Chuyện shock 2012-11-04 17:40:00

ĐỜI THƯỜNG của các cặp ĐỒNG TÍNH qua ảnh chụp


Bộ ảnh The Pink Choice - Yêu là Yêu của tác giả Maika Elen là góc nhìn đầy trìu mến về cuộc sống, tình yêu của các cặp đôi đồng tính.



Maika Elen tên thật là Nguyễn Thanh Hải sinh năm 1986 tại Hà Nội. Xuất phát từ tò mò, mơ hồ và cả sự quan sát về cuộc sống của các cặp đôi đồng tính, Maika thực hiện bộ ảnh tài liệu The Pink Choice - Yêu là yêu.


Bộ ảnh tài liệu của Maika là những lát cắt diễn ra trong cuộc sống thường ngày, cả những khoảnh khắc riêng cư của các cặp đôi đồng tính.


Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Maika tâm sự, cô muốn kể câu chuyện ấy bằng việc đi tới tận cùng của tình yêu và sự gần gũi không phải bằng ánh mắt soi mói.


Đơn giản, nhiếp ảnh gia 8X chỉ muốn thể hiện cái cách các cặp đôi yêu thương và chăm sóc nhau như thế nào trong cuộc sống hàng ngày.


Tình yêu và sự quan tâm của hai người đồng tình dành cho nhau không có gì khác biệt. Đó là những cảm xúc, cách cư xử, thái độ và suy nghĩ bình thường và tự nhiên của họ.


The Pink Choice - Yêu là yêu sẽ được trưng bày trong triển lãm diễn ra vào tháng 11 này tại Hà Nội.


Tại triển lãm riêng, Maika sẽ giới thiệu 45 tác phẩm thuộc thể loại visual documentary (thị giác tài liệu), tức là 'ảnh tư liệu nhưng mang tính thị giác cao' (có sự tương tác giữa người chụp và nhân vật).


Trước khi chụp, Maika và nhân vật sẽ cùng bàn bạc với nhau xem họ muốn cái gì nhất và thích thể hiện tình yêu của mình như thế nào.


Trong số những bức ảnh trong The Pink Choice, Maika chớp khoảnh khắc tự nhiên nhất của hai người.


Cô cũng chia sẻ, có cặp thì tự nhiên, mãnh liệt nhưng có cặp chỉ thích chụp ảnh họ đọc sách.


Chăm sóc bạn ốm, một bức ảnh trong The Pink Choice.


Ảnh được chụp tại nhà riêng hoặc phòng trọ của nhân vật.


Có sự xuất hiện của người lạ, một số đôi cảm thấy mất tự nhiên. Sau khi chụp xong ở Hà Nội, Maika tới nhiều tỉnh khác rồi trực tiếp gặp các cặp đôi để thuyết phục.

Hi hi, giờ dân đồng tính có vẻ đông và đa dạng quá nhỉ…
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)