Thời trang - làm đẹp 2009-09-27 02:15:00

Đẹp Fashion Show 8 - "Tự do" của nghệ thuật và sáng tạo


Show diễn thời trang lớn nhất trong năm đã làm thỏa mãn giới hâm mộ!
Đẹp Fashion Show lần 8 (DFS 8) có lẽ là một trong những show diễn thời trang được mong đợi nhất trong năm. Không giống với những show diễn thời trang khác, DFS 8 là điểm hội tụ cao nhất của những giá trị nghệ thuật. Đặc biệt, DFS 8 sẽ là một chương trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật trình diễn (performance art) lần đầu tiên có ở Thành phố Hồ Chí Minh.


Với chủ đề “freedom” 4 nhà thiết kế tham gia trong show diễn lần này đã đưa người xem đến với một không gian tràn ngập nghệ thuật. Sự tự do đã được các nhà thiết kế thể hiện rõ qua những bộ sưu tập của mình như: Like a Bird (Như một cánh chim) của Đỗ Mạnh Cường; Wo-men (Nếu tôi là đàn ông) của Lê Hà; As I am (Như chính tôi) của Hà Trương; Beyond the Limit (Vượt qua giới hạn) của Tom K Nguyễn. Ýtưởng và các thể hiện khác nhau nhưng các bộ sưu tập đều có một điểm chung là nói lên khát vọng tự do của con người, nó tồn tại và tiềm ẩn trong tiềm thức của mỗi người.

Các bộ sưu tập của DFS 8 được những tên tuổi người mẫu, diễn viên hàng đầu thể hiện như: Xuân Lan, Thanh Hằng, Võ Hoàng yến, Phạm Thùy Dương, Vũ Thu Phương, Ngọc Thúy (DFS 8)Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà, Bùi Việt Hà, Uyên Lan…

DFS 8 còn là nơi hội tụ của những nghệ sĩ lớn: Giám đốc sáng tạo Hương Color, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Đạo diễn âm nhạc Quốc Trung, Giám đốc sản xuất Lê Như Thoa, Thiết kế sân khấu Lê Quốc Hưng…những nghệ sĩ này đã chuyển hóa những phác thảo, ý tưởng thành hiện thực góp phần tạo nên sự thành công cho show diễn.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh của show diễn hoành tráng này nhé!

Nhà Thiết kế Đỗ Mạnh Cường


Tham gia DFS 8 với BST Like a bird Nhà Thiết Kế Đỗ Mạnh Cường muốn thể hiện ‎ tưởng sáng tạo sát với chủ đề của show diễn. Like a bird, nói về 1 chú chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm cho bằng được bụi mận gai. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hót và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên nỗi đau, nó vẫn cất cao tiếng hát. Bài ca duy nhất trong đời ấy phải đổi bằng tính mạng mới có, nhưng nó được cả thế giới lặng đi lắng nghe và chính thượng đế trên thiên đình cũng mỉm cười.










































Nhà thiết kế Lê Hà


Nhà Thiết kế Lê Hà tham gia DFS 8 với bộ sưu tập mang tên Wo-men (Nếu tôi là đàn ông). BST thể hiện hình ảnh nữ giới mang phong cách nam giới, khỏe khoắn, phóng khoáng nhưngvẫn vô cùng quyến rũ. Bộ sưu tập hoàn toàn sử dụng những đường nét, kế cấu, trang trí, kỹ thuật và công nghệ may của phái nam áp dụng vào trang phục nữ. BST đưa người xem đến với cái nhìn mới lạ hơn với một phong cách mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lại nét quyến rũ của nữ giới.




















Nhà thiết kế Hà Trương


Bộ sưu tập As I am (là chính mình) mà Hà Trương tham dự DFS 8 lần này lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp đường phố bởi với chị đường phố là nguồn cảm hứng vô tận, là nơi khởi nguồn của văn hóa, của các mối quan hệ. As I am nói lên khao khát được là chính mình, giữ đúng lập trường của bản thân, tự do trong suy nghĩ và lối sống. Đó là các bộ trang phục được thiết kế không theo nguyên tắc và phá cách về màu sắc. Nó cho thấy một Hà Trương không đi theo đa số và luôn tôn trọng những gì thuộc về mong muốn cá nhân.


























Nhà thiết kế Tom K Nguyễn (nhà thiết kế Việt tại Los Angeles, California)


Tom K Nguyễn là NhàThiết kế nước ngoài duy nhất tham gia DFS 8, Tom K Nguyễn cho biết anh rất vui và lấy làm vinh dự khi được mời tham gia một show thời trang lớn trong năm ngay tại quê hương.

Trở về Việt Nam lần này anh mang theo Bộ sưu tập có tên Beyond the Limit – Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những món thời trang thông thường nhất trong chiếc tủ quần áo của phái nữ. Vẫn là chiếc áo phông trắng, áo sơ mi ngắn tay, bộ trang phục màu đen hay chiếc quần jean nhưng được áp dụng những phương pháp cắt may mới, tạo nên hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động. Bộ sưu tập vẽ ra một ranh giới mong manh giữa hiện thực và ước mơ.



















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)