Bóng đá 2013-04-02 08:19:55

Đội hình 11 cầu thủ đáng chú ý ở tứ kết Champions League


[justify]Thủ môn – Gianluigi Buffon (Juventus)

Chỉ có một cái tên xứng đáng với vị trí thủ môn: Gianluigi Buffon. Lão tướng người Ý đã di vào lịch sử bóng đá thế giới như một huyền thoại trong khung gỗ, và ở độ tuổi 35, anh vẫn giữ được phong độ đỉnh cao đáng kinh ngạc của mình với những pha phản xạ nhanh như chớp. Buffon cũng nổi tiếng với khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự cũng như đoán biết các tình huống nguy hiểm cho khung thành.


Anh bắt chính trong cả 8 trận Champions League của Juventus mùa này và không để thủng lưới bàn nào trong 5 trận gần đây nhất.

Hậu vệ phải – Philipp Lahm

Với việc Darjo Srna và Shakhtar Donetsk đã bị loại, Philipp Lahm trở thành hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong số những cầu thủ góp mặt ở tứ kết Champions League. Thông minh, nhanh nhạy, bền bỉ và cực kỳ ổn định, anh là hình mẫu lý tưởng cho vị trí hậu vệ cánh phải của bóng đá hiện đại.

Lahm chơi cho Bayern trong 7 trận Champions League, đã có 4 đường kiến tạo và cũng đạt được khả năng tạo dựng lối chơi tốt với tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 90%. Ngoài ra, anh luôn đảm bảo sự vững chắc ở cánh phải cho Hùm Xám.

Trung vệ - Thiago Silva

Zlatan Ibrahimovich được chú ý hơn khi anh cùng Thiago Silva chuyển từ Milan sang Paris, nhưng về hiệu quả trên sân cỏ thì Silva không kém Ibra chút nào. Trung vệ người Brazil được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới trong 3 mùa bóng gần đây bởi khả năng không chiến tốt, những cú cướp bóng chuẩn xác và lạnh lùng cũng như những đường chuyền chính xác cho tuyến tiền vệ.


Anh đã chơi 7 trận Champions League cho PSG, ghi được 2 bàn thắng, thực hiện 13 pha cướp bóng, 28 pha chặn chuyền và 41 pha phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Trung vệ - Mats Hummels (Dortmund)

Không một cầu thủ nào xứng đáng trở thành biểu tượng của sự trỗi dậy mang tên Borussia Dortmund hơn Mats Hummels. Lạnh lùng và bình tĩnh một cách đáng ngạc nhiên trong mọi pha bóng trên sân cỏ, Hummels cũng có đủ tốc độ và óc phán đoán để tham gia những đợt tấn công. Anh được người Đức kỳ vọng rất nhiều và được so sánh với “Hoàng đế” Franz Beckenbauer.

Trung vệ 24 tuổi này từng được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại Euro 2012, và anh vẫn giữ vững được phong độ đáng khen ngợi này tại Champions League. Trong 7 trận ra sân, Hummels đã có 22 pha cướp bóng, 17 pha chặn chuyền và 76 pha phá bóng cứu thua, những con số hết sức ấn tượng của một trung vệ. 

Hậu vệ trái – Giorgio Chiellini

Chiellini đang có một mùa giải rất thành công với Juventus. Hậu vệ thép người Ý đã chơi trong 6 trận Champions League của Bianconeri, và nhanh chóng trở thành một cái tên chú ý với khả năng chơi tốt ở cả hai trị trí trung vệ cũng như hậu vệ cánh trái.

Tỉ lệ chuyền chính xác của anh đạt mức 87.7%, và trong phòng ngự anh cũng thi đấu ấn tượng khi có được trung bình 2.7 lần cướp bóng và 2.8 lần chặn chuyền trong mỗi trận, cùng với 80 pha cứu thua chỉ trong vỏn vẹn 6 trận đấu đó.

Tiền vệ - Bastian Schweinsteiger

Bastian Schweinsteiger hiện đang được coi là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Dù là khi anh đảm nhận trọng trách xây dựng lối chơi cho Bayern Munich hay cho ĐTQG Đức, Schwensteiger luôn là vị thủ lĩnh, luôn mang tới một sự ổn định chắc chắn mà mọi đội bóng đều mong muốn.


Anh luôn luôn di chuyển trong sân bóng như một chiến binh không biết mệt mỏi, cố gắng hết sức để bảo vệ bóng cho đội nhà. Ở trận gặp Juventus, chắc hẳn ai cũng muốn được chứng kiến cuộc đối đầu giữa Schweinsteiger với bộ đôi Claudio Marchisio – Arturo Vidal.

Tiền vệ - Andrea Pirlo

Một trong những tiền vệ lùi sâu điển hình của bóng đá châu Âu, Pirlo được coi là kiến trúc sư của những thành công mà Juventus có được từ sau khi anh gia nhập đội bóng thành Turin năm 2011. Vốn là một số 10 cổ điển được kéo lùi xuống vào vị trí ngay phía trước hàng hậu vệ, hiếm có tiền vệ nào có khả năng chuyền bóng xuất sắc như Pirlo, và càng ít cầu thủ hoạt động tốt dưới mọi áp lực như anh.

Pirlo luôn có khả năng tung ra những đường chuyền chuẩn xác nhất, anh cũng không ngại phải đối mặt với những cầu thủ tranh chấp thể lực. Tất cả biến anh thành một mẫu tiền vệ kiến thiết mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần.

Tiền vệ - Xavi 

Xavi thực sự là một người khổng lồ của bóng đá hiện đại. Tiền vệ ngôi sao của Barcelona có lẽ là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất mà bóng đá Tây Ban Nha đã sản sinh ra, và anh có khả năng kết nối tất cả các tuyến của Barcelona lại thành một khối thống nhất.

Trong 7 trận đấu góp mặt cùng Barça, Xavi đã thực hiện được 962 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 94.5%, một con số thậm chí còn lớn hơn so với cả những đội bóng được tham dự Champions League.

Tiền đạo – Lionel Messi

Lionel Messi là vua phá lưới ở Champions League trong 4 mùa bóng vừa qua, dù anh thậm chí không chơi ở vị trí tiền đạo cắm chuyên ghi bàn. Xuất sắc đến mức đáng kinh ngạc trong tất cả các kỹ năng từ chuyền bóng, đi bóng tới sút và ghi bàn, Messi quả là mẫu cầu thủ trăm năm có một.


Trong 8 trận ra sân cho Barcelona, Messi đã ghi được 7 bàn thắng, tiếp tục bám đuổi Cristiano Ronaldo và Burak Yilmaz để giành lại danh hiệu vua phá lưới. Ngoài ra, cứ mỗi trận anh lại tung ra 5 cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn đối phương, và tạo ra 1.9 cơ hội cho đồng đội.

Tiền đạo – Cristiano Ronaldo

Sự phát triển về mọi mặt của Cristiano Ronaldo ở M.U và Real thật đáng khâm phục – từ một cầu thủ chỉ giỏi rê dắt và biểu diễn, nay anh đã là một tiền đạo mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả. Từ những cú sút phạt trái phá tới những pha đệm bóng vào lưới trống đơn giản, Ronaldo đã có 182 bàn trong 179 trận ở Real.

Với 8 bàn thắng trong 8 trận đấu, Cristiano Ronaldo hiện đang cùng Burak Yilmaz đứng đầu danh sách vua phá lưới Champions League mùa bóng năm nay.

Tiền đạo – Zlatan Ibrahimovic

Một trong những tiền đạo săn bàn tốt nhất thế giới hiện nay, Ibrahimovich đã có được 25 bàn thắng ở Ligue 1. Anh cũng có đóng góp khá nhiều cho lối chơi của PSG khi có được 5 đường kiến tạo thành bàn cho đội bóng này ở Champions League, cùng với 14 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.


Nhiều người đã từng lo ngại rằng với việc Ibra bị lãnh án treo giò hai trận ở đấu trường châu Âu, PSG sẽ gặp nhiều khó khăn trước Barcelona ngay tại thánh địa Parc des Princes. Nhưng giờ đây khi anh đã được giảm án, tiền đạo cao kều người Thụy Điển chính là niềm hy vọng của CĐV PSG khi họ phải đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh.
[/justify]
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)