Tâm sự - chia sẻ 2014-08-25 06:55:48

Đi xe máy xịn mới được tôn trọng?


Xe chỉ là phương tiện đi lại thôi, chiếc áo chẳng làm nên thầy tu. Sao lại đánh giá đẳng cấp con người qua chiếc xe máy nhỉ? Thật buồn cho những người chỉ biết nhìn và đánh giá con người qua vẻ bề ngoài. Biết đâu những người đi xe cà tàng xấu xí lại lại những đại gia đích thực thì sao,và biết đâu những người đi xe xịn lại là những kẻ đi vay mượn tiền mua xe đi lòe thiên hạ thôi chứ trong túi chi có vài đồng ăn sáng



Những chiếc xe xịn sẽ được chiếm những vị trí đẹp trong bãi giữ xe. Ảnh: Mạnh Tú.

Điển hình là câu chuyện của thành viên Girl Biker trên một diễn đàn xe máy về việc đi xe Dream vào quán cà phê thì bị dắt tít vào trong xó, trong khi cũng chàng trai đó, hôm sau chạy xe Attila thì được chễm chệ ngay hàng đầu. Hay một thành viên khác kể lại câu chuyện khi ra Hà Nội mượn chiếc xe cà tàng của bạn đi chơi, vào quán ăn, bảo vệ không thèm dắt xe mà còn hỏi: "Chú vào đây làm gì?".

Trên đây chỉ là hai trong số hàng trăm mẩu chuyện xung quanh vị trí chiếc xe máy tại Việt Nam. Những câu chuyện này diễn ra thường ngày, ở bất kỳ đâu.

Theo chàng trai tên Minh (25 tuổi, ngụ Gò Vấp) kể lại: Cách đây 2 năm, Minh yêu một cô bé học cùng trường nhưng dưới 2 khóa. Quen nhau được một tuần, vì thích tính cách và giọng nói dễ thương của bé nên cậu "chết mê, chết mệt". Cô bé cũng có tình cảm với Minh nên cả 2 hay gọi điện, nhắn tin cho nhau.


Một hôm, cô bé rủ đi chơi với nhóm bạn, Minh sướng run người. "Mình không thể tin được", cậu kể lại. Hôm đó mọi người trong nhà đi vắng hết, Minh có chiếc Nouvo LX nhưng vừa cho cậu bạn mượn hồi chiều, và nhà chỉ còn chiếc Dream tàu cà tàng để trong góc.

Vốn là dân Sài Gòn, không trọng hình thức nên Minh đem chiếc Dream ra lau chùi sơ sơ rồi đến chỗ gặp. "Khi đến, nhìn nét mặt em không vui, mình ngờ ngợ nhận ra khi xung quanh toàn các chàng trai, cô gái ăn mặc sành điệu, chạy Vespa LX, Honda SH hay bèo nhất cũng Air Blade", cậu phân tích.

Rồi cậu thông tin thêm: "Em miễn cưỡng ngồi lên xe của mình nhưng trong lòng không vui. Suốt chặng đường em cũng chẳng nói câu nào". Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó. Chạy được 2km, chiếc Dream tàu bị bể bánh (thủng săm), hai đứa phải xuống dắt bộ, trong khi bạn bè đã chạy tới quán nhậu ngồi chờ. 

Sáng hôm sau, Minh nhận được tin nhắn của cô bạn, nói sắp đi xa, có lẽ không nên gặp nhau nữa. Đọc xong, Minh rất buồn nhưng cũng không muốn níu kéo. "Qua bạn bè, mình biết em vẫn học ở trường. Vừa giận, vừa cảm ơn chiếc Dream, nhờ nó mà mình biết ai thực lòng".

"Thực ra bây giờ, khoảng 4 tháng lương của mình, tiết kiệm một chút là mua được một chiếc SH, nhưng mình vẫn chưa muốn đổi xe. Theo mình, xe máy vẫn chỉ là phương tiện di chuyển mà thôi", Minh nêu quan điểm.


Chiếc xe máy không nói lên con người đó là ai. Ảnh: Kenhmuaban.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)