Chuyện lạ 2012-05-08 22:02:37

(Độc & Lạ) Những hòn đảo chật chội nhất thế giới


Với diện tích chỉ 0,1km2, hòn đảo Santa Cruz del Islote ở Colombia là nơi ở của 1.247 người. Các sinh hoạt chính của người dân như làm việc, vui chơi, chôn cất người chết đều phải diễn ra ngoài đảo.



Đảo Mexcaltitan, Mexico
Đảo Mexcaltitan, Mexico

Dân số: 818 người

Mexcaltitán là hòn đảo nhỏ nhất ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Hòn đảo này nằm ở trong vùng đầm lầy với nhiều kênh rạch bao quanh. Khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10, nước lũ làm ngập đường phố trên đảo và người dân phải dùng thuyền để đi lại. Một số chuyên gia tin rằng Mexcaltitán có thể là quê hương của người Aztec cổ đại. Người dân ở đây sinh sống dựa vào nghề câu tôm.

Đảo Ebeye, thuộc quần đảo Marshall

Dân số: 15.000 người

Diện tích: 0,36km2

Ebeye là hòn đảo đông dân nhất và là trung tâm văn hóa của quần đảo Marshall nằm ở Thái Bình Dương. Đây cũng là hòn đảo có mật độ dân cư đông thứ 5 trên thế giới. Khoảng 50% dân số trên Ebeye dưới 18 tuổi. Khi Mỹ tiến hành thử vũ khí hạn nhân ở Nam Thái Bình Dương, nhiều cư dân ở quần đảo Marshall đã phải di chuyển đến đảo Ebeye. Điều này khiến hòn đảo trở nên đông đúc và chật chội như ngày nay. Sự kết hợp của các yếu tố khác nhau tạo ra một môi trường thù địch và bẩn thỉu, một khu ổ chuột ở Nam Thái Bình Dương.

Đảo Flores, Guatemala

Dân số: 13.700 dân

Đảo Flores nằm ở hồ Peten Itza và có một thị trấn cùng tên. Đây là một thị trấn nhỏ yên tĩnh, nhưng có nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng lưu niệm và quán cà phê Internet… Hòn đảo này nối đất liền và 2 thị trấn lân cận bằng một con đường hẹp. Hai thị trấn hàng xóm là Santa Elena và San Benito, nằm dọc theo bờ hồ Peten Itza và cung cấp dịch vụ cho Flores.

Đảo Santa Cruz del Islote, Colombia

Dân số: 1.247 người

Diện tích: 0,1km2

Hòn đảo chật chội nhất thế giới là Santa Cruz del Islote, một khu ổ chuột siêu nhỏ ngoài khơi Colombia. Hòn đảo nhiệt đới này nằm trong vùng nước có màu ngọc lục bảo của vùng biển Caribe. Nó chật chội đến mức các hoạt động đều diễn ra phía ngoài đảo. Người dân phải sử dụng các hòn đảo lân cận làm nơi chôn cất, vui chơi…

Đảo Migingo, Kenya.

Dân số: 130 người

Diện tích: 0,02 km2

Migingo là hòn đảo siêu nhỏ với diện tích bằng một nửa sân bóng đá tại hồ Victoria. Đây là hòn đảo có nhiều tảng đá gồ ghề và thảm thực vật ít ỏi. Năm 2008-2009, cả Kenya và Uganda đều tuyên bố chủ quyền của Migingo. Tháng 7/2009, một đội điều tra phát hiện ra hòn đảo này cách biên giới Kenya-Uganda khoảng 510m về phía đông. Người dân trên đảo hầu hết làm nghề đánh bắt và buôn bán cá. Trên đảo có 4 quán rượu và một cửa hàng thuốc.

Đảo Fadiouth, Senegal

Dân số: 9.000 người

Diện tích: 0,15km2

Fadiouth là hòn đảo có một thị trấn cùng tên đông đúc ở cuối bờ biển Petite Côte, Senegal. Hòn đảo này nối đất liền bằng một cây cầu gỗ và chỉ dành cho người đi bộ. Người dân trên đảo chủ yếu theo Công giáo, nhưng cũng có một nhóm nhỏ theo đạo Hồi. Ngành nghề chính trên đảo là đánh cá và trồng lúa. Vì hòn đảo nằm ở một đồng bằng lớn, nông dân trên đảo tận dụng các bãi bồi để trồng lúa trong khu vực.

Đảo Lindau, Đức

Dân số: 3.000 người

Diện tích: 0,68km2

Lindau là một hòn đảo ở vùng Bavaria và nằm phía đông của hồ Constance. Trên đảo có thị trấn lịch sử Lindau. Nó nối với đất liền bằng một cây cầu và một đường sắt tới ga Lindau. Thị trấn Lindau còn nằm ở vị trí gần biên giới giữa Đức với Áo, Thụy Sĩ. Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch với kiến trúc thời Trung cổ và cảnh đẹp bên hồ Constance.

Đảo Isola dei Pescatori, Italy

Dân số: 50 người

Diện tích: 0,034km2

Isola dei Pescatori (đảo của ngư dân) là đảo phía bắc của quần đảo Borromean, Lago Maggiore. Với dân số khoảng 50 người, đây là đảo duy nhất có người ở quanh năm trong vùng. Trên đảo, có một con đường hẹp chạy xuyên qua và các ngõ nhỏ dành cho người đi bộ. Những con đường trên đảo thường bị ngập lụt và những ngôi nhà được xây dựng để thích nghi với điều này. Trong khi nghề truyền thống đánh cá vẫn tồn tại, ngành du lịch khai thác cảnh quan đẹp như tranh vẽ của hòn đảo này là nguồn thu nhập chính với người dân trên đảo.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)