Tin tức - pháp luật 2012-02-29 11:16:39

Đọc xong mà khóc luôn!!!!!!!!


Ngày 29/2, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thêm (SN 1981 ở huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) về tội giết người

Từ đầu giờ sáng, khi được cảnh sát dẫn giải tới tòa án, Thêm vẫn mong sẽ nhìn thấy ai đó trong số những người anh chị em của mình có mặt. Bị cáo cứ nhấp nhổm nhìn ngó nhưng tới khi phiên tòa bắt đầu, rồi tới lúc chủ tọa tuyên bố nghỉ nghị án, Thêm vẫn cố tìm mà không thấy ai.

Thêm vốn là một thanh niên hiền lành. Bố mẹ mất sớm, gia đình 5 anh em mỗi người mỗi phận, không đủ sức lo kinh tế cho nhau nên Thêm sớm ra Hà Nội tìm việc làm nuôi sống bản thân. Năm 20 tuổi, Thêm lấy vợ quê Đại Từ, Thái Nguyên. Có vợ, con nhỏ, Thêm càng chăm chỉ, chịu khó, làm đủ nghề từ thợ phụ xây dựng, bốc vác nhiều nơi và khoảng năm 2010, cậu ta về khu chợ Văn Quán làm cửu vạn.

Môi trường đưa đẩy, Thêm gây ra vụ giết người, xảy ra ở khu chợ tạm Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Theo lời khai của Thêm tại tòa, anh ta làm cửu vạn ở khu vực chợ Văn Quán vốn không mâu thuẫn với ai bao giờ. Khoảng 20h ngày 5/7/2011, Nguyễn Quang Vũ (SN 1986 ở phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi cùng bạn tới khu chợ này. Khi vào chợ, Vũ và bạn đã đánh một số người là lao động tự do trong khu chợ với lý do “chúng mày có biết tao là ai không?”.

Khi thấy đánh nhau, anh Nguyễn Văn Miền chạy ra định can. Thêm và một số người đang xem tivi trong lán trọ gần đó cũng ra xem. Anh Miền ra, không biết "đầu cua tai nheo" thế nào, Vũ lao vào đánh anh này. Thấy Vũ đánh anh Miền, Thêm và bạn lao vào ôm Vũ, can không cho Vũ đánh nữa. Vũ lại định quay ra đánh Thêm nhưng thanh niên này nhanh chóng bỏ chạy.

Anh Miền bỏ chạy, nấp trong một cừa hàng gọi điện thoại cho ban quản lý chợ. Khi đó, Vũ đuổi kịp, bắt anh Miền quỳ xuống, dùng chân đá vào mặt rồi chửi “tao mà còn thấy mày ở đây thì tao đánh mày chết”. Anh Miền sau đó đứng dậy, đi về lán.

Sau khi đuổi không kịp Thêm, Vũ ra chỗ gửi xe lấy xe máy, đi thẳng vào trong chợ. Khi vào, Vũ lại nhìn thấy Thêm đang đứng xem ti vi cùng một số người khác. Thêm nhìn thấy Vũ thì bỏ chạy. Vừa chạy, Thêm vừa rút một con dao nhọn ra cầm trên tay. Vũ đuổi kịp Thêm, dùng tay phải túm vào sau cổ áo Thêm, tay trái quàng qua cổ, ghì xuống, không cho Thêm chạy nữa. Bị Vũ túm được, Thêm cố vùng vẫy, khi Vũ lỡ đà, nhoài người phía trước thì bị Thêm quay người, dùng dao đâm vài nhát rồi bỏ chạy. Đêm đó, Thêm ngủ tại bến xe Mỹ Đình. Tới sáng hôm sau, anh ta bắt xe về Lạc Thủy, Hòa Bình kể với anh trai nghe vụ việc. Anh em trong gia đình đã đưa Thêm tới công an quận Hà Đông đầu thú.

Tại tòa, Thêm thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Không thù oán, việc đâm chết Vũ nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo.

Xét hành vi phạm tội, thái độ thành khẩn khai báo khi tự ra đầu thú giúp cơ quan điều tra sớm kết thúc vụ án, hoàn cảnh gia đình khó khăn, VKS đã đề nghị mức án 8 – 10 năm tù giam. Được cho nói lời sau cùng, Thêm chỉ mong gia đình bị hại thứ lỗi vì đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Thêm 8 năm tù.

Đi cùng cảnh sát ra xe về trại giam, Thêm vẫn cố ngoái nhìn xung quanh tìm kiếm người thân. Hoàn cảnh khó khăn, 4 người anh em khác của bị cáo không ai đến. Còn người vợ, sau khi bị cáo phạm tội, chị đã bế con về quê ở Thái Nguyên, không một lần liên lạc với chồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)