Khoa học - Lịch sử 2014-08-20 14:59:49

Đoán trí thông minh của trẻ qua bức họa lúc 4 tuổi


Những đứa trẻ nào vẽ đẹp hơn lúc 4 tuổi nhiều khả năng đạt kết quả cao hơn trong các bài kiểm tra trí thông minh nhiều năm sau đó.
 

Hình ảnh vẽ càng giống các bộ phận trên cơ thể càng được điểm cao. Ảnh: BBC news 


Các nhà nghiên cứu trường King’s College London, Anh đề nghị 7.752 cặp sinh đôi 4 tuổi cùng trứng (giống hệt nhau) và khác trứng (không hoàn toàn giống nhau) vẽ bức tranh về một trẻ em. Số điểm được tính bằng mức độ vẽ chính xác các bộ phận như đầu, tay và chân. Sau đó tất cả các đứa trẻ sẽ trải qua bài kiểm tra mức độ thông minh, toàn bộ quá trình kiểm tra trên được lặp lại khi bọn trẻ 14 tuổi.
 
Kết quả cho thấy có sự liên hệ rõ ràng giữa điểm các bài vẽ và kết quả kiểm tra trí thông minh, những đứa trẻ nào vẽ đẹp hơn nhiều khả năng cũng đạt được kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra trí thông minh 10 năm sau đó, BBC News cho hay.
 
Vẽ là một hành vi từ thời cổ đại có từ 15.000 năm trước đây.  Khả năng vẽ là khả năng độc đáo của loài người, là dấu hiệu tiết lộ khả năng nhận thức tương tự như khả năng viết lách, lưu trữ thông tin và xây dựng nền văn minh của chúng ta.
 
“Tôi không ngạc nhiên kết quả tương quan giữa các bài kiểm tra trí thông minh ngôn ngữ và phi ngôn ngữ thực hiện tại lúc 4 tuổi, những gì tôi ngạc nhiên là nó tương quan với trí thông minh một thập kỷ sau đó”, Tiến sĩ Rosalind Arden nói.
 
“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi rất thú vị, nhưng không có nghĩa các bậc cha mẹ phải lo lắng vì con mình vẽ xấu hoặc không bộc lộ tài năng hội họa khi còn nhỏ. Khả năng vẽ không quyết định trí thông minh", tiến sĩ Rosalind Arden nói và cho rằng, khám phá trên cho thấy có mối liên hệ giữa chúng, nhưng đó chỉ là mối liên hệ ở mức độ vừa phải, còn vô số yếu tố khác cả về di truyền và môi trường sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh của một người về sau trong đời.
 
Nhìn chung, tranh vẽ của các cặp song sinh cùng trứng giống nhau hơn tranh của những cặp sinh đôi khác trứng. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng có một mối liên kết di truyền và tài năng hội họa, khả năng vẽ của một đứa trẻ còn bắt nguồn từ nhiều khả năng khác, chẳng hạn như khả năng nhận xét hay quan sát.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)