Video clip 2012-03-23 03:50:20

đỉnh của đỉnh :d cái này mới siêu nè


Willard Wigan, 55 tuổi, một nhà điêu khắc người Anh đã tạo ra những bức tượng điêu khắc siêu nhỏ độc đáo ngay trên lỗ kim chỉ bằng một chiếc dao mổ và một chiếc kính hiển vi. Những bức tượng này được xem là nhỏ nhất thế giới.






Khi còn nhỏ Willard Wigan mắc một chứng bệnh không biết đọc hay viết. Ông đã bị bạn bè chế nhạo vì ông học thế nào cũng không thể đọc và viết được. Thay vào đó, Wigan bắt đầu có niềm đam mê điêu khắc khi ông chỉ mới 5 tuổi. Đó là cách duy nhất giúp ông có thể tránh khỏi sự chế nhạo của thầy cô và bạn bè. Wigan bắt đầu có ý tưởng tạo ra những thứ “siêu nhỏ” mà mắt thường khó có thể nhìn thấy.


Những chủ đề chính trong các tác phẩm của Wigan rất phong phú và đa dạng. Gần đây, Wigan đã tạo ra một tác phẩm điêu khắc thu nhỏ của gia đình tổng thống Mỹ Obama. Wigan cũng từng khắc một bức tượng của phi hành gia Buzz Aldrin ngay trên lỗ kim nhằm mục đích để kỷ niệm lần thứ 40 ngày con người đặt chân lên mặt trăng (1969).


Trung bình, để hoàn thành được một tác phẩm Wigan phải mất đến 2 tháng bởi lẽ chúng quá nhỏ và tỉ mỉ. Thợ điêu khắc phải biết kiểm soát được hệ thần kinh và hô hấp để không gây ra những cử động dù là nhỏ nhất. Khi điêu khắc một tác phẩm nào đó, Wigan luôn giữ một trạng thái đăm chiêu, nhịp tim chậm hẳn.


Để có thể khắc được những chi tiết nhỏ nhất, vật dụng mà Wigan sử dụng là dao mổ Swann-Morton và một số dụng cụ tự chế. Nguyên liệu Wigan sử dụng để điêu khắc gồm có ni-lông, cát, vàng hoặc mạng nhện… tùy thuộc vào mục đích tạo ra tác phẩm mà chọn vật liệu cho phù hợp.


Cùng xem một số tác phẩm điêu khắc “siêu nhỏ” trên lỗ kim của Willard Wigan:



























Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)