Games 2020-01-12 04:30:04

Điểm danh 8 lần Son Goku bị xử tử


Goku đã chết tới gần… chục lần



Cái chết chưa bao giờ đem đến sự kết thúc trong bộ truyện tranh nổi tiếng "Dragon Ball", nhưng không có nghĩa là nó không để lại hậu quả lớn. Khi một trong những nhân vật chính chết đi, Toriyama luôn cố gắng luồn vào trong đó một ít "phốt". Không cần nói đâu xa, ngay Chan-Xư cũng bị "xử trảm" một cách đáng nhớ. Đương nhiên, Bảy viên ngọc rồng vẫn luôn xuất hiện trong bộ truyện này để có thể đem lại người chết từ thiên đường.





Goku cũng không phải là một lý do ngoại lệ, thậm chí anh đã chết… gần chục lần. Những cái chết của vị vua khỉ luôn được dùng như mấu chốt trong các cốt truyện bản gốc, lẫn những phiên bản gần đây như GT, Super và Online. Sau đây ta sẽ cùng điểm lại những lần Goku bị xử tử.

8. Tim bị ngừng đập do Piccolo Daimao





"Địch tử ma đồng" Piccolo Daimao, bằng sức mạnh của mình đã ngừng trái tim nhỏ bé của Goku lúc anh còn là một đứa trẻ con. Tuy chỉ bị giết trong vòng một lúc - và trái tim của anh đã được hồi sinh - nhưng đây vẫn tính là một trong những khoảnh khắc "thót tim" của các độc giả. Quả là một cách kể chuyện thật…. đáng nghi ngờ, đây cũng chỉ là lần duy nhất Toriyama "giết hờ" một nhân vật.

7. Hi sinh mạng sống để diệt trừ Raditz





Lần đầu Goku thực sự chết chính là một trong những khoảnh khắc sốc nhất bộ truyện gốc - khi anh tự hi sinh chính mình để giết người anh ruột xấu xa. Khi đã "khóa cổ khóa càng" Raditz, Piccolo đã sử dụng tia tử thần "Makankosappo", một tuyệt chiêu đầy uy lực nhưng yêu cầu sự tập trung cao để đâm xuyên thủng cả hai người này. Một khoảnh thật khắc huy hùng và đặt lại nhiều dấu ấn cho các độc giả.

6. Nạn nhân của vi rút tim





Tương lai không hề tốt bụng với Son Goku - sau khi đánh bại Freeza và trở thành một siêu Saiyan huyền thoại - anh bị chính bệnh tim hành hạ tại Trái đất. Trải qua 8 cốt chuyện, Trunks mới tiết lộ rằng chính Goku sẽ phải chết trong tương lai, một lời ghi nhắc rằng anh cũng không thể thoát khỏi tử thần.

Việc thiếu thốn Goku đã khiến cho các người anh hùng của chúng ta đã phải chiến đấu rất khó khăn để đánh lại các Robot trí tuệ nhân tạo. Tuy rằng tới thời điểm này, anh đã biết được tuyệt chiêu dịch chuyển tức thời và căn phòng thời gian, thật khó để nhờ tới sự giúp đỡ của vị vua khỉ từ trên thiên đường.

5. Hi sinh mạng sống để giết Xên Bọ Hung





Có thể được coi là cái chết hoành tráng nhất trong cả series, việc tự hi sinh chính bản thân mình lại một lần nữa cho thấy được phẩm chất tốt bụng của người anh hùng này. Tuy vậy, anh cũng đồng thời hi sinh cả thần Kaio và chú khỉ Bubbles vì đã.. dịch chuyển tức thời quả bom Xên bọ hung tới chỗ họ.

Đây được coi là một điểm dừng cho Goku trong một thời gian dài, nhưng anh vẫn được họa sĩ Toriyama "hồi sinh" và đưa trở lại trong dàn nhân vật chính.

4. Online: Đánh nhau tới chết với Vegeta





Akira Toriyama chính là người viết nên dòng thời gian của Dragon Ball Online, và trong đó cũng định đoạt số phận của một vài nhân vật. Đối với fan, quan trọng nhất chính là Vegeta và Goku, một tình bạn "Frenemies" - từ kẻ thù tới đồng hữu. Khi nhận ra rằng họ đã già và hết thời, Goku và Vegeta đã quyết định cùng nhau ra ngoài vũ trụ để có thể so tài một lần cuối cùng.

Và từ đó, ta không hề nghe thấy gì từ họ nữa - một cái kết cho tình bạn và "kẻ thù" lâu năm. Đương nhiên, vì cái chết này thuộc Dragon Ball Online, nên thường không được nhắc tới trong các cuộc bàn luận của các độc giả.

3. Super: Bị xử tử bởi Goku Black





Toriyama có vẻ có thú vui với việc xóa Goku ra khỏi bộ truyện Bảy viên ngọc rồng - ngay cả khi đây là một vũ trụ song song. Không thể chịu được ý nghĩ rằng một người thường có thể chống lại được các vị thần bất tử, Zamasu đã học hết tất cả các sức mạnh của Goku, thay đổi cơ thể với anh và giết ngay tức khắc. Thậm chí hắn còn không bỏ qua Goten và Chi Chi trong phiên bản anime.

Đây có lẽ là một trong những cái chết.. khó chịu nhất của Goku. Chỉ trong một nháy mắt, anh đã bị thay đổi cơ thể với Zamasu và chết dưới tay của một kẻ xấu mới - Goku Black. Đôi khi cách duy nhất để đánh bại được Goku… chính là trở thành Goku.

2. Super: Bị giết bởi Hit





Dragon Ball Super có lẽ không phải là một trong những cốt truyện hay, nhưng kết cấu chung của các tập phim rất ổn định - các tập phim nhẹ hơn vẫn đủ các nội dung và tình tiết gay cấn như các tập phim chính. Một trong những cốt truyện như vậy về Hit cũng là một ví dụ điển hình cho việc phát triển nhiều cốt truyện trong cùng một vũ trụ.

Khi thuê Hit để có thể sát hại Goku, anh cũng có cơ hội được thử tài năng của sát thủ này - một câu hỏi sớm có câu trả lời. Đương nhiên, vị vua khỉ cũng biết được trước cái chết của mình, và cũng không lâu cho tới khi anh được trở lại.

1. GT: Được "hóa thần"





Trong trận chiến cuối cùng của Dragon Ball GT, có điều gì đó kì bí đã xảy ra. Goku - sau khi bị giết, đã trở lại với "Quả cầu khinh khi" (Genki Dama). Từ đây, có một nét gì đó rất thanh tao, như thể Goku là một vị thần, tồn tại trên tất cả mọi người xung quanh mình.

Ban đầu, đây được coi như là kết thúc hoàn toàn cho một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất bấy giờ, và cũng như là một lời tạm biệt viên mãn cho các fan của Toriyama. Khi Vegeta nói với Pan rằng hãy trân trọng những dấu vết mà Goku để lại, fan cũng phần nào hiểu được cảm giác khi series manga yêu thích của mình đi đến hồi kết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)