Teen 24h 2013-10-15 02:43:35

"Đêm qua Đại tướng đã về gặp Hồ Chủ tịch ở quảng trường Ba Đình"


[size=6]Một chia sẻ của dân mạng trên trang cá nhân khiến người đọc ngậm ngùi xúc động, cuộc gặp gỡ trong mơ của vị Tướng anh hùng với Người Thầy kính yêu.[/size]
Dưới đây là bức thư của một bạn trẻ miêu tả lại giấc mơ giả tưởng của mình về cuộc gặp gỡ giữa Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Một bài viết chia sẻ trên mạng xã hội với tiêu đề "Cuộc gặp gỡ trong mơ của vị Tướng anh hùng với Người Thầy kính yêu" làm xúc động trái tim người đọc. Tại quảng trường Ba Đình lịch sử ấy, Đại tướng đã đến chào Bác - Người Thầy kính yêu của mình để về lại quê hương.

 

Chúng tôi xin trích đăng lại bài viết này:
"Khi trời đã rất khuya rồi, thấy có một bóng người mặc quân phục từ từ bước vào Quảng trường Ba Đình, đến trước cửa Lăng thì phân vân dừng lại, bước chân lên bậc thềm rồi lại đắn đo, đi đi lại lại như còn điều gì ái ngại.
-"Sao cháu không vào?" -Một bóng người từ cửa Lăng đi ra, thần thái rất thanh thoát, mặc bộ quần áo kaki trắng, chân đi đôi dép cao su, râu dài, ánh mắt nhân từ, miệng nở một nụ cười hiền hậu nói.
-"Cháu sợ làm mất giấc ngủ của Bác", người đứng trước thềm trả lời.
Người bước ra từ trong Lăng nói: "Bác biết cháu sẽ đến, Bác vẫn ở đây. Đêm nay tháng 10, như 59 năm trước Bác cháu mình về lại thủ đô, Hà Nội vẫn rất bình yên."
Hai người bước đến ôm chầm lấy nhau. Người mặc bộ quân phục hỏi: "44 năm nay Người ngủ ngon chứ ạ?"
"Bác vẫn dõi theo non sông, và đợi gặp lại cháu ở đây" - Người từ trong Lăng ân cần.
"Thưa Bác cháu đến để chào Bác, mai cháu về lại quê hương rồi" người mặc quân phục nói.
Người mặc bộ kaki trắng gật: "ừ, cho Bác gửi lời hỏi thăm nhân dân Miền Trung"
Hai người nắm chặt bàn tay chào tạm biệt nhau, rồi người mặc quân phục bước đi.
Được một đoạn, Nười đứng trước Lăng mỉm cười gọi theo: "Văn này, ở đâu trên dải đất hình chữ S này cũng là quê hương mình cả, thỉnh thoảng ra thăm Bác rồi Bác cháu mình đi thăm đồng bào ba miền, Bác vẫn đợi cháu để cùng vào gặp nhân dân Miền Nam nữa"
"Vâng ạ, cháu sẽ trở lại thăm Bác", người mặc quân phục cũng mỉm cười rồi bước đi. …
Ta bỗng giật mình tỉnh dậy, thì ra ta đã đứng nhìn từ trong giấc mơ. "…Ba Đình vang khúc thanh âm của một đêm rất lạ có vị Tướng anh hùng tìm về gặp Người Thầy kính yêu".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)