Teen 24h 2014-12-11 05:57:18

Đồng hồ 'nghe lén' giáo viên gây tranh cãi ở Trung Quốc


Đồng hồ có thiết bị truyền thanh từ xa ghi lại mọi lời nói trên lớp khiến không ít giáo viên bức xúc.

Tại một trường tiểu học ở quận mới Phố Đông (thành phố Thượng Hải, Trung Quốc), giáo viên chủ nhiệm lớp ba phát hiện học sinh mang "vũ khí bí mật" lên lớp, đó là chiếc đồng hồ có thiết bị truyền thanh từ xa, những âm thanh trong lớp ngay lập tức sẽ truyền đến điện thoại của phụ huynh học sinh.


Chiếc đồng hồ "nghe lén" giáo viên có kiểu dáng rất bắt mắt.


"Khi đó tôi thấy rất giận dữ, cảm giác mình bị giám sát, nghe lén", cô Vưu bày tỏ. Theo cô, đây là hành động thể hiện phụ huynh học sinh không tín nhiệm, không tôn trọng giáo viên. Không chỉ cô Vưu, nhiều giáo viên khác trong trường sau đó cũng phát hiện ra học sinh lớp mình đeo đồng hồ giám sát, trong đó chủ yếu là học sinh lớp một.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ lại tỏ ra hào hứng và truyền tai nhau địa chỉ tìm mua loại đồng hồ này. Trên trang mua sắm trực tuyến Taobao, có hơn 10 cửa hàng bán đồng hồ giám sát trẻ em, hình thức không khác mấy so với đồng hồ thông thường, chỉ to hơn chút ít.  


Đồng hồ giám sát có chức năng thu âm, định vị GPS được bán rộng rãi trên mạng dành cho các bậc phụ huynh. Những chiếc đồng hồ được quảng cáo là biện pháp đối phó với nạn bạo hành học đường, giúp cha mẹ yên tâm khi con em không ở bên.


Một phụ huynh giải thích, chiếc đồng hồ này có thể giúp cha mẹ biết con em mình có tích cực phát biểu trên lớp hay không, giúp cha mẹ phụ đạo bài vở buổi tối cho con và nếu con bị trẻ khác bắt nạt thì có đồng hồ thu âm làm bằng chứng.

Trang Eastday dẫn lời một luật sư cho hay, hành động này đã xâm phạm quyền riêng tư của giáo viên, phụ huynh không có quyền nghe lén hoặc giám sát giáo viên. Bên cạnh đó, đồng hồ giám sát không chỉ thu âm lời giáo viên mà còn ghi lại tiếng của các học sinh khác, liên quan đến xâm phạm đời tư trẻ vị thành niên.

Trường học đã tổ chức họp phụ huynh đã làm rõ vấn đề, các bậc phụ huynh đã xin lỗi giáo viên và không bắt con đeo đồng hồ giám sát tới trường nữa.  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)