Bóng đá 2012-04-27 07:15:23

Derby Manchester còn 3 ngày: Tìm thanh thản trước đại chiến


Sự quyết tâm và tập trung cho trận đánh lớn của mùa giải không có nghĩa là suốt ngày phải vùi mình trên sân tập, với áp lực kinh khủng trên đôi vai. Đó là thông điệp mà Sir Alex muốn truyền cho các học trò trong hai ngày nghỉ ngơi tại thành phố ven biển Cardiff, miền nam Xứ Wales.


Trận derby Manchester là tâm điểm chú ý ở Premier League - Ảnh Getty
[justify]Địa điểm mà Sir Alex và các học trò sẽ "ăn chơi, nhảy múa" trong vòng hai ngày là khu resort Vale, có tiêu chuẩn 4 sao với dịch vụ spa trọn gói, sân golf hiện đại và CLB sức khỏe. Rõ ràng chiến lược gia lão làng này thừa hiểu rằng điều các học trò ông cần nhất ở thời điểm này là sự thoải mái về mặt tinh thần trước khi bước vào trận cầu 6 điểm tại Etihad đầu tuần sau. Đúng là sau khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là ba điểm, sức ép đã quay ngược trở lại M.U, nhưng nên nhớ rằng họ còn được phép hòa, chứ Man City thì không, bởi vậy, điều quan trọng nhất là giải tỏa áp lực về mặt tâm lý.

Đó sẽ là hai ngày không bóng đá thực sự của các cầu thủ, với các hoạt động vui chơi và thăm thú các địa danh nổi tiếng của xứ Wales như Nhà thờ Llandaff, sân Thiên niên kỷ, hay Bảo tàng cuộc sống Xứ Wales. Sir Alex cũng sắp xếp một buổi tham quan hệ thống sân tập của Cardiff City. Theo dự kiến, toàn đội sẽ trở về vào Chủ nhật, 24 giờ trước trận đại chiến ở derby. Tất nhiên, với ông thầy có biệt danh "máy sấy tóc" đi kèm, đợt nghỉ ngơi giải trí này sẽ không có chuyện các cầu thủ chè chén say sưa, vô tội vạ. Hệ thống spa hiện đại tại Vale sẽ giúp các cầu thủ đạt tình trạng thể lực tốt nhất trước trận đại chiến.

Hồi đầu tháng, Sir Alex cũng tổ chức một kỳ nghỉ mini ở khu resort gần sân St Andrew của Blackburn nhằm giải tỏa áp lực cho một số cầu thủ trẻ. Kết quả; M.U giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng từng quật ngã họ 3-2 ở lượt đi. "Chuyến đi tới St Andrews thật tuyệt vời. Các cầu thủ rất thích thú và nó giúp họ đoàn kết hơn nhiều. Khi họ đã là một khối thống nhất, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", Sir Alex cho biết. Và bây giờ, ông đang áp dụng lại cách thức ấy trước khi gặp lại kẻ láng giềng đáng ghét từng biến Old Trafford thành Nhà hát của những cơn ác mộng hồi tháng Mười năm ngoái.

Ở một diễn biến khác, tiền đạo trẻ Danny Welbeck chuẩn bị được tưởng thưởng cho những cống hiến ở mùa giải này bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Theo nguồn tin từ báo chí Anh thì mức lương mới mà Welbeck được nhận sẽ rơi vào tầm 50.000 bảng/mùa, tức là gấp 3 lần so với mức lương hiện tại. Tính ra, tiền đạo trẻ này sẽ nhận được 2,5 triệu bảng/năm.

Trong một mùa giải mà Chicharito đã sa sút khá nhiều còn Berbatov rất ít được ra sân, Welbeck chính là một lựa chọn hợp lý trên hàng công nhờ thể hình vượt trội, có thể đá dạt biên, cũng như đã chia lửa khá tốt với Wayne Rooney trong khâu ghi bàn (12 bàn/39 trận). Việc M.U muốn gia hạn với Welbeck vào thời điểm này cũng là hơp lý vì sang năm bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn, trong khi có khá nhiều đội bóng quan tâm đến chân sút da màu này.

Mặc dù vậy, trường hợp của Paul Pogba vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa khi tiền vệ 19 tuổi này chưa chịu ký vào bản hợp đồng mới. Có vẻ như người đại diện của Pogba đã có những đòi hỏi quá đáng về lương bổng, trong khi nguyên tăc của M.U là phải giữ quỹ lương không vượt quá 50% doanh thu.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)