Thời trang - làm đẹp 2014-03-12 09:20:01

Đồng phục của hãng hàng không Nhật bị "tố" quá khiêu gợi


[size=6]Mẫu váy đồng phục siêu ngắn mới của hãng hàng không Nhật Skymark đang bị tố là quá hở hang, khiến các tiếp viên dễ trở thành đối tượng bị tấn công tình dục.[/size]
Để chào mừng sự kiện lần đầu có 10 chiếc Airbus Airbus A330-300 trong đội bay, hãng hàng không giá rẻ Skymark của Nhật, vốn trước đây chỉ dùng máy bay Boeing, đã giới thiệu bộ đồng phục mới màu xanh dương.
 


Các nhân viên Skymark trong bộ đồng phục mới

 
 
Tuy nhiên, không lâu sau khi ra mắt, bộ đồng phục đã bị chỉ trích vì quá ngắn, khi hầu như chỉ đủ che phần mông của người mặc. Liên đoàn các tiếp viên hàng không Nhật khẳng định, bộ đồng phục là không phù hợp cho các tiếp viên, nhất là khi họ phải với lên cao hay ngồi quỳ gối.
 
 
 
Những bình luận được đăng tải trên trang web của Liên đoàn này cho biết các tiếp viên sẽ không làm tốt nhiệm vụ của mình, do lo ngại trước những ánh mắt nhìn chằm chằm của hành khách, hoặc ai đó sẽ lấy điện thoại ra chụp ảnh.
 
Trong một thông báo được đăng tải trên blog, tổ chức công đoàn này khẳng định: “Điều khoản 73-3 của Luật hàng không dân dụng khẳng định “cấm các hành động vi phạm an toàn”, vốn bao gồm cả quấy rối tình dục. Trách nhiệm của các tiếp viên là ngăn ngừa việc đó từ sớm, nhưng chúng tôi lo ngại rằng thiết kế của đồng phục có thể làm nảy sinh những hành động quấy rối đó”, tờ The Japan Times trích dẫn.
 
“Hơn thế nữa, họ (Skymark) đang xem phụ nữ như hàng hóa, và họ quảng cáo rằng bộ đồng phục này sẽ thu hút khách hàng. Chúng tôi buộc phải nghi ngờ đạo đức của công ty, những người lẽ ra phải ưu tiên hàng đầu cho an toàn”.
 
Người phát ngôn của Skymark đã phủ nhận những bình luận trên và khẳng định họ không xem phụ nữ là hàng hóa. Hãng này cho rằng đồng phục cũng không ảnh hưởng tới an toàn bay và chưa có phàn nàn nào được gửi trực tiếp về hãng.
 
Trước những lùm xùm trên, chủ tịch của Skymark Shinichi Nishikubo đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ không bắt buộc mặc đồng phục nếu tiếp viên trên khoang từ chối mặc. Thật đáng thất vọng khi bộ đồ được thiết kế cho một chiến dịch quảng cáo lại bị nhìn nhận theo một cách sai lệch”.
 
Một số hình ảnh bộ đồng phục mới của Skymark
 







 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)