Tin tức - pháp luật 2012-01-25 12:55:19

Dạo này lắm thằng nguy hiểm quá-...............Nạn nhân vụ tạt axit cả gia đình rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh


Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 25/1 cho hay, anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1974, ngụ đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, Gò Vấp), nạn nhân vụ tạt axit tàn độc, đã bỏ ăn và rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh.



Chị Xuân đã qua cơn nguy kịch, trong khi anh Nguyễn Quốc Tuấn lại rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh



Chị Phạm Thị Xuân (SN 1977, vợ anh Tuấn) tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng các vết thương đang co rút nên mọi sinh hoạt trở nên khó khăn. Chị Xuân cũng không thể ngồi được. Một bác sĩ cho biết sau Tết sẽ tiến hành phẫu thuật, ghép da cho chị Xuân.



Trao đổi với phóng viên, chị Xuân nói: “Hiện giờ tôi không thể ngồi được, mỗi lần động đậy thì vết thương lại đau buốt. Một mắt tôi trở nên mù hoàn toàn do bị trúng axit. Tôi chỉ mong kẻ thủ ác sớm được đưa ra xét xử…”.



Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2-TPHCM cho biết, cháu Nguyễn Quốc Huy Bảo (SN 2007, con trai anh Tuấn) cũng tạm thời qua cơn nguy kịch và được chuyển ra phòng cách ly theo dõi và chăm sóc đặc biệt.


Cháu Huy Bảo đã được chuyển ra phòng cách ly theo dõi và chăm sóc đặc biệt



Luật sư Võ Đan Mạch (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết gia đình nạn nhân đã làm những thủ tục pháp lý, gởi đơn cầu cứu đến VKSND TPHCM, VKSND quận Gò Vấp, Công an quận Gò Vấp, Công an TPHCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em quận Gò Vấp và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam.



Nội dung đơn nêu rõ quan điểm phải trừng trị kẻ vô cớ gây ra tai ương cho gia đình anh Tuấn, đồng thời xem xét về nhân thân của Lâm Tiến Dũng vì Dũng được sinh ra trong một gia đình có nề nếp, cha, anh và em đều công tác ngành công an nhưng hành vi lại rất tàn độc, thủ đoạn rất quyết liệt, có dự mưu có tính toán tình huống.



Phản hồi về lời khai của Lâm Tiến Dũng tại công an cho rằng gia đình chị Xuân - anh Tuấn xúc phạm khiến cha y treo cổ tự tử, chị Phạm Thị Xuân bức xúc trên giường bệnh: “Đó là một lời vu khống trắng trợn, sống ở đó mười mấy năm chứ gia đình tôi chưa bao giờ có một lời nặng nhẹ bà con lối xóm. Điều đó được chứng minh khi gia đình tôi gặp nạn, cả tổ dân phố đã thăm hỏi, góp tiền cho tôi chữa bệnh. Chưa nói đến chuyện cha của Dũng bị lẫn nên nhiều lần lấy gậy đánh chồng tôi, sau đó mẹ Dũng lại sang năn nỉ bỏ qua sự việc. Vậy mà nỡ lòng nào nói chúng tôi như vậy”.


Nhà Lâm Tiến Dũng (màu trắng) sát nhà chị Xuân



Trước đó, ngày 18/1 (tức 24 tháng chạp), Lâm Tiến Dũng đã mặc áo mưa, đeo kính đen, bịt khẩu trang rồi bất ngờ chạy vào nhà anh Nguyễn Quốc Tuấn dùng axit tạt vào anh Tuấn, chị Xuân, cháu Bảo khiến cả 3 bỏng nặng. Riêng cháu Nguyễn Thị Thanh Ngọc (con gái chị Xuân) từ trên lầu chạy xuống cũng bị trượt vào vũng axit gây bỏng đùi.



Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV 175-TPHCM, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị.



Hiện anh Tuấn trong tình trạng bỏ ăn, không thể uống nước, chị Xuân bị mù một mắt, cháu Bảo mù hẳn hai mắt, riêng cháu Ngọc bị nhẹ hơn nên được ông bà ngoại chăm sóc tại nhà.



Theo Phạm Dũng


Người Lao Độn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)