Chuyện shock 2013-06-06 04:42:22

Đến khán giả cũng làm giả, đúng là tào khựa


Chương trình truyền hình Trung Quốc chế tạo người xem giả

Đài Thiên Tân bị nghi ngờ lừa dối khán giả khi thay người theo dõi chương trình tại trường quay bằng những nhân vật hoạt hình.


Only you là chương trình lao động - việc làm phát trên Đài Truyền hình Thiên Tân, Trung Quốc. Những ngày gần đây, công chúng bàn tán vì phát hiện những điều kỳ lạ khi xem chương trình. Theo đó, khán giả tại trường quay không phải người thật mà chỉ là mô hình được xử lý để tạo ra những biểu hiện gương mặt, cơ thể phù hợp với tiết tấu chương trình.
Theo tìm hiểu  của phóng viên Abbao, hầu như tất cả người xem tại trường quay Only you đều là giả. Tuy nhiên, mỗi khi có góc nhìn cận cảnh, khán giả lại là người thật. Nếu không để ý kỹ, người xem không nhận ra điều này.
Chương trình trên đài Thiên Tân chế tạo người xem giả. Ảnh: QQ.
Rất nhiều ý kiến bình luận về chuyện “người giả” trên đài Thiên Tân. Có người viết: “Quả chưa từng thấy. Cái gì cũng giả nhưng không ngờ đến người cũng bị làm giả”. Một số người đoán, có thể chương trình không mời đủ người đến xem nên mới nghĩ ra cách chế tạo “khán giả hoạt hình”. Bạn đọc khác thắc mắc: “Vậy việc bầu chọn trong chương trình cũng do những người theo dõi hoạt hình này thực hiện sao?”. Bên cạnh đó, có người nghi ngờ đây là chiêu gây chú ý nâng tỷ lệ người xem của Đài Thiên Tân: “Để thu hút người xem, các chương trình truyền hình gì cũng nghĩ ra được. Đây có phải là cố tình đánh bóng?”.
Trả lời báo chí, một cán bộ của Đài Thiên Tân nói: “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của khán giả truyền hình. Nhưng lý do tạo người giả của chúng tôi không phải là tiết kiệm chi phí hay những nguyên nhân buồn cười khác. Tại trường quay có 100 khán giả thật. Chúng tôi thêm vào đó những khán giả hoạt hình để không khí thêm sôi động, hình ảnh thêm phong phú. Đây là sự vay mượn ý tưởng của nước ngoài. Nếu các bạn thích khán giả hoạt hình, chúng tôi sẽ tiếp tục làm phong phú thêm các nhân vật này, nếu các bạn không chấp nhận, chúng tôi sẽ tính đến chuyện thay đổi”.
Đạo diễn của Only you, Trình Cương, thừa nhận chương trình sử dụng “người hoạt hình” và khẳng định đây là một hình thức sáng tạo, không phải việc làm lừa dối bạn xem đài. “Chương trình của chúng tôi thuộc dạng đẳng cấp, tuyệt đối không có chuyện người đến trường quay ít. Có người nghĩ rằng dùng người xem giả tiết kiệm chi phí sản xuất. Hoàn toàn ngược lại. Các bạn để ý kỹ sẽ nhận thấy dù là người giả, 'họ' có những biểu hiện tình cảm đa dạng. Kinh phí thiết kế người xem giả cao hơn mời khán giả thật”.
Một nhà chỉ đạo sản xuất chương trình truyền hình của Trung Quốc (không đồng ý tiết lộ danh tính) trả lời phỏng vấn cho biết, bà chưa thấy có chương trình truyền hình nước ngoài nào sử dụng “người hoạt hình” thay thế khán giả trường quay thật. Tuy nhiên bà để ý trong một bộ phim có cảnh khán giả hoàn toàn là nhân vật hoạt hình. Vị này cũng theo dõi các sản phẩm của Hàn Quốc và nhận thấy một số chương trình có sử dụng bạn xem giả nhưng người phụ trách sẽ nói rõ điều này, giải thích mục đích của họ là tạo không khí, để người theo dõi qua truyền hình có cảm giác khán giả rất đông.
Hải Lan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)