Bóng đá 2014-05-23 18:12:22

Đêm mai chung kết Champions League - Casillas vs Courtois: Cuộc chiến thần kinh thép


[justify]Đôi tay vàng của Casillas và Courtois sẽ có ý nghĩa quyết định cho trận chung kết.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Trước trận chung kết Champions League với Atletico, Real đã được tiếp một niềm tin rất lớn Casillas. Thủ thành kỳ cựu Tây Ban Nha là một ông vua của các trận đấu cuối cùng, trong sự nghiệp “Thánh Iker” có 10 lần vào chung kết ở cả CLB lẫn ĐTQG và 9 trong số đó anh đã nâng cúp cùng đồng đội. Lần duy nhất Casillas để thua trong một trận chung kết là hè năm ngoái khi Tây Ban Nha thất thủ 0-3 trước Brazil, còn lại trong màu áo Real, anh chưa bao giờ biết mùi thất bại ở chung kết.
Vận may là một chuyện, phong độ của Casillas mới chính là điểm tựa cho Kền kền. Được giao nhiệm vụ ở 2 giải đấu cúp, đội trưởng của Real đã có một mùa giải xuất sắc giúp đội nhà giành Cúp Nhà Vua và lọt vào trận chung kết Champions League với nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Riêng tại Champions League, anh ra sân trong 12 trận và đã giữ sạch lưới phân nửa trong số đó. 8 bàn thua tính cho tới lúc này của Real ghi nhận rất nhiều công lao của Casillas như trận đấu với Schalke trên sân Veltins Arena ở vòng 1/8.


Casillas - chuyên gia nâng cúp


Những con số thống kê đã thể hiện chính xác những gì Iker thể hiện, anh đang dẫn đầu giải đấu về số pha cứu thua với 44 lần trong 12 trận, tức trung bình 3,66 pha cứu thua/trận. Phong độ đó đã khiến nhiều madridista tức giận với Ancelotti và đặt ra câu hỏi liệu Casillas cũng bắt chính ở Liga, Real có lẽ đã làm nhiều hơn vị trí thứ 3. Cá nhân Casillas chẳng có gì phải nuối tiếc, bởi phía trước anh đang là cơ hội giành Decima để cân bằng kỷ lục 3 chức vô địch Champions League với các người đồng đội cũ Fernando Hierro, Roberto Carlos, Fernando Morientes và Raul Gonzalez.
19 tuổi, Casillas từng giành danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên cùng kỷ lục thủ môn trẻ tuổi nhất lịch sử giải đấu danh giá này bắt chính trận chung kết. Hiện tại ở tuổi 33, anh lại đứng trước cơ hội lên ngôi, cùng với Real, Casillas đã chờ 12 năm.
Sức trẻ Courtois
Đối diện với một Casillas dày dặn kinh nghiệm, Courtois không hề e ngại, tuổi đời trẻ nhưng thủ thành Bỉ không hề “non dạ”. Trong lối chơi phòng ngự phản công bài bản được Simeone xây dựng, bản lĩnh của Courtois là chiếc lá chắn then chốt trong công cuộc làm nản lòng đối thủ. Diego Costa được coi như ngôi sao sáng nhất của Atletico nhưng vai trò của Courtois chưa bao giờ bị xem nhẹ. Ngay trước khi chuẩn bị cho trận chung kết, anh chàng cao 1m98 này đã lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Zamora (thủ môn hay nhất Liga).


Courtois - lá chắn thép của Atletico


Mùa trước ở tuổi 21, Courtois đã đi vào lịch sử Liga khi trở thành thủ môn trẻ nhất đoạt Zamora, một năm sau anh vẫn giữ vững phong độ đó với chỉ 24 bàn sau 38 trận trong đó 20 trận giữ sạch lưới, tỷ lệ thủng lưới chỉ 0,68 bàn/trận. Ở Champions League, Courtois chỉ chịu thủng lưới 6 bàn trong 11 trận và chơi cực kỳ nổi bật khi Atletico bước vào vòng knock-out. Lần lượt chạm trán với những đại gia của Champions League, Milan ở vòng 1/8, Barca ở tứ kết và Chelsea tại bán kết, Courtois chỉ 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.
Hệ thống phòng ngự của Atletico chơi rất chắc chắn nhưng bàn tay Courtois đã không ít lần cứu thua trong những tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. Từ một gương mặt tiềm năng Courtois đã trở thành một trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới với bộ sưu tập hoành tráng Europa League, Cúp Nhà Vua và La Liga. Mới đây, Courtois đã chính thức bước sang tuổi 22 và sẽ không món quà nào tuyệt vời hơn là được nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League tại Lisbon. Đó có lẽ cũng là món quà tuyệt vời Courtois chia tay Atletico để trở lại đội bóng chủ quản Chelsea.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)