 4K, nhưng trên thực tế có lẽ sẽ rất ít người cần một video ở độ phân giải quá cao như thế trừ khi bạn có TV độ phân giải 4K ở nhà, lựa chọn ở HD 1080p cũng là quá đủ cho bạn rồi.
Chất lượng ảnh đưa ra cũng rất tốt, màu sắc trung thực nhưng đôi lúc nếu rung tay bạn sẽ thấy hình ảnh có nhòe đi một chút nhưng rất khó nhận biết tuy nhiên vẫn chưa thật sự sắc nét.
Một số hình ảnh chụp bằng Note 3:




 

Thời lượng pin

Galaxy Note 3 đã được nâng cấp dung lượng pin lên 3.200 mAh. Việc tăng thêm 100 mAh cùng bộ xử lý hiệu năng cao đã thực sự hữu hiệu. Nếu bạn rời khỏi nhà lúc 6 giờ sáng và trong suốt cả ngày bạn có thể nghe nhạc, lên facebook, đọc sách…với thời lượng đáng kể thì đến tận 9 giờ tối máy sẽ hiện ra thông báo pin yếu.
Nhưng nên lưu ý về thời gian sử dụng và điều chỉnh độ sáng phù hợp thì rõ ràng, pin không phải là thử thách quá lớn dành cho Note 3
 

Tổng kết

Galaxy Note II đã thắp lên ngọn lửa cho thế hệ di động màn hình lớn và Note 3 rõ ràng đã cải tiến lĩnh vực này mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên Note 3 thực chất chỉ được đánh giá cao trong một nhóm người sử dụng vì trên thực tế đây vẫn còn là thiết bị quá lớn đối với nhiều người và một số người đã xem đây là một mini-tablet chứ không còn là một smartphone nữa. 
Nhưng với những ai yêu thích phiên bản trước của Note thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của Note 3: màn hình quang học cao cấp, tốc độ nhanh hơn và bút stylus S Pen cũng được cải tiến hiệu quả hơn. Phần mềm của máy tuy có bổ sung nhiều tính năng nhưng chưa thật sự hữu ích và giao diện TouchWiz tuy có phô trương được sức mạnh đồ họa nhưng đôi lúc vẫn gây khó chịu nếu bạn đang sử dụng S Pen, Samsung sẽ cần phải thay đổi rất nhiều ở mảng phần mềm nếu muốn giúp Note 3 trở thành một sản phẩm hoàn hảo.
 
 
Nguồn: [size=medium]Đánh giá điện thoại Galaxy Note 3 – Sức mạnh của màn hình lớn[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)