Ảnh - truyện vui 2012-06-15 08:06:17

Dạo 1 vòng quân đoàn và phát hiện được.


Tác giả zozo. anh em xem thấy đc like e phát nhé

[size=4]Vô Châu Và Nofearcp[/size]



Ai đã từng ghé qua Ngô Quốc hẳn biết được sự cạnh tranh gay gắt ngôi bá chủ giũa 2 thế lực lớn . Nhắc đến mâu thuẫn không đội trời chung của 2 thế lực này không thể không nói đến tầm anh hưởng cực lớn của 2 người Vô Châu và Nofear , những tuyệt đại cao thủ Ngô Quốc .

Chương I: Vô Châu

Giang hồ võ lâm phân chia 8 phái, tranh quyền đoạt lợi không phân thắng bại, máu chảy đầu rơi, cướp bóc thương nhân, đoạt tài như cơm bữa, đâu đâu cũng thấy dân tình kêu ca oán thán.



Khi ấy, ở làng nọ tại Giang Hạ có bà mang bầu đã 9 tháng mà chưa thèm đẻ, dân làng đồn nhau, khoảng 10 ngày nữa thế deck nào bà này cũng đẻ cho mà xem. Đêm hôm trước khi trở dạ, bà mơ thấy một con rùa, nhưng deck phải là rùa, vì nó nhỏ hơn con rùa nhiều, nổi lên ở giữa ao bèo, đớp vớ va vớ vẩn vào không khí. Vốn tính mơ mộng hão huyền, tỉnh giấc bà cho đấy là thần Baba, hậu duệ đời 108 của Kim Quy nổi lên đòi lại gươm thiêng. Bà thuật lại dị mộng, chồng bắt thề lên thề xuống khoảng 2 lần đã tin ngay.



Cũng thời gian đó có nhiều điềm lạ, trời ban ngày thì có mây, tối lại có sao, sáng ra lại lặn tiệt đi đâu cả, giữa trưa mà đồng hồ tự nhiêm điểm 12 tiếng , cứ thế liên tục mấy hôm liền. Mọi người chẳng ai lấy làm lạ, và cũng không thèm thắc mắc gì.



Đến ngày sinh hạ, y tá dùng kéo cắt truợt mấy lần mà không tài nào đứt được cuống rốn, cho là điềm lạ, liền dùng dao chặt không mạnh cũng không nhẹ lại đứt ngay nên chẳng ai kinh ngạc. Nhân thế bèn đặt tên con là Vô Châu , ý nói là Không Có Ngọc ( Ko hòn )



Vô Châu người đẫy đà, không cao không thấp, mặt mày phương phi, râu dê tươi tốt. Khi 2 tuổi hay quấy khóc, mẹ thường lấy bô đội lên đầu mới chịu nín. Lại nói: sau này khi đỗ trạng nguyên nhất định ta sẽ đội cái này về vinh quy bái tổ. Có người đi tiểu ngang qua nhà thấy thế giật mình bảo: Thật là quái tướng, thằng bé này sau này lớn lên không làm giám đốc cũng ắt làm nhân viên.



Lên 5 tuổi Vô Châu đã biết cầm thìa, 6 tuổi đã đi học lớp 1, tính tình hiền thảo, thông minh mà chậm hiểu. Học ít hiểu nhiều, học nhiều quên hết, mọi người lấy làm phục lắm. Giờ ra chơi hay lân la bên nhà vệ sinh nữ làm thơ, lại thường nói câu: ta thà lấy vợ trẻ mà đẹp còn hơn là lấy vợ già mà xấu. Thầy cô nghe thấy lạ lắm, biết Vô Châu có quý tướng nên về sau hay cho dọn nhà về sinh nữ vào ngày nghỉ cuối tuần .



Vô Châu thuở nhỏ tính đã ham học hỏi, ưa khám phá.Lên 10 tuổi bảng cửu chương đã thuộc được 1/3. Lại lấy câu nói của một bậc sỹ phu ít tên tuổi là Lê Nin \"học, học nữa, hộc máu\" làm tiêu chí cho con đường công danh, lấy câu \"cần cù bù thông minh\" để tu dưỡng học thuật. Có ông chú họ ngoại nhà bà thím của em họ thằng bạn thân đi qua thấy thế mới thốt lên rằng: thằng bé này sau lớn lên thế nào cũng thuộc lòng 5 điều Bác Hồ dạy. Vô Châu lấy làm đắc ý lắm.



Do được đức tính cần cù gọt bút chì, chịu khó mài compa, la cà quán xá, Vô Châu được thầy cô yêu quý lắm. Cứ sau một năm học các thầy cô lại muốn giữ lại thêm hai năm nữa để làm hình tượng cho các khoá sau nhìn vào đó mà tránh xa. Vô Châu thấy mình tuy đã có lớn mà chưa có khôn, lại vẫn được ngồi cùng bàn với các em học sinh, hay nói linh tinh mà vẫn giữ được tình bạn trong sáng, thì trong lòng lấy làm khoan khoái lắm.



Thời gian thấm thoắt thoi đưa Vô Châu cũng đã tốt nghiệp lớp 12 khi vừa tròn 38 tuổi. Đêm nằm ôm chăn, vắt chân lên trán suy nghĩ, đến tuần trăng thứ 2 vỗ đùi đánh đét một cái rồi lừng khừng quyết định một cách dứt khoát là sẽ nộp đơn thi vào đại học Thủy lợi, chuyên ngành Công trình phụ.



Đoạn nhủ thầm \"Mình sẽ phấn đấu như vầy, như vầy rồi ra trường với tấm bằng kỹ sư ngành công trình phụ, viết tắt là Sư phụ, chả phải trước đẹp mặt mình, sau ấm vào thân lắm sao\"

- Vô Châu tư duy một hồi tự thấy mình thế là khôn, lấy làm thích thú lắm.



Rồi ngày thi đại học cũng đã đến, chẳng quản ngại đường xa, cưỡi la tiến thẳng vào trường thi. Vô Châu đã chuẩn bị cho mình khá kỹ với hơn mười ki lô gam tài liệu giáo dục công dân và năm ki lô gam bản đồ xe buýt công cộng, rất tự tin bước vào ba môn thi Toán - Lý - Hoá.



Một tháng sau, khi nhận được giấy báo kết quả, Vô Châu buồn lắm. Bạn bè gặng hỏi tại sao? Vô Châu vừa vắt nước mũi, vừa nói: số mình xui thật, đúng là học tài thi phận, thiếu có nửa điểm là đậu. Nghe vậy, bạn bè xoa đầu an ủi rất lâu.



Một tuần sau chuyên ngành Công trình phụ của Vô Châu hạ điểm chuẩn liên tiếp 6 lần, mỗi lần 2 điểm mà bạn bè vẫn không thấy hắn đi làm hồ sơ nhập học thì nể lắm.





Năm ấy nhà nhà thi nhau đẻ, người người đua nhau đẻ. Sinh cùng thời với Vô Châu, ở huyện Phỏ Tần, Giang Hạ , có trang tuấn kiệt mọi người gọi là Nofear cho quen tên. Nofear dáng người nho nhã, ham học hỏi, phàm có chuyện tranh gì chưa đọc, cho dù đang ăn dở cũng chui vào toalet để đọc bằng xong mới thôi. Ngẫm cảnh đời bạc nhược, trong lúc đi tè thường ngửa mặt lên trời mà than rằng: hố xí một ngày không thể không có nước. Mọi người nghe lấy làm phục lắm.



Lại nói đến Vô Châu khi ấy nghe danh Nofear đi ỉa làm thơ nổi như cồn, bán tín bán nghi, liền bán vài thửa ruộng lấy mấy đồng bạc hoa xòe, bắt xe ôm, lần mò tìm đến huyện Phỏ Tần. Đến đầu huyện qua cái toalet bên đường, Vô Châu tự nhiên nổi hứng đệ tứ của mình, định đẩy cửa chui vào, bỗng chợt nghe tiếng thơ:

i a i ả lại i à



Điên - Vô Châu nhủ thầm. Lại nghe:



1 bệ, 1 lỗ với 1 ta



Liền rút điện thoại nhắn tin: ra nhanh cho ta vào. Vẫn giọng thơ ngâm nga:



Đồng ruộng bao la, chờ đêm xuống

Cầu tre lõm bõm ánh trăng pha



Vô Châu hơi chột dạ nghe thơ lúc đầu tưởng của 1 cha yếu sinh lý, nhưng đến 2 câu này thì có vẻ là của thằng yếu sinh lý thật. Vô Châu nín lặng, chỉ còn tiếng ruồi vo ve. Giọng thơ lại cất lên tha thiết:

Anh hùng áo vải chân đạp đất

Khi Tào tháo rượt chạy giống ta

Vua ăn cũng phải nhai thật kỹ

Phòng khi đi ị, rặn deck ra



đoạn hỏi lớn, xin cho hỏi tiên sinh đang ị họ tên gì? Sao thơ lại có cả deck nghe hoành tráng lắm ru. Tiếc là em deck biết reo vần như bác .



- Ông đang hưng phấn mà thằng nào vo ve ở ngoài thế?

- Dạ, tiểu sinh tên Vô Châu ngụ tại Giang Hạ Khu 32

- Thế Khu 32 không có hố xí hay sao mà lại vác … sang tận đây?

- Tiểu sinh nghe tây đồn ở Phỏ Tần có Nofear thường hay tụ họp chi bộ đi ị mần thơ trên cầu hàng đêm. Thơ ra bài nào cũng giống bài nào, tài làm thơ trên vài người mà dưới chỉ vạn người, quả là trăm năm có một, không một thì trăm. Từ lâu trong lòng đã ngưỡng mộ lắm lắm, hôm nay tìm đến đây chỉ mong không được ị cùng cầu thì cũng phải được tè cùng tường. Dù chưa gặp, nhưng thơ về Nofear tiểu sinh đã nằm lòng.



Đoạn ngâm nga:

Thơ thơ thẩn thận rặn vô thùng

Đêm ngày sáng tác thật là hung

Ruồi muỗi đem thơ đi khắp chốn

Danh vang như shjt, nổ cái đùng



Từ nhà vệ sinh vọng ra 3 tiếng không to nhưng đanh, có vẻ hài lòng lắm.

- Vô Châu tiên sinh có lòng, nên trời không phụ. Hôm nay gặp nhau thế này quả là hữu duyên, chẳng giấu gì Nofear đang ỉa trước mặt ngươi đây thôi.



Vô Châu tin ngay dù trong lòng bán tín bán nghi. Đoạn nói: tiểu sinh khi nãy được thưởng thức đoạn văn của tiên sinh, văn vần mà có cả chữ đếch nữa trong lòng lấy làm chưa phục lắm. Nếu quả là Nofear tiên sinh thì giữa hai lần rặn hãy làm một bài thơ toàn đếch cho tiểu sinh được mở mang tầm nhìn.



Vô Châu chưa kịp dứt lời,Nofear tiên sinh ngồi ị đã đọc luôn



Đếch rặn, đếch ra, ấy lẽ đời

Đếch ăn đếch uống, xí thảnh thơi

Ở đời đếch phải ăn để ỉa

Nhưng vì thương shjt đếch có xơi

Mà thôi nhịn đếch chi cho khổ

Không buồn thì shjt đếch thể rơi!

Vô Châu mới chỉ nghe có người đi tiểu mà làm được bài thơ , chứ chưa từng chứng kiến ai mà giữa hai lần rặn ra được bài thơ thất ngôn bát cú, mà câu nào cũng có Đếch , cho nên chết lặng mấy giây, chỉ còn biết nằm dài trước cửa nhà vệ sinh

Kể từ sau hôm ấy Vô Châu cùng Nofear trở nên thân thiết, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường sáng tối đối ẩm làm thơ, không màng thế sự.

3crisp3 3crisp3 3crisp3



Mình biết trong thời gian vừa qua a Châu và Nofear đã có những xích mích . Mong mọi người làm hòa như 2 nhân vật trên . Để có 1 NQ hùng mạnh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)