Tâm sự - chia sẻ 2012-05-13 07:48:31

Đòi li dị vì vợ ham buôn chuyện ’phòng the’


Nghe được lời vợ vô tư kể lể với cô bạn hàng xóm, anh Đức giận tím mặt, máu tức như đang sôi lên sùng sục trong người. Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu, vợ anh hồn nhiên đem chuyện “chăn gối” của vợ chồng đi buôn nữa…

Buôn từ chuyện đồ lót của chồng

“Hai người đàn bà và một con vịt, sẽ thành cái chợ. Huống hồ bây giờ, sở thích của chị em phụ nữ khi rảnh rỗi thường là buôn chuyện, hết chuyện nhà ra chuyện người.

Bao nhiêu năm làm tư vấn, tôi từng chứng kiến không ít cặp vợ chồng chỉ vì cái tính “buôn dưa lê, bán dưa chuột” như thế, mà dắt nhau ra toà, nhất quyết đòi li dị.

Bởi nhiều lúc, những câu chuỵện mà những bà vợ, thậm chí cả những ông chồng đã mang đi buôn bán ra ngoài, nó lại là những chuyện riêng tư, chuyện chăn gối vô cùng tế nhị mà lẽ ra chỉ vợ chồng biết với nhau thôi.” Một chuyên gia tư vấn đã từng chia sẻ.

Nhớ tới trường hợp của cặp vợ chồng trẻ, vừa cưới nhau được 5 tháng nhưng anh chồng đã không chịu nổi tính hay buôn chuyện của vợ, đã một mực đòi viết đơn li hôn.



Đòi li dị khi vợ ham buôn chuyện “phòng the”. Ảnh minh họa

Anh chồng tên Đức, đang công tác ở Viện dầu khí, công việc cũng khá ổn định, mà thu nhập cũng có, nên đối với vợ chồng anh, đời sống vật chất cũng không còn phải lo lắng nhiều.

Ngày mới kết hôn, anh ngây ngất sống trong hạnh phúc vì cưới được Lanh - cô vợ vừa trẻ, đẹp, lại khéo ăn nói, cởi mở, và nhất là rất dễ bắt chuyện, làm quen với mọi người. Tính cách này trái hoàn toàn với anh, bởi anh là con người ít nói, kiệm lời, chỉ hay cười và thể hiện thông qua hành động.

Ngày mới cưới nhau về, anh Đức đâu biết vợ mình hay có tính buôn chuyện như thế. Chỉ thi thoảng thấy vợ nói chuyện điện thoại với cô bạn thân cũng khá lâu, nhưng anh cũng không mấy để ý rằng họ nói chuyện gì, chỉ thấy mỗi lần nói xong, chiếc điện thoại bàn đã nóng ran.

Những tưởng, do mới cưới nhau, lại sống xa nhà, xa gia đình, vợ mình cần một người để chia sẻ, cần để nói chuyện cho đỡ nhớ nhà, nên anh Đức cũng chẳng mấy khi để ý.
Dần dần, những cuộc điện thoại ấy cứ tăng dần lên, không phải nguyên với cô bạn thân nữa, mà cả là những chị bạn đồng nghiệp, những cô hàng xóm…

Thấy vợ cứ hay buôn chuyện nhiều, anh cũng khéo léo nhắc nhở. Bởi anh Đức tự nhận thấy, đồng nghiệp ở công ty, thì cả ngày gặp mặt rồi, còn chuyện gì mà nói nhiều thế.

Mấy chị hàng xóm, cũng thường xuyên ngồi tán gẫu khi đi tập thể dục, khi đi chợ rồi, vậy mà về nhà vẫn còn thích ôm khư khư cái máy điện thoại để nói chuyện với nhau.

“Có những hôm, mải buôn chuyện với cô hàng xóm quá, vợ tôi còn làm cháy cả nồi cá kho mà vẫn không biết. May mà hôm ấy tôi đi làm về, thấy khét quá, vội chạy vào bếp thì nồi cá đã thành than, may mà không xảy ra hoả hoạn gì.” Anh Đức nhớ lại.

Mải buôn chuyện để đến mức làm cháy đồ ăn thế còn đỡ, chứ nhiều lần anh Đức chỉ biết giận tím mặt, khi bị mấy chị hàng xóm lôi ra làm trò đùa, rồi cứ cười khanh khách với nhau.

Chả là hôm ấy, khi vừa đi làm về tới đầu ngõ, Đức đã thấy mấy chị hàng xóm đứng tụm lại ở một shop thời trang chuyên đồ lót nam mới khai trương, thấy Đức từ xa, các chị này đã hớn hở, cười nói toe toét, gọi với Đức lại, miệng nói liếng thoắng: “Thấy bảo cậu mặc quần chíp size M hả, hàng ở đây mới khai trương đang giảm giá nhiều, có thích không để bọn chị chọn giúp vài cái, tối cái Lanh đỡ phải ra mua".

Nói rồi, mấy chị hàng xóm cứ phá lên cười nắc nẻ, còn Đức thì mặt đỏ tía tai, ngượng ngập phi xe thật nhanh để về nhà, trong lòng ôm cả một cục tức.

Có nhiều lần thẳng thắn góp ý với vợ, nhưng mới đầu nói thì chị Lanh còn ngọt nhạt nghe theo, còn tỏ vẻ biết lỗi và hứa sửa chữa.

Nhưng đâu lại đóng đấy, chỉ được có 1, 2 ngày, là y như rằng thói quen buôn chuyện, thèm được nói lại nổi lên trong Lanh, và hình như không nói là cô cảm thấy không chịu được. Nói nhiều thành nhàm quá rồi, hễ cứ thấy Đức về tới nhà, là Lanh lại ríu rít tắt điện thoại, rồi lại cười trừ cho Đức bớt giận.

“Nói nhiều đâm ra chán, cô ấy cứ đi làm về tới nhà là y như rằng, nhà có 2 vợ chồng mà cứ như hội, cô ấy gọi điện nói chán chê, xong rồi lại mở cửa sổ, hóng chuyện sang nhà hàng xóm…” Anh Đức nhăn nhó kể lại thói quen buôn chuyện của vợ.

Đến cả chuyện “phòng the”

Buôn hết chuyện này đến chuyện khác, và anh Đức cũng không thể ngờ, cái ngày mà cả xóm biết chuyện vợ chồng anh quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần, mỗi lần trận chiến kéo dài bao nhiêu phút…lại đến nhanh như vậy.

Hôm ấy, tình cờ đi làm về sớm, thấy cô vợ đang vừa nhặt rau ở trong bếp, miệng vừa bô bô nói chuyện điện thoại với cô bạn thân: “Lão nhà tớ buồn cười lắm, mỗi khi lâm trận, cứ phải khởi động cả nửa giờ đồng hồ mới lên được, đã thế muốn “tới đỉnh” thì cứ phải rên lên ư ử, còn tay thì phải sờ vào cái nốt ruồi ở vai của tớ, thì mới lên được, bằng không thì chịu chết…”

Anh Đức tâm sự thật với chuyên gia: “Ngày yêu cô ấy, tôi ấn tượng nhất cái nốt ruồi xinh xinh trên bờ vai của cô ấy, và công nhận rằng, nhờ cái nốt ruồi bé tẹo ấy mà khoái cảm trong mỗi cuộc yêu của tôi càng được nhân lên, khiến tôi cảm thấy thực sự mãn nguyện, hạnh phúc bao nhiêu, thì giờ mỗi lần nhìn thấy cái nốt ruồi, tôi lại mất hết hào hứng bấy nhiêu…”.

Bởi sau lần tình cờ nghe thấy cuộc nói chuyện của vợ với cô bạn thân, nên mỗi lần đang “lâm trận”, câu nói và hình ảnh cái nốt ruồi cứ hiện về, làm cho anh chàng tụt hết hứng, không còn làm gì được nữa, liền vùng vằng mặc quần áo rồi quay sang đi ngủ.

Nhất là có lần, khi tạt vào hiệu thuốc gần nhà định mua ít cồn về nướng mực đãi mấy người bạn, chưa kịp bước chân vào quầy thuốc, đã nghe thấy mấy cô đang đứng đó nói: “Thấy con cái Lanh nó bảo, Đức chồng nó hay dùng loại bao cao su DUREX, loại có gai, nên hăng lắm thì phải, cứ hùng hục cả đêm mà không biết ngán, nên nó nằm dưới cũng mệt phờ".

Tím mặt khi nghe thấy câu nói ấy, anh Đức vội kéo khẩu trang kín mặt, lên xe phóng ngay về nhà.

Không biết bao nhiêu lần anh Đức đứng tim, giận tím mặt khi tình cờ nghe thấy cuộc nói chuyện của vợ với hàng xóm, với cô bạn thân, và nhất là những câu hỏi hay những lời bàn tán về chuyện phòng the mà vợ mình đã từng kể cho họ nghe.

Và mỗi lần như thế, Đức từ cảm giác tức giận, chuyển dần sang chán nản, góp ý nhiều vợ không nghe thành ra có tư tưởng “kệ” vợ.

Hậu quả tệ hại hơn nữa, là chính những lần nghe thấy vợ thì thầm to nhỏ về bản lĩnh đàn ông của mình với cô bạn thân, thì một thời gian sau, hễ cứ động đến chuyện chăn gối là anh có cảm giác “chán”, và không còn mấy hào hứng như trước nữa.

Thời gian gần đây, khi công việc gặp nhiều trục trặc, lại thấy đời sống vợ chồng không còn được viên mãn như trước nữa, anh Đức thấy mình lạnh nhạt với chuyện gối chăn, còn cô vợ thì thấy chồng lâu không nhắc mình về việc buôn chuyện kia nữa, lại càng được đà, buôn chuyện ngày càng tích cực hơn.

“Càng nói vợ càng không biết điều, mới có gần 5 tháng chung sống mà giờ tôi đã lãnh cảm với chuyện chăn gối, đã không còn thiết tha góp ý với vợ nữa, liệu có nên ly hôn, vì tôi cảm thấy cứ kéo dài tình trạng này sẽ không tốt…” Anh Đức tỏ vẻ bế tắc, nói với chuyên gia tâm lí.

Có theo dõi câu chuyện của vợ chồng anh Đức từ đầu tới cuối, hẳn chúng ta cũng nhận thấy, phần lỗi đâu phải thuộc về riêng của chị Lành - vợ anh Đức.

Chuyện chị đi “buôn dưa lê, bán dưa chuột” với hàng xóm quá nhiều, đã trở thành một thói quen, thậm chí tệ hại nhất là chị lại lôi cả chuyện chăn gối, chuyện riêng tư mà lẽ ra chỉ 2 vợ chồng biết với nhau.

“Phụ nữ và cả đàn ông, đều không nên bàn tán, hay đem chuyện chăn gối đi ra kể một cách tọc mạch, rõ ràng như thế. Có chăng, chỉ nên nhẹ nhàng góp ý với nhau, nếu có vấn đề thì cùng nhau tìm cách giải quyết, như thế chuyện gối chăn mới bền lâu và luôn cảm thấy hạnh phúc được.” Chuyên gia nhẹ nhàng phân tích.

Sau một hồi nghe phân tích, anh Đức cũng dần nhận thấy một phần trách nhiệm thuộc về mình, anh đã quá mải mê công việc, đi sớm về tối, lại ít nói, đâm ra vợ chồng trẻ cũng không mấy khi có chuyện mà nói với nhau.

Nhớ lại nhiều lúc, chị Lành vợ anh cũng bắt chuyện, kể chuyện này chuyện nọ với anh, nhưng anh có vẻ không hào hứng, nên câu chuyện cũng nhanh chóng dừng lại.

Cũng chính vì thế, chắc do thiếu người nói chuyện, nên chị Lành mới đâm ra thấy thiếu hơi người, thấy luôn muốn nói chuyện với bất kì ai, buôn bán bất kì chuyện gì.

“Nữa là, tôi cũng không dứt khoát lắm, góp ý nhưng lại cũng không chỉ ra chỗ sai của vợ, rồi sau đó thấy vợ không thay đổi thì cũng kệ luôn. Nghĩ lại, cũng thấy mình còn nông nổi quá…” Anh Đức nói sau khi nghe chuyên gia tư vấn phân tích.

Bước chân ra khỏi trung tâm tư vấn, nhìn anh Đức có nét mặt vui vẻ rõ ràng, và chắc chắn anh đã tự tìm ra cách giải quyết cho cuộc hôn nhân của mình.

Thiếu chút nữa, cuộc hôn nhân của vợ chồng anh sẽ càng trở nên căng thẳng, nếu anh cứ bị lãnh cảm trong chuyện yêu, vì ám ảnh vợ đã từng “nói xấu” mình trong chuyện chăn gối….Cũng may, anh đã nhận được sự tư vấn kịp thời của chuyên gia, để sớm giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Sau câu chuyện của vợ chồng anh Đức, chuyên gia chia sẻ thêm: “Buôn chuyện phiếm cũng là một tật mà không chỉ riêng chị em phụ nữ mắc phải, mà rất nhiều đàn ông cũng thích buôn chuyện.

Nhưng, tất cả đều phải có giới hạn, tránh để đến lúc buôn hết chuyện người, tới chuyện nhà, rồi rất dễ xảy ra những mâu thuẫn, xung đột như thế này. Mọi người cần chú ý khi nói chuyện để luôn giữ hình ảnh đẹp, tình cảm tốt trong mắt mọi người.”







3crisp3 3crisp3 khi iu đừng quay phim lại, khi fang đừng kể ai nghe
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)