Tin tức - pháp luật 2010-09-03 00:22:27

Đồng hồ khổng lồ bên bờ hồ Hoàn Kiếm


Một chiếc đồng hồ khổng lồ bằng kính, trong suốt được đặt sát hồ Hoàn Kiếm, khu vực ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay. Đây là món quà của thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) tặng thủ đô Hà Nội mừng dịp Đại lễ 1.000 năm.

Chiếc đồng hồ khổng lồ được đặt sát hồ Gươm.


Sáng 2/9, nhiều người dân đi qua khu vực hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội cảm thấy bất ngờ trước hình ảnh một chiếc đồng hồ bằng kính, trong suốt to tướng được đặt gần hồ, đoạn đối diện Trường Tiền Plaza.
Được biết, đây là món quà của thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) dành tặng thủ đô Hà Nội mừng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hiện chiếc đồng hồ này đã hoàn thành xong phần cơ bản, với đường kính 13m, cao 1,8m. Kim chỉ giờ và phút được thiết kế màu đồng, xung quanh là mặt kính được quây tròn.


Nhiều người cho rằng việc chiếc đồng hồ “quay lưng” ra đường là không hợp lý.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, việc chiếc đồng hồ quay mặt kim chỉ vào hướng hồ Gươm là không hợp lý. Họ cho rằng chiếc đồng hồ nên quay mặt hướng ra bên ngoài đường để người dân có thể nhìn quan sát dễ dàng hơn thay vì phải đi một vòng quanh chiếc đồng hồ lớn mới ngắm được kĩ mặt trên của chiếc đồng hồ. Hơn nữa, làm như thế, du khách chụp ảnh lưu niệm bên chiếc đồng hồ có thể lấy được bao quát cả hồ Gươm.

Dự kiến, chiếc đồng hồ sẽ được hoàn thành trước dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)