Ăn chơi 2012-08-11 22:40:16

Đắt và 'chất' như bún riêu vỉa hè phố Quang Trung


[size=2]Là tiệm vỉa hè nhưng giá ở đây khá đắt. Một bát bún chỉ có riêu không đã là 25.000-30.000 đồng, còn muốn gọi tô đầy đủ gồm cả thịt bò, giò tai, bạn phải sẽ phải móc hầu bao 45.000 đồng.[/size]


Nằm trên phố Quang Trung ngay đoạn ngã tư giao với phố Hai Bà Trưng, tiệm “bún riêu chị Huyền” được khá nhiều khách “xịn” biết đến. Nói là “xịn” vì những người tìm tới quán đa phần là khách quen, sành ăn và chẳng bao giờ “lăn tăn” chuyện đắt rẻ. Không phải bởi họ giàu có, quen vung tiền mà vì những thực khách này đều chung một nhận xét: “Bún riêu vỉa hè nhưng sạch sẽ và chất lắm, nhà hàng chưa chắc đã bằng đâu!”.

Nếu ngồi nghe một khách ruột xuýt xoa mô tả về bún riêu ở đây, chắc hẳn bạn sẽ muốn “phi” xe thẳng đến phố Quang Trung và thưởng thức ngay tắp lự: “Chả ở đâu bún riêu lại ngon như thế. Riêu là riêu xịn thật sự, không bao giờ có tí xíu đậu phụ nào trong đó. Canh cũng nấu toàn bộ từ cua chứ chả cần phải ninh thêm xương nên ngọt, thơm và chất vô cùng. Thịt bò thì chỉ toàn thịt lõi rùa hoặc bò bắp thôi, chả thèm bán loại vớ vẩn đâu. Ăn ở đây rồi thì đố muốn đi chỗ khác nữa…”.

Quả nhiên, đến tận nơi mục sở thị thì thấy tiệm “bún riêu chị Huyền” đắt hàng thật. Mở mỗi buổi sáng thôi song chỉ tầm 9h là đã lục tục dọn hàng vì bán hết veo rồi. Tới đây, khách phải chịu khó khom lưng, ngồi nhấp nhổm với mấy chiếc ghế nhựa con con nhưng gương mặt ai cũng có vẻ “thỏa mãn” lắm. Chắc hẳn là nhờ những bát bún riêu ấy.

Có lẽ riêu cua của quán này xịn và nguyên chất thật nên khách ăn mới có thói quen gọi một bát “đặc sản nhiều riêu”. Chỉ nhìn những “tảng” riêu cua được cô chủ quán khéo léo xếp lên mặt tô bún thôi, người ta đã thấy nó đáng đồng tiền bát gạo. Riêu "xịn" nên nước canh cũng rất ngọt. Nếu đã “xông pha” nhiều quán xá, bạn sẽ có dịp so sánh và dễ dàng nhận ra nước canh riêu của ở đây dậy mùi cũng như đậm đà hơn hẳn. Thế nên có bị “chém” 30.000 đồng/bát người ta cũng thấy bõ. Hơn nữa, ăn xong “bát đặc sản nhiều riêu”, không ít người lửng dạ, đến trưa vẫn thấy vị riêu cua cứ vảng vất trên đầu lưỡi.

Ngoài ra, tiệm này còn một ưu điểm nữa là sạch sẽ, tinh tươm, từ lọ giấm, bát ớt đến cọng rau, đôi đũa. Có lẽ, điểm trừ duy nhất của quán chính là giá cả. Vẫn không ít thực khách khái tính phàn nàn: “Ngon thì có ngon nhưng vẫn chỉ là bún riêu thôi mà, lại quán vỉa hè nữa, bán đắt vô lý quá!”. Bởi vậy, có "xắt ra miếng" hay "vô lý" cũng còn tùy cảm nhận riêng của mỗi người.

Hoàng Nhi

Theo Infonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)