Tâm sự - chia sẻ 2013-10-15 08:15:06

Đi xem mắt, tôi bị coi như món hàng


Sau buổi gặp mặt đầu tiên, anh nhắn cho tôi một cái tin: “Về cơ bản, anh khá hài lòng về em”.
 
Tôi năm nay 26 tuổi, chưa tính là già và vừa chia tay người yêu cách đây không lâu. Vốn đã tính đến chuyện cưới xin, vậy mà đùng một cái, tôi phát hiện anh ta bắt cá hai tay, cùng với một người con gái khác vào nhà nghỉ.
Không thể chấp nhận, tôi quyết định chia tay. Giờ đây, thỉnh thoảng gặp lại, thấy người yêu cũ vui vẻ bên tình mới, tôi đau vừa hận.
Tôi luôn tự hỏi: Tại sao chỉ mình tôi đau khổ, còn anh ta vẫn vui vẻ như chưa có gì xảy ra. Không thể thế được, tôi cũng phải nhanh chóng tìm được người tốt hơn anh ta, sống hạnh phúc hơn anh ta.
Vậy là tôi huy động bạn bè, anh chị em, họ hàng…, những ai có đối tượng nào được được thì làm mối cho mình. Người ta chẳng bảo: Cách chữa thất tình nhanh nhất là bắt đầu một mối quan hệ mới đó sao.
Biết tôi buồn vì tình, mọi người tích cực lắm. Thế nhưng, tôi thật không ngờ, lần đầu tiên đi xem mắt, đối phương lại xem tôi như một “món hàng” rồi đánh giá từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Tôi thật không ngờ, lần đầu tiên đi xem mắt, đối phương lại xem tôi như một “món hàng” rồi đánh giá từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. (ảnh minh họa)

Thực ra, trước khi gặp mặt, chúng tôi cũng đã nói chuyện điện thoại một vài lần. Anh 29 tuổi, nhà Hà Nội, làm phiên dịch cho một công ty nước ngoài. Khi nói chuyện, anh thể hiện luôn quan điểm là muốn một mối quan hệ nghiêm túc. Gặp nhau, nếu hợp và hài lòng về nhau thì tiếp tục, còn không “bai bai”.
Nghe anh nói tôi hơi choáng, ai chẳng biết là khi đi xem mắt, hài lòng thì mới tiếp tục, không thì thôi, nhưng người ta có đầy cách ý nhị hơn để thể hiện, đâu cần anh cứ phải nói thẳng tuồn tuột ra thế. Cứ như anh sợ tôi sẽ bám theo anh không bằng.
Được cái bù lại, anh có vẻ là người sống tình cảm, hiếu thảo với bố mẹ. Qua cách nói chuyện của anh, tôi được biết dù là con trai nhưng đi làm về, anh vẫn thường xuyên giúp bố mẹ rửa bát, lau nhà. Anh cũng rất galăng, bởi khi hẹn gặp mặt, tôi định đi xe đến nhưng anh bảo anh sẽ đến đón, để con gái đi xe buổi đêm một mình anh không yên tâm.
Hơi thất vọng vì anh quá thẳng tính, nhưng tôi vẫn quyết định đi gặp vì nghĩ rằng: Con người không ai hoàn thiện, được cái này, mất cái kia. Mà thẳng tính, chưa hẳn đã là xấu.
Tôi cũng khá xinh nên rất tự tin vào bản thân mình. Gặp anh, tôi khá vui vì anh còn đẹp trai hơn ảnh mà tôi xem trên facebook của bạn, hơn nữa anh còn đi xe liberty. Ngược lại, tôi hình như không đạt tiêu chuẩn của anh, bởi vốn định đi uống café ở Nguyễn Chí Thanh, anh lại quyết định rẽ luôn vào quán trà đá ở sân vận động Mỹ Đình (gần nhà tôi), anh bảo, ngồi đây cho thoáng.
Trong suốt gần một tiếng nói chuyện, anh đánh giá tôi từ trên xuống dưới: Em cũng khá xinh đấy, da trắng. Mỗi tội hơi thấp (tôi chỉ cao 1,55m), giọng nói khó nghe (quê tôi ở miền Trung). Anh thì anh thích một người con gái đảm đang, biết lo toan việc nhà. Không cần xinh lắm, nhưng cũng không được xấu quá; không cần quá giỏi giang nhưng cũng phải có trí thức, ít nhất thì cũng phải tốt nghiệp cao đẳng, chứ không sau này không đủ trình độ dạy con (thở phào, may mà tôi tốt nghiệp đại học)…

Sau khi anh nêu hết quan điểm của mình, anh chốt lại một câu: Thôi, buổi đầu gặp mặt, anh em mình nói chuyện đến đây thôi. (Ảnh minh họa)

Nghe anh nói, tôi ngoài mặt thì cười nhưng trong lòng không khỏi tức tối. Cảm giác bị người ta coi thường, thiếu tôn trọng. Tôi bảo: Tiêu chuẩn của anh không cao, nhưng để đạt được cũng không dễ dàng. Theo em, anh nên hạ tiêu chuẩn xuống một chút cho dễ lấy vợ.
Thấy tôi nói vậy, anh cười: Nói thật, trước đây anh cũng đã trải qua hai mối tình, cũng đã tính đến chuyện cưới xin, nhưng cuối cùng vẫn phải chia tay vì họ không đảm đang lắm. Mẹ anh bảo anh phiên phiến thôi, nhưng anh là con trai trưởng, sau này phải lo hết mọi việc trong gia đình, vợ mà không quán xuyến nổi việc nhà thì không được.
Sau khi anh nêu hết quan điểm của mình, anh chốt lại một câu: Thôi, buổi đầu gặp mặt, anh em mình nói chuyện đến đây thôi.
Về đến nhà được một lúc, đang bức xúc kể với mọi người trong phòng về buổi gặp gỡ ngày hôm nay thì anh nhắn tin: Cơ bản, anh khá hài lòng về em. Mặc dù còn một số điểm không được như mong muốn, nhưng giờ anh cũng già rồi, làm theo lời mẹ thì phiên phiến thôi. Tuy nhiên, anh cũng chưa thể khẳng định là có đến với em không, vì việc nữ công gia chánh thì phải từ từ tìm hiểu. Nếu có thể, em nên đi học một khóa nấu ăn thì càng tốt.
Nhận được tin nhắn của anh mà tôi xanh hết cả mặt. Đi xem mắt, tôi với anh đều bình đẳng. Anh không hài lòng về tôi, chắc gì tôi đã hài lòng về anh. Vậy mà không thèm hỏi ý kiến tôi thế nào, anh tự cho mình quyền chủ động, còn tôi như thí sinh tham gia cuộc thi tuyển vợ của anh, để anh đánh giá như một món hàng. Cũng may mà món hàng là tôi đây còn được anh chú ý, không bị anh đá bay ngay lần đầu gặp mặt. Tôi có nên cảm ơn anh vì đã không chê bai mình không đây!
Mọi người trong phòng nghe tôi kể thì ôm bụng cười nghiêng ngả, vì lần đầu tiên gặp phải một người thẳng thắn đến mức hơi thô thiển thế này. Mọi người bảo, tiếp tục hay không thì tùy mày. Ngoại trừ vẻ tự cao, tự đại, hơi thiếu tôn trọng người khác ra thì mấy mặt khác đều ổn: Nhà Hà Nội, công việc ngon, có vẻ là người của gia đình…
Cách mấy ngày sau, anh lại nhắn tin, mời tôi đi hát karaoke. Tôi đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục liên lạc với anh không. Sau sự tức tối ban đầu vì cảm giác bị coi thường, thì mấy ngày hôm nay không liên lạc, tôi cũng đã bớt bức xúc hơn. Nghĩ lại thì tôi cũng không ghét anh lắm, dù sao thì anh cũng là đối tượng khá tốt để chọn làm chồng của một cô gái tỉnh lẻ như mình… Biết đâu, tiếp xúc nhiều, tôi sẽ phát hiện ra những điểm tốt của anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)