Sao thế giới 2014-01-07 02:28:18

Diễn viên đóng thể kể chuyện bị quấy rối tình dục


[size=6]L.H kể lại : “Khi em quay cảnh trong phim đó, nhân vật nam chính đưa rượu cho em uống, lúc em đang lâng lâng, anh ta bế em lên sofa và bắt đầu sờ soạng”.[/size]
 
Từ lâu, diễn viên đóng thế cảnh nóng cho các ngôi sao luôn là chủ đề thu hút công chúng. Đặc biệt, người đóng thế đó lại là “bản sao” giống “bản chính” tới 90%. Những cảnh nóng bỏng trên phim hầu hết đều do những nhân vật giấu mặt đó thể hiện.
Hóa thân vào vai nhạy cảm!
Những diễn viên nổi tiếng ít khi đóng cảnh nóng, vì họ sợ ảnh hưởng đến danh tiếng đã dày công xây dựng. Vì vậy, diễn viên đóng thế những cảnh nóng, nhạy cảm được xem là lựa chọn số một. Tuy chỉ là thế thân trong vài cảnh quay, nhưng yêu cầu về ngoại hình của nghề này lại không hề dễ dàng. Nữ phải có chiều cao 1,62-1,68m, thân hình cân đối, 3 vòng chuẩn…
Nhiều cô gái tiếp cận với ước mơ làm diễn viên của mình bằng nghề diễn viên đóng thế. Đặc biệt các cô gái xinh đẹp, thường được các đạo diễn “ưu ái” cho đóng những cảnh phòng the.
T.L, nữ diễn viên đóng thế từng tâm sự: "Mới vào nghề tôi thực sự rất sợ khi nam diễn viên bắt đầu sờ soạng và cởi tung quần áo của tôi. Đèn chiếu nóng rực lại khiến tôi càng cảm thấy cứng đơ không diễn được mà phải quay đi quay lại cả chục lần. Nhưng cực nhất là khi người đóng chung cố tình lợi dụng để đụng chạm. Bực mình nhưng vẫn phải hoàn thành cảnh diễn chứ không thể bỏ ngang được".

 

Vất vả, thiệt thòi khi ít được nhắc đến trong thành công của phim và cũng không được khán giả biết đến; thù lao cũng không được là bao nhưng ái ngại nhất với các cô gái này vẫn là định kiến của những người xung quanh. Đặc biệt là việc không mấy người đàn ông lại muốn bạn gái, vợ mình chuyên đóng thế cảnh “nóng”.
Sở hữu thân hình khá chuẩn, khuôn mặt ưa nhìn và đặc biệt là 5 năm học múa, H.A  nhanh chóng vượt qua vòng loại hồ sơ để được nhận vai một nữ diễn viên đóng thế. Mơ ước trở thành diễn viên từ nhỏ nhưng con đường của  H.A không mấy suôn sẻ.
Vai diễn đầu tiên của cô là một cảnh hoàn toàn nóng bỏng, nhạy cảm. Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng H.A không sao quên được cảm giác run run: “Thực sự mình rất hồi hộp, vì mình không thân quen với nam diễn viên. Lúc quay, vì run quá, mình suýt quên cả lời thoại, mặt cứ đỏ ửng lên”, H.A nhớ lại.

 

Nguy cơ bị quấy rối tình dục
Những cảnh khỏa thân hay cảnh ân ái mới thường có nhiều đất diễn cho những nhân vật giấu tên này. Họ xuất hiện chớp nhoáng trong vài phân cảnh và hầu như chẳng được ai biết tới. Thậm chí, những diễn viên đóng thế cảnh nóng có nguy cơ bị “lộ hàng” ở hậu trường hay bị xâm phạm thân thể.
Một diễn viên đã từng nhiều lần gây sốc trên màn ảnh nhưng với cô, để thực hiện những cảnh “nóng” không phải là điều đơn giản. Cô tiết lộ: “Những cảnh “nóng” luôn khó đóng. Cảm giác thật lạ khi bỗng nhiên thấy mình thân mật với một người khác mà bạn không biết. Để vượt qua, bạn cần coi những cảnh “nóng” này như những cảnh khác và chỉ tập trung vào diễn xuất”.

Một thực tế là các diễn viên đóng thế cảnh nude hay các cảnh “chăn gối” thường dễ bị lạm dụng tình dục. Nhưng đa số các nữ diễn viên đóng thế đều lựa chọn giải pháp an toàn cho mình là im lặng. Ngoài ra, các diễn viên đóng thế cũng là những người thường xuyên bị “gạ tình” nhất. Không những vậy, họ có thể bị ăn chặn tiền cát-sê.

Việc cởi của nữ diễn viên đóng thế có táo bạo hay không sẽ ảnh hưởng tới sự chú ý của dư luận. Ảnh: TL


Và nếu được hỏi những diễn viên từng đóng cảnh “nóng”, câu trả lời mà bạn nhận được hầu hết sẽ gần giống nhau rằng thực hiện những cảnh này chẳng thú vị mà lại rất khó. Để có thể hoàn thành xuất sắc, nhiều ngôi sao hàng đầu cũng cần phải có những bí quyết riêng.
Tr. O, một nữ diên viên chuyên đóng thế cảnh nóng, chia sẻ: “Lần ấy, mình chỉ diễn cảnh “khóa môi” cùng nam chính, tưởng dễ ăn nhưng cũng phải quay đi quay lại mấy lần. Phần vì không hiểu ý nên khi hôn, đầu cả hai nghiêng cùng một phía nên đập vào nhau”.
Điều cơ bản của các cảnh giường chiếu là việc để lộ da thịt. Đặc biệt, việc “cởi” một cách táo bạo của diễn viên nữ luôn tạo nên sự chú ý hơn cả. Thời gian gần đây, các nhà làm phim đang khai thác mạnh yếu tố “câu khách” này.
Do đó, xuất hiện hợp đồng “hở, lộ”. Đây là một loại hợp đồng đặc biệt dành cho các diễn viên nữ đóng thế  khi tham gia những cảnh quay có phần khoe da thịt hay các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Giá trị của bản hợp đồng tùy thuộc vào mức độ… cởi của nữ diễn viên. Hợp đồng loại này sẽ được thỏa thuận một cách nghiêm túc và công khai giữa nữ diễn viên đóng thế và đoàn làm phim. Theo đó, hai bên sẽ thống nhất mức độ “lộ” và “hở” mà diễn viên sẽ thể hiện và mức cát-sê cũng theo đó được định giá từ 6 - 7 triệu đồng cho một lần diễn. Và một thực tế nữa là, hợp đồng này không được áp dụng cho các diễn viên nam.
Vừa tốt nghiệp trường CĐ Sân khấu điện ảnh TP HCM, L.H nộp đơn xin vào làm việc tại một hãng phim, sau một thời gian khi được chọn vào vai diễn, L.H giật mình vì đó là cảnh… phòng the. “Lúc ấy em bất ngờ và thực sự run, nhưng sau đó em chấp nhận. Đó cũng là vai diễn đầu đời đáng nhớ của em”, L.H tâm sự.
L.H kể lại : “Khi em quay cảnh trong phim đó, nhân vật nam chính đưa rượu cho em uống, thật ra lúc đó có thể dùng coca, nhưng anh ta nhất quyết bắt em uống rượu. Lúc em đang lâng lâng, anh ta bế em lên sofa và bắt đầu sờ soạng”. Trước thái độ của bạn diễn, L.H đành nhăn nhó nằm im, cốt để cho xong cảnh. “Một khi bạn diễn cùng chịu hợp tác và có thái độ bảo vệ, giúp mình che chắn thân thể trước ống kính thì sẽ tốt. Nhưng cũng có một số trường hợp họ lợi dụng mình”, L.H kể lại nói.
 
Để có thể đảm nhận vai diễn thế thân của các ngôi sao “hạng A”, các thế thân luôn phải thể hiện diễn xuất hình thể thật sống động và nổi bật để gây ấn tượng trong mắt đạo diễn. Bên cạnh đó, có những quy tắc ngầm trong nghề mà người ngoài không thể biết được. L.H  tâm sự: "Dù nói rằng chúng em “bán nghề không bán thân”, nhưng không phải nam diễn viên nào cũng là người đàng hoàng, thế nên việc bị lạm dụng trong lúc diễn thường xảy ra. Những diễn viên đóng thế cảnh nude như chúng em thường không được tôn trọng và công nhận tài năng đúng mực".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)