Ôtô - xe máy 2011-10-21 02:25:58

Dạo quanh Hà Nội với "phi thuyền trên cạn" Yamaha Morphous 250


[size=4]Yamaha-Morphous/DSC2931_86379.jpg"/>

[/size]

[size=4]Mẫu xe tay ga Yamaha Morphous ( hay còn gọi là Maxam tại một số thị trường) được giới thiệu tại triển lãm Motocycle Show vào năm 2006, không lâu sau đó mẫu xe này đã được thanh thiếu nên tại đất nước Mặt trời mọc ưa chuộng và yêu thích với thiết kế đặc biệt, lạ mắt.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Ngay khi bắt gặp mẫu xe này, bạn sẽ phải ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo trông chẳng khác nào một chiếc phi thuyền trên mặt đấy. Thân xe dài tới 2.369mm và vuốt thẳng ra sau cùng với yên xe thoáng nhìn như một chiếc ghế salon di động. Phần đầu xe được vát chéo nhọn cùng với bộ đèn pha halogen bố trí nằm giữa với khả năng chiếu sáng xa giúp bạn dễ dàng khi di chuyển vào buổi tối. Đuôi xe vuông vắn với dải đèn hình chữ U được cho là thô kệch, không được ấn tượng cho lắm. Hầu hết với những người qua đường khi nhìn thấy chiếc xe, đều có nhận xét chung là to, dài và cồng kềnh, không được đẹp nếu so sánh với Piaggio GT hay Forza 250. [/size]
[size=4]
[/size]

[size=4]Khác với nhận xét đó, tại thị trường Nhật giới trẻ ở độ tuổi 18 đến 28 lại cực kỳ yêu thích mẫu xe này. Với họ không có chút gì được gọi là thô kệch trên chiếc xe này, mọi đường nét đều trơn tru và chuyển tải một cảm giác sang trọng trong thiết kế. Mục đích khi mà các cậu ấm cô chiêu mua chiếc xe này về ngoài việc phục vụ mục đích đi lại, di chuyển trên quãng đường dài thì một nhóm các bạn trẻ chọn đây là một chiếc xe được dùng để độ. Một chiếc Morphous sẽ được mổ xẻ, sơn lại theo ý thích của chủ xe. Kèm với đó là hàng loạt đồ chơi như đèn pha, đèn hậu thậm chí là hạ thấp giảm sóc của xe và thay vành xe làm tăng vẻ độc đáo và thể hiện cá tính. Đó chỉ là vẻ ngoại hình, về động cơ cũng được các kỹ sư có tay nghề độ lên với công suất lớn hơn làm thỏa mãn một phần cơn khát tốc độ.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Phía trước của xe được bố trị một kính chắn gió loại nhỉ nhằm tăng khả năng khí động học của xe, một màn hình LED sẽ hiển thị với tông màu cam dễ nhìn với khả năng tương phản cao giúp bạn dễ nhìn ngay cả khi di chuyển giữa trưa nắng. Một dải vòng tua máy chạy ngang cùng với tốc độ hiển thị bằng số cùng những hiển thị cảnh báo sẽ giúp bạn nắm bắt tình trang của chiếc xe tốt hơn. Cụm công tắc ở cả hai bên được bố trí với những nút bấm đơn giản không khác gì những chiếc xe bình thường. Một công tắc phanh tay hỗ trợ xe khi dừng hẳn được bố trí bên cụm công tắc bên trái giúp chiếc xe không bị trôi nếu chẳng may bạn phải dừng giữa dốc.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Cụm công tắc khóa điện có kèm chức năng mở cốp được bố trí bên tay phải. Nổi bật và hữu dụng hơn chính là hộp đựng đồ được các kỹ sư thiết kế nằm bên tay trái, giúp bạn đựng được một số vật dụng cơ bản và nhỏ gọn ví dụ như găng tay, điện thoại, kính mắt… thay vì bạn mất thời gian phải mở cốp dưới yên xe. Giống như đối thủ Honda Forza, Yamaha cũng sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm thời gian mở cốp và đổ xăng bằng việc bố trí nắp xăng ngay giữa hai chân của người lái.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Yên xe với thiết kế to bản, dài và hai tầng khiến cho cả người ngồi sau và người lái đều có tầm nhìn rõ về phía trước. Hơn nữa không chỉ được cho là êm, với đường nét uốn gọn hai bên cạnh và thuôn gọn dần về phía trước sẽ tạo cho người điều khiển không bị tình trạng bè chân ra cũng nhu tư thế ngồi khi vào cua sẽ tốt hơn.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Điểm đáng thất vọng của chiếc xe chính là do thiết kế của khung xe cùng với động cơ mà làm mất nhiều không gian cốp phía dưới yên xe. Ngay khi mở cốp lên, bạn sẽ chỉ thấy cốp xe được chia làm hai phần với không gian của phần trước sẽ giúp bạn để được chiếc mũ bảo hiểm ¾ còn phần cốp sau có lẽ chỉ đủ để bạn đựng những vật dụng nhỏ bé hầu như không đáng kể. Chính vì vậy, Yamaha đã tận dụng phần đuôi để tạo dựng thành một chiếc cốp đủ để đựng thêm một chiếc mũ bảo hiểm nữa.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Yamaha Morphous được trang bị phanh trước và sau đều là phanh đĩa thủy lực đơn cùng với thông số của lốp trước120/70 R13, lốp sau 130/70 R13.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Yamaha Morphous được đánh giá là một trong những mẫu xe tay ga có động cơ sử dụng công nghệ tiên tiến với động cơ 4 thì, xi lanh đơn DOHC có dung tích 249cc với tỉ số nen 10.8:1 và công nghệ phun xăng điện tử EFI. Kết hợp với hộp số truyền động V-belt automatic cho phép hộp số lựa chọn các cấp số hợp lý dựa trên vòng tua, vận tốc và giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Với trọng lượng 185 kg cùng với chiều cao yên xe 655mm và trọng tâm thấp, xe tạo cảm giác giữ thằng bằng dễ dàng cho bất cứ ai ngồi lên xe. Khởi động với tiếng động cơ êm ái, nhẹ tăng ga cho ta thấy sự nhanh nhạy của chiếc xe.

[/size]

[size=4]Bất kỳ khi nào bạn tăng ga đột ngột, chiếc xe luôn tạo cảm giác bứt tốc nhanh và không có độ ì. Cảm giác chiếc xe khi di chuyển trong thành phố tạo cho bạn cảm giác hơi chút cồng kềnh nhưng lại không tạo cảm giác khó khăn nếu bạn di chuyển chậm. Tuy nhiên tại những con phố hẹp của Hà Nội thì việc quay đầu với Morphous quả thật là khó khăn chứ không như những chiếc xe bình thường khác.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Khi ra xa lộ, Yamaha Morphous cho thấy rõ sựu linh hoạt. Với trọng tải 2 người cùng ngồi trên xe ở mức 130kg, Morphous vẫn nhanh chóng cho ta thấy sự tăng tốc và việc đạt tốc độ 80 km/h dường như chỉ là chuyện nhỏ. Yamaha Morphous vẫn cho ta thấy rõ ràng chiếc xe rất đầm, chắc chắn cùng hệ thống phanh tốt. Tuy nhiên khi ở tốc độ cao, kính chắn gió nhỏ đằng trước của Yamaha Morphous hầu như không phát huy được tác dụng. Bắt đầu từ tốc độ 60 km/h, gió sẽ hầu như tạt thằng vào mặt người điều khiển. Nếu bạn có ý định mua chiếc xe, hãy thay thế bằng loại kính chắn gió cỡ lớn. Dù người sau hay ngồi trước, chiếc xe luôn tạo cảm giác êm ái cùng với đệm đỡ hông cho người ngồi sau. Sau 20 km di chuyển đường trường với Yamaha Morphous, chiếc xe lộ rõ duy nhất một điểm yếu là kính chắn gió. Còn lại tất cả đều mang đến sự thoải mái cho cả hai người.[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]
[/size]

[size=4]Rõ ràng Yamaha Morphous hầu như không phù hợp với những con phố nhỏ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sự mới mẻ và khác lạ. Bạn đam mê di chuyển trên Yamaha Morphous với những cung đường trường hay uốn lượn quanh bờ biển. Dù người điều khiển là nam hay nữ, với Yamaha Morphous tất cả đều có thể lái![/size]
[size=4]
[/size]

[size=4]Một số hình ảnh chi tiết của chiếc xe[/size]
[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]


[size=4]

[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)