Tin tức - pháp luật 2011-01-26 03:38:58

'Địa ngục' Tân Hoàng Phát qua lời khai của nạn nhân


[size=2]Những nhân viên kích dục cho khách nhưng lại để có thai, trèo cửa sổ bỏ trốn… đã bị ông chủ Tân Hoàng Phát và tay chân đánh đập tàn nhẫn.
[/size] Trong ngày làm việc đầu tiên (24/1), HĐXX đã xem xét 9 vụ “bắt giữ người trái pháp luật”, “cưỡng đoạt tài sản" của Phan Cao Trí và đồng bọn như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, vợ chồng ông chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát và nhóm “tay chân” luôn miệng chối bỏ. Đến khi chủ tọa công bố những lời khai của họ tại cơ quan điều tra, các bị cáo đồng loạt cho rằng mình bị ép cung.

Thái độ bình thản, Phan Thị Yến (vợ Trí) không ngừng cười khi trả lời thẩm vấn khiến chủ tọa phải lên tiếng nhắc nhở, cảnh cáo. Bà này cho rằng mình không hay biết, không liên can đến những hoạt động của chuỗi cơ sở massage kích dục của gia đình. “Tôi chỉ có nhiệm vụ nuôi con và giữ tiền cho chồng”, Yến nói.

Yến: “Tôi chỉ biết trông con và giữ tiền cho chồng”. Ảnh: Vũ Mai.
Đối chất tại tòa, hàng loạt nhân viên massage là nạn nhân của vụ án đã rất bức xúc trình bày, tuy được ký hợp đồng với mức lương 600.000 đồng nhưng thực tế họ không được trả đồng nào mà hàng tháng chỉ sống nhờ vào tiền bo của khách (khoảng hơn chục triệu đồng). Nhưng số tiền này họ cũng phải giao hết cho Yến. Cuối tháng bà chủ kết sổ một lần và giữ lại một tháng thu nhập để “thế chân”.

Theo quy định do Trí đặt ra, nhân viên massage phải làm việc từ 9h hôm trước đến rạng sáng hôm sau. Khi hết giờ làm việc, họ được “hộ tống” về nhà của vợ chồng Trí (đối diện công ty Tân Hoàng Phát), bên ngoài luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ đề phòng nhân viên bỏ trốn. Nếu bị khách phàn nàn phục vụ không tốt, Trí và Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường sẽ đánh đập và không cho đi làm, bắt phải dọn dẹp vệ sinh…

Một nữ nhân viên (25 tuổi, ngụ Vĩnh Long) làm việc ở Tân Hoàng Phát hơn 4 năm khai, bị “ông chủ” bắt chiều khách, kích dục nhưng không cho quan hệ sinh lý. Có nhiều vị khách luôn đòi hỏi quá đáng, nếu không vừa lòng sẽ quậy và kêu lại với chủ. Vì sợ Trí và đồng bọn trừng phạt, nhiều cô đã lén lút “mây mưa” với khách tại phòng massage. Có trường hợp đã mang thai.

“Khi phát hiện, họ cho người đưa tôi đến bệnh viện giải quyết rồi mang về phòng karaoke đánh. Trước mặt gần trăm nhân viên khác, Hậu và Trí đã đánh tôi đến bầm tím người, lấy toàn bộ nữ trang, bắt tôi ở đợ và dọn dẹp vệ sinh cho đến khi trừ hết tiền phạt. Chịu không nổi tôi lén gọi mẹ đến cứu mình về…”, cô gái khai.

Xác nhận sự việc, mẹ nạn nhân kể đã hộc tốc đón xe tìm đến. Thấy con mình mẩy bầm tím bà hỏi nhưng cô chỉ khóc. “Lúc ấy bà Yến còn đang mang bầu ngồi đó và bảo rằng phải đưa tiền mới cho con tôi về. Tôi van xin nhưng họ nhất định không chịu. Vài ngày sau tôi chạy được 26 triệu đồng mang lên nhưng cũng phải van lạy mãi họ mới cho tiền mẹ con tôi về quê…”, người mẹ nghẹn ngào.

Trí: “Tôi bị ép cung”. Ảnh: Vũ Mai.
Tương tự, một tiếp viên ngụ ở Đồng Tháp đã không chịu được cảnh sống của Tân Hoàng Phát nên nảy sinh ý định chạy trốn. Đến giữa tháng 8/2007, nhân lúc mọi người ngủ hết, cô đã leo cửa sổ nhà Trí sang nhà bên cạnh để mong thoát thân nhưng không may bị trượt chân ngã. Phát hiện sự việc, Phan Việt Hậu sai người đưa cô đi cứu chữa và “áp giải” về lại cơ sở. Tại đây, người này đã “trừng phạt” nạn nhân bằng cách đánh đập và bắt dọn nhà vệ sinh.

Trình bày với tòa, mẹ cô gái nức nở: “Gia đình tôi nghèo khổ mới cho con đi làm mướn chứ có biết mát xa là cái gì. Thấy con bị thương tôi xin cho nó về nhưng ông Trí bảo không phải muốn đến là đến, đi là đi. Ông ấy yêu cầu tôi phải đưa 15 triệu. Nếu phải bán hết nhà cửa để cứu con tôi cũng chịu…”

Một người mẹ khác cho biết, bà cứ ngỡ con mình đi giúp việc nhà cho người ta chứ không ngờ lọt vào “tổ quỷ” Tân Hoàng Phát. Khi thấy con gái gọi điện về nhà cầu cứu, khóc lóc bà mới hay.

“Tôi nói dối là anh trai nó bị bệnh rất nặng để xin phép cho nó được về thăm. Lúc này ông Hậu bắt tôi phải đưa giấy xác nhận của bác sĩ, nếu chết phải đưa giấy báo tử thì mới cho con gái tôi về. Đã vậy họ còn khám xét toàn bộ người tôi rồi báo lại cho mấy người bảo vệ tôi mới được vào…”, bà này nói.

Cũng trong buổi làm việc này, Tòa đã lấy lời khai của hầu hết bị hại và những người liên quan. Dự kiến, ngày 25/1, phiên tòa sẽ được tiếp tục với phần tranh luận của luật sư và VKS.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)