Teen 24h 2010-12-26 03:15:30

Đọc trộm tin nhắn... của con


Đọc trộm tin nhắn… của con

Lỡ đọc trộm tin nhắn của con và biết sự thật… khó tin, cha mẹ sẽ lâm vào tình thế khó xử.

Chị Hoàng Xuân (quận 3 - TPHCM) rầu rĩ vì phát hiện đứa con gái 13 tuổi của mình có người yêu khi đọc được nội dung một tin nhắn trong điện thoại: 23:45: “Bé yêu, anh không ngủ được vì nhớ bé”. Con gái chị trả lời: 23:46: “Em cũng đang không ngủ được vì nhớ anh đây. Làm thế nào bây giờ? Em vừa bị bà già la vì không làm được bài kiểm tra toán”. 23:48: “Sao má lại la bé thế? Bé đang bệnh cơ mà, sao làm bài được? Đừng có buồn nha. Mai mình gặp nhau anh sẽ bù cho bé một nụ hôn”…

Tình cảm người lớn của trẻ con

“Trời, chúng nó cứ nhắn tin như vậy đến 1 giờ 40 phút mới thấy rủ nhau đi ngủ, với hàng chục tin nhắn qua lại. Đó là con gái tôi đã xóa hết những tin nhắn trước đó, hình như nó cũng sợ ai đó đọc được. Nhưng những tin nhắn muộn, nó chưa kịp xóa, chắc một phần vì buồn ngủ, phần nữa nghĩ tôi đã ngủ rồi nên mới để nguyên.

Tôi cũng vô tình, có điện thoại của đối tác nước ngoài gọi về nên mới tỉnh dậy giữa đêm. Sang phòng con xem thế nào thì thấy cái điện thoại nhấp nháy. Tôi cũng tò mò mở ra xem. Đọc xong chỗ tin nhắn, cứ bàng hoàng hết cả người, tỉnh ngủ luôn. Đặt điện thoại lại chỗ cũ mà mấy ngày nay lúc nào tôi cũng không yên lòng, chưa biết nói chuyện với con ra sao.

Nhưng cũng còn may là mình biết được, chứ nếu không có vụ đọc trộm tin nhắn của con thì tôi vẫn nghĩ con tôi còn bé lắm, nó chẳng biết gì” - chị Hoàng Xuân nói.

Anh Vũ Văn Anh, cũng phát hiện con trai mình tham gia đua xe nhờ… đọc trộm tin nhắn. Anh kể lại: “Hôm đó, con tôi đang tắm thì điện thoại của nó reo um lên. Tôi đang ở phòng cháu sửa máy chụp hình, vì cháu xin phép đi sinh nhật một bạn cùng lớp. Tôi định đưa chiếc điện thoại vào nhà tắm cho cháu thì chuông ngừng reo. Ngay sau đó là tin nhắn đến. Tôi tò mò đọc thử thì thấy: “Tối nay bay ở khu Lotte, quận 7 nhé. Nhớ mang máy hình. Đêm nay ông chở con Thùy giùm tôi, tôi chở con Phương. 21 giờ bắt đầu đó, đừng đến muộn và nhớ đổ đầy xăng”.

Tôi vội vàng chạy theo con. Nó cũng vẫn đến nhà bạn dự sinh nhật nhưng sau đó đi ra chỗ tụ tập đua xe”.

Coi chừng “lợi bất cập hại”

Con gái chị Hoàng Xuân chỉ sau vài lần bị mẹ nói bóng gió về những chuyện bí mật của mình, đã dùng biện pháp “đặt password cho phần tin nhắn”. “Như mọi đêm, tôi cầm chiếc điện thoại định tìm hiểu tình hình yêu đương của con gái thì phát hiện chiếc điện thoại đã bị khóa mã phần tin nhắn. Tôi cũng không thể bắt con gái mở password vì chẳng có lý do gì để đòi xem tin nhắn trong điện thoại của cháu. Tôi dùng hết sự hiểu biết của mình về con để tìm ra password hợp lý nhưng bức tường vẫn cứ trơ trơ. Sáng hôm sau, con gái nhìn tôi tủm tỉm cười.

Tôi đành điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm, báo cáo tình hình, nhờ cô hỗ trợ. Chẳng biết hôm sau cô giáo nói gì nhưng con gái tôi về nhà, quẳng cặp sách là lên giường trùm chăn kín đầu, hỏi sao cũng không hé răng. Sáng hôm sau, tôi đưa con đi học, nán lại trường mới biết cô giáo đưa vấn đề ra nói trước lớp để răn đe các cháu nói chung, cảnh báo bọn trẻ rằng đừng tưởng đã cài password cho máy điện thoại mà thoát sự kiểm soát và quan tâm của cha mẹ. Tôi không biết bọn trẻ khác có nghe lời cảnh báo của cô giáo chủ nhiệm hay không nhưng con gái tôi đã thể hiện thái độ không vui vẻ gì với biện pháp của cô”.

Còn anh chàng đua xe, con anh Vũ Văn Anh, thì ném trả chiếc điện thoại cho ba mẹ, lý do là nó quá mệt mỏi với kiểu canh con của vợ chồng anh.

“Con đâu cần ba mẹ cho con điện thoại thì con mới liên lạc với các bạn được. Con đua xe vì con thích tốc độ nhưng ở thành phố làm gì có chỗ nào chơi trò chơi này, vì thế bọn con mới tụ tập để xả stress. Cứ học hoài không có giải trí sao mà sống nổi.

Nếu ba mẹ muốn kiểm soát con, đi học với con luôn đi. Con còn thích thứ lành mạnh, nhiều đứa còn hút, chích mà ba mẹ chúng nó đâu biết”.

Những chiếc điện thoại của các con, ba mẹ muốn khám phá phải rất thận trọng và khi sử dụng các thông tin có được cũng phải hết sức khéo léo, nếu không sẽ “lợi bất cập hại”. Cha mẹ luôn nóng lòng giải quyết những vấn đề liên quan đến con mình nhưng làm vội vàng thường không hiệu quả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)