Tin tức - pháp luật 2013-02-03 06:29:00

dầu ăn bẩn giá rẻ từ Trung Quốc


Một công ty dược hàng đầu Trung Quốc bị phát giác dùng dầu thải để sản xuất một thành phần trung gian quan trọng có trong thuốc kháng sinh.
Báo chí Trung Quốc đưa tin, công ty đứng sau vụ scandal động trời này chính là Jiaozuo Joincare Biological Product có trụ sở tại tỉnh Hà Nam. Công ty này trực thuộc Tập đoàn Dược phẩm Joincare.
Từ năm 2010 đến tháng 7/2011, công ty đã chi 145 triệu nhân dân tệ (hơn 476 tỷ đồng) để mua lại dầu thải tái chế. Loại dầu này có trong cống rãnh chứa nước thải từ các nhà hàng, được múc ra, chế biến lại và bán với giá rẻ: 8.950 nhân dân tệ/tấn (gần 30 triệu đồng), ít hơn giá thị trường dành cho dầu ăn thông thường tới 2.000 tệ (gần 6,6 triệu đồng).
Nếu sử dụng dầu thải tái chế thường xuyên, con người có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư.
 
Loại dầu thải từ cống rãnh nhà hàng được tái chế và bán lại với giá bèo

Vụ mua bán bẩn thỉu này chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát Trung Quốc tiến hành chiến dịch triệt phá đường dây sản xuất và kinh doanh dầu thải tái chế từ cống rãnh nhà hàng ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.
Theo thông tin từ các ủy viên công tố, công ty dược Jiaozuo Joincare chính là đối tác lớn nhất của Henan Huikang Greae – công ty chuyên mua lại dầu thải tái chế với số lượng lớn, trộn lẫn chúng cùng dầu chất lượng tốt và bán cho các đơn vị khác dưới dạng nguyên liệu thô.
Sau khi vụ việc vỡ lỡ, ban lãnh đạo công ty dược Jiaozuo Joincare đã thú nhận việc mua dầu từ Huikang nhưng khẳng định, họ không hề biết đó là loại dầu kém chất lượng chế biến lại từ dầu thải nhà hàng.
Số liệu thống kê cho thấy, việc sử dụng dầu thải tái chế trong sản xuất nguyên liệu thuốc kháng sinh đã đem về nguồn thu khổng lồ 941 triệu nhân dân tệ (hơn 3.000 tỷ đồng) năm 2010 – chiếm gần một nửa tổng doanh thu của cả công ty.
Nhưng con số này đã giảm xuống còn 698 triệu nhân dân tệ (hơn 2.200 tỷ đồng) vào năm 2011 sau khi Jiaozuo Joincare kết thúc hợp đồng với Huikang và chuyển sang một công ty buôn bán ngũ cốc thuộc sở hữu nhà nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)