Ảnh - truyện vui 2013-07-28 13:04:08

Đỉa để làm j thế?


[size=7]HN: Săn đỉa bán giá… tôm hùm[/size]
Chủ nhật, 28/07/2013, 07:00 PM (GMT+7)
[justify]Nhiều lao động tự do bỏ việc làm đi "săn đỉa" bán cho thương lái với giá từ 600 - 800 nghìn đồng/kg.[/justify]
Tin TứcTin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày






 
[justify]Gần 1 tuần nay, tại địa bàn xã Đông Ngạc (Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện khá nhiều lao động tự do tới bắt đỉa đem bán. Theo quan sát của phóng viên Khám phá, thời gian hoạt động của các tay săn đỉa bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc lúc 4h chiều.
Họ thường chọn các cánh đồng bỏ hoang, ngập nước quanh năm vì đây là địa bàn lý tưởng để đỉa sinh sôi. Bí quyết để bắt đỉa là người đi săn phải dùng chân quấy đục một vũng nước, lúc đó đỉa sẽ thấy động nên bơi ra tìm mồi, người đi săn chỉ cần lấy chiếc rổ nhựa hớt lên và cho vào túi lưới.
Theo lời của người dân khu vực cầu Noi (thôn Viên, xã Cổ Nhuế), hầu hết người đến bắt đỉa đều là người lạ từ các địa phương khác tới chứ không hề có người dân trong vùng.
Một nhóm thanh niên từ chạy xe máy từ Vĩnh Phúc xuống tìm bắt đỉa rồi cuối ngày mang về nhập cho một đại lý thu gom tại địa bàn thị xã Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). “Một cân đỉa tươi bán cho thương lái có giá từ 600 – 800 nghìn đồng. Vài ngày hôm trước mưa to, chúng tôi chỉ bắt nửa buổi đã được hơn một cân. Mấy ngày nay khu vực này đỉa đã ít dần, ngày mai chắc chúng tôi phải di chuyển lên khu vực Phú Thọ để bắt”, một người trong nhóm nói.
"Không biết họ mua với mục đích gì nhưng tôi nghe mọi người kháo nhau rằng, sau khi mua đỉa về, họ sẽ phơi khô và sau đó bán sang Trung Quốc với giá cao lắm. Thấy có tiền thì chúng tôi làm chứ có cần biết họ mua để làm gì đâu", một người khác trong nhóm tiết lộ thêm.
Còn nhớ cách đây khoảng một năm, cơn sốt đỉa đã diễn ra tại Bắc Ninh, Nghệ An, TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Người dân thậm chí còn nuôi đỉa để có nguồn bán cho thương lái. Tuy nhiên, sau một thời gian, người thu mua đỉa dọn nhà đi chỗ khác với lý do phía Trung Quốc ngừng mua.
Dân nuôi đỉa bán không ai mua, đổ hàng bao tải đỉa ra sông, ao hồ gần đó. Số đỉa không đạt kích thước trong quá trình thu mua cũng được âm thầm mang ra cống gần đó để đổ. Chỉ sau một khoảng thời gian, ruộng rau muống của những người dân xung quanh đó lúc nhúc đỉa.
Được biết, muốn tiêu hủy loại động vật này, cần phải ngâm cồn xong đốt thì đỉa mới chết hẳn. Còn các phương pháp như chặt chỉ càng khiến cho loài này sinh sản nhanh hơn.
Hình ảnh người dân đi bắt đỉa tại Hà Nội:

Người dân đổ xô bắt đỉa đem bán tại địa bàn xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội.


Địa điểm lý tưởng để bắt đỉa là khu vực đất bỏ hoang, quanh năm có nước.


Chỉ cần một chiếc rổ và túi lưới là có thể trở thành tay "săn đỉa".


Theo tiết lộ, số đỉa này sẽ đem bán cho các thương lái với giá 600 - 800 nghìn đồng/kg.

 



Mỗi người có thể bắt từ 3 lạng - 1 kg đỉa/ngày, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.



Thành quả sau 2h đồng hồ của các tay săn đỉa.

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)