Bóng đá 2013-02-26 14:28:27

Đâu rồi những ánh mắt "hình viên đạn" trong trận El Clasico?


Xưa nay, người ta đã biết quá rõ mối thâm thù giữa Real Madrid và Barcelona. Nào là những cụm từ như “không đội trời chung” hay “đối thủ truyền kiếp” thường xuyên được sử dụng để nói về trận El Clasico nổi tiếng toàn cầu.
 
[justify]Và trong quá khứ, thái độ bằng mặt nhưng không bằng lòng giữa các cầu thủ Real và Barca là một trong những nguyên nhân khiến ĐT TBN phải mang danh “Vua vòng loại” ở các giải đấu lớn như World Cup hay Euro.

Nhưng xem ra, thời thế đã đổi thay, khi rất nhiều thành viên của Barca và Real giờ đây đã trở nên thân thiện với nhau hơn rất nhiều so với những bậc đàn anh trước đây.

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là sau trận tranh Siêu Cúp TBN lượt về cách đây 2 năm, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid đã chủ động gọi điện cho đội trưởng Carles Puyol bên phía Barca để giải quyết mâu thuẫn giữa cầu thủ 2 đội.

Mối quan hệ thân tình giữa các cầu thủ Real và Barca


Thậm chí, Casillas còn tổ chức một bữa ăn tối cùng Puyol và Xavi, hai đồng đội ở ĐT TBN. Số là trong trận “Kinh điển” tại Nou Camp, mâu thuẫn căng thẳng nổ ra bắt nguồn từ cú vào bóng của Marcelo với Fabregas bên phía đội chủ nhà.

Ngay lập tức, nhiều cầu thủ 2 đội còn tham gia vào cuộc xung đột căng thẳng và trận đấu kết thúc với 3 thẻ đỏ dành cho Villa của Barca cùng với Oezil và Marcelo bên phía đội khách.

Động thái giảng hòa của Casillas đã khiến HLV Jose Mourinho tức nổ đom đóm mắt. Nhưng theo Joaquim Hernandez, ông bố của tiền vệ Xavi, sở dĩ ĐT TBN gặt hái được những thành công rực rỡ với 2 chức VĐ Euro (2008, 2012) và World Cup 2010 là nhờ tinh thần đoàn kết thực sự giữa nhiều thành viên La Roja ở các trận El Clasico.

“Casillas và Xavi là bạn với nhau từ khi còn chơi cho đội trẻ TBN. Những trận kinh điển đã thử thách mối quan hệ của họ thực sự là khoảng thời gian khó khăn. Nhưng tất cả đều thấy, nếu họ không cùng nhìn về một hướng, chắc chắn ĐT TBN không thể có được thành công như vậy”, Joaquim Hernandez bộc bạch.

Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu các thành viên của La Roja ở Real và Barca sẽ lại diành cho nhau những cái ôm thân mật, chứ không phải là những ánh mắt “hình viên đạn” sau trận El Clasico sắp tới.
[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)