Tin tức - pháp luật 2013-06-02 11:29:27

<><><>Đề Hóa phân loại cao, không dễ đạt điểm 9, 10<><><>



[size=6]15h30 hôm nay, sĩ tử đã kết thúc bài làm trắc nghiệm môn Hóa học. Nhiều em cho biết đề ra tương đối khó so với năm trước, có câu "đánh lừa" học sinh.[/size]
Hà Nội: Không dễ đạt điểm cao
Kết thúc buổi thi, phần lớn các thí sinh được hỏi tại hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết trong đề chỉ có khoảng 5 câu khó, 30 câu trung bình, còn lại là câu dễ. Mặc dù hội đồng thi tại Trường Ams bao gồm học sinh trường Ams, trường Chu Văn An… là những nơi có nhiều học sinh giỏi nhưng nhận định chung của các em là: Với [size=3]đề hóa[/size] này sẽ khó để đạt điểm giỏi.
Hoàng Minh, THPT Chu Văn An, dự thi đại học khối D chia sẻ: “Thật sự thì em thấy môn Hóa không dễ… ăn chút nào. Bởi môn thi này có nhiều phần lý thuyết đánh lừa, chưa kể phần bài tập cũng khá… khoai”.
Em Tạ Duy, học sinh trường THPT Chu Văn An cho biết: "Đề thi Hóa năm nay tương đối khó so với các năm trước. Phần lý thuyết dễ nhưng phần bài tập học sinh dễ bị nhầm lẫn. Bạn nào học lực trung bình có thể đạt 5 điểm, học sinh bình thường khó đạt điểm loạt giỏi".
Thí sinh kết thúc môn Hóa tại hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh Quyên Quyên.
Bạn học cùng trường với Tạ Duy, em Nguyễn Văn Nhật cho biết: "Em tính mình được khoảng 9,5 điểm. Theo em, đề năm nay khó hơn so với các năm trước. Phần lý thuyết có một câu đánh lừa em không làm được. Phần bài tập đã khá quen thuộc, có những dạng đã được làm quen từ cấp 2 nên em không gặp khó khăn gì.
Tương tự, em Phương Anh, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng nhận định đề tốt nghiệp môn Hóa có tính phân loại cao. Đề có khoảng 5 câu khó.
Tại hội đồng thi trường THCS Phan Đình Giót cũng không nhiều thí sinh ra sớm, do môn thi trắc nghiệm thời gian ngắn. Tại đây, thí sinh cho biết với những bạn học lực trung bình. Học sinh giỏi các khối A - B vẫn có thể đạt điểm 8-9.
TP.HCM: Nhiều tâm trạng

Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, rất đông phụ huynh thay vì về nhà đã ở lại trường chờ con thi xong, do thời gian thi môn hóa chỉ kéo dài trong 60 phút. Đúng 15h30, tiếng trống báo hiệu hết giờ vang lên mới có những thí sinh đầu tiên bước ra.
Không hớn hở như buổi sáng, ôn thi chiều các thí sinh mang nhiều tâm trạng vui vẻ, rầu rĩ. Em Nguyễn Thị Duy Xuyên, trường THPT Lê Thị Hồng Gấm tỏ vẻ lo lắng: “Em chỉ mong được trên trung bình là vui rồi, đề thi em thấy có đến khoảng 15 câu hỏi khó. Mặc dù đề ra nửa lý thuyết, nửa bài tập và không có nhiều câu lạ so với những gì thầy cô dạy nhưng em không làm được”.
Thí sinh xem lại bài ở hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh Như Quỳnh.
“Phần bài tập có nhiều câu khá quen thuộc, lý thuyết có nhiều câu học bài tuy nhiên không dễ để lấy điểm cao” là nhận xét của thí sinh Trương Duy Mỹ, THPT Nguyễn Thị Minh Khai.
Trong khi đó, em Huỳnh Trần Tân Lập, THPT Marie Curie lại khá vui mừng vì làm được bài. Lập khoe điểm thi chắc chắn trên tám. “Đây là môn sở trường của em, chỉ có khoảng 4 câu là hơi khó với em còn lại em làm được hết, vừa kịp xong 40 câu trong 60 phút và không phải đánh lụi câu nào. Em nhận xét đề thi như vậy là vừa khả năng cho nhiều bạn yếu hóa có thể lấy được điểm năm”.
Nhận xét của giáo viên: Đề có tính phân loại cao
Đối với đề thi tốt nghiệp môn hóa học, thầy Trần Xuân Phú, giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) nhận xét: “Đặc điểm của đề trắc nghiệm nhiều câu kiến thức trải rộng. So với thi tự luận các bài không khó nhưng phải nhớ nhiều hơn. Đề năm nay cũng có điểm chung như vậy".
Theo thầy Trần Xuân Phú học sinh trung bình và những em không thi đại học khối A, B nhưng chỉ đầu tư ít thời gian cho môn Hóa có thể đạt điểm 5-6 điểm. Còn đối với học sinh thi đại học khối tự nhiên đề [size=3]thi tốt nghiệp[/size] hoàn toàn không làm khó các bạn. Như vậy [size=3]đề thi[/size] năm nay có sự phân loại cao và khá cao và vừa sức.
Thầy Phú cũng chỉ rõ, trong đề có khoảng 19 câu trắc nghiệm chỉ cần thuộc kiến thức cơ bản là làm được. Nhưng theo thầy số lượng câu hỏi cần đến trí nhớ hơi nhiều.Tuy nhiên, trong đề có khoảng 5 câu hỏi sẽ làm khó học sinh không chuyên, và cần phải tư duy khi làm bài.chu chu đang trả lời.
Hình ảnh thí sinh kết thúc bài làm [size=3]môn Hóa[/size] tại Hà Nội và TP.HCM:

 Sĩ tử tranh thủ thảo luận sau giờ thi tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Giống môn thi Văn buổi sáng, chiều nay nhiều thí sinh cũng tươi cười khi làm được bài. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Một phụ huynh sung sướng khi con trai vượt qua môn Hóa thành công. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Môn Hóa bám sát chương trình ôn thi của nhiều thí sinh. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Đối chiếu đáp án của nhau. Ảnh Lê Hiếu.
 
Hầu hết làm được bài, tuy nhiên một số sĩ tử vẫn còn lo lắng khi bước ra khỏi phòng thi. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Thời tiết tuy hơi nắng nóng, nhưng không làm khó các thí sinh. Ảnh Lê Hiếu.
 
 Cái bắt tay chúc mừng giữa 2 cô trò trường THPT Nguyễn Bình Khiêm, Hà Nội. Ảnh Lê Hiếu.
Thí sinh vui vẻ kết thúc ngày thi đầu tiên tại hội đồng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh Như Quỳnh.
Lên xe rồi nhưng vẫn xem lại bài. Ảnh Như Quỳnh.
Phụ huynh chờ đợi sĩ tử. Ảnh Như Quỳnh.
Không phải thí sinh nào cũng hoàn thành bài tốt. Ảnh Như Quỳnh.
 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)