Tin tức - pháp luật 2011-06-04 17:20:56

Dìn Ký "chịu thua" yêu cầu bồi thường


(TNO) Ngày 2.6, DNTN Dìn Ký cho biết đã có văn bản báo cáo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương về việc chưa đạt được thỏa thuận bồi thường thiệt hại đối với 4 nạn nhân người Trung Quốc trong vụ chìm tàu Dìn Ký vào ngày 20.5.

Theo đại diện DNTN Dìn Ký (gọi tắt là Dìn Ký), từ khi xảy ra vụ tai nạn chìm tàu làm 16 người chết, Dìn Ký và người thân của 4 nạn nhân người Trung Quốc đã nhiều lần bàn bạc, thương lượng việc bồi thường thiệt hại nhưng không thành.

Phía Dìn Ký đề nghị bồi thường số tiền tổng cộng 68.200 USD đầu tiên cho 4 nạn nhân người Trung Quốc và chuyển tiền làm hai đợt (đợt 1 ngày 1.6 và đợt hai ngày 5.6).

Trong đó, 40.000 USD là chi phí chuyển thi thể 4 nạn nhân người Trung Quốc về nước, số còn lại là chi phí đi lại và hỗ trợ tinh thần cho người thân các nạn nhân).

Thế nhưng khi đại diện Dìn Ký mang tiền đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM thì người nhà của các nạn nhân không nhận số tiền trên mà đề nghị Dìn Ký phải bồi thường thêm số tiền thiệt hại tinh thần và nhân mạng là 60.000 USD/nạn nhân.

Như vậy, tổng số tiền mà Dìn Ký phải trả theo yêu cầu của gia đình các nạn nhân người Trung Quốc là 308.200 USD (khoảng 6,3 tỉ đồng), trong đó bao gồm 68.200 USD như ban đầu và thêm 240.000 USD.

Ông Châu Hoàn Tâm, Chủ DNTN Dìn Ký cho biết, mức bồi thường này đã vượt quá khả năng kinh tế của Dìn Ký nên đã đề nghị phía các nạn nhân nhận trước 68.200 USD. Còn tiền tổn thất tinh thần và phụ cấp sẽ xem xét, thương lượng sau, nhưng gia đình nạn nhân không đồng ý.

Do chưa đạt được thỏa thuận nên thi thể các nạn nhân người Trung Quốc vẫn đang được bảo quản tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Cho đến chiều 2.6, Sở Ngoại vụ Bình Dương cho biết hiện chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía doanh nghiệp Dìn Ký đề nghị giúp đỡ. Liên quan đến việc bồi thường cho các nạn nhân người Trung Quốc, hiện nay giữa doanh nghiệp Dìn Ký và gia đình nạn nhân vẫn đang tiến hành thương lượng và Sở Ngoại vụ Bình Dương không can thiệp.

Tuy nhiên, đây là vụ tai nạn xảy ra tại Việt Nam thì mọi vấn đề liên quan đều phải được giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Việc doanh nghiệp Dìn Ký phải bồi thường bao nhiêu cho gia đình các nạn nhân thì phải được tòa án quyết định.

Kim Cương - Tuy Phong
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)