Bóng đá 2013-12-20 03:58:49

ĐT Việt Nam trở lại vị trí thứ ba Đông Nam Á


Theo bảng xếp hạng tháng Mười Hai mới được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cập nhật hôm nay, ĐT Việt Nam đã tăng tới 14 bậc để trở lại vị trí thứ ba trong khu vực Đông Nam Á.
Hôm nay (19/12), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng Mười Hai dành cho các đội tuyển quốc gia nam trên thế giới.
Do các trận đấu vòng play-off World Cup đã kết thúc từ tháng trước nên bảng xếp hạng của FIFA trong tháng này không có nhiều dịch chuyển. Ở vị trí top 10 thế giới, thứ hạng của các đội bóng vẫn được giữ nguyên so với tháng Mười Một. Nếu xét xuống thấp hơn thì Pháp và Mexico là những đội bóng phải thất vọng khi họ tụt thêm một bậc, xuống vị trí 20 và 21 thế giới.
Ở khu vực Châu Á, Iran bất ngờ tăng tới 12 bậc để leo lên vị trí số một châu lục và đứng thứ 33 thế giới. Kết quả này là khá bất ngờ bởi trong tháng Mười Hai, ĐTQG Iran không thi đấu trận nào. Họ chỉ có hai chiến thắng 4-1 trước Lebanon và 3-0 trước Thái Lan từ giữa tháng Mười Một tại vòng loại Asian Cup 2015. Xếp các vị trí tiếp theo tại châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Jordan. Ả-rập Saudi đã tăng 12 bậc và đứng thứ 9 châu lục.
Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Philippines tiếp tục tăng thêm 6 bậc để ngự trị ngôi đầu khu vực, xếp hạng 127 thế giới. Các vị trí tiếp theo đã có bất ngờ khi ĐT Myanmar tăng tới 10 bậc để chiếm vị trí thứ hai khu vực, hạng 130 thế giới.
ĐT Việt Nam dù không đá trận nào trong tháng nhưng bất ngờ tăng 14 bậc, lên đứng thứ ba khu vực, xếp hạng 25 châu lục và 144 thế giới. Việt Nam cũng là đội tuyển tăng hạng mạnh thứ hai thế giới trong tháng này, ngang bằng LĐBĐ Saint Lucia và chỉ kém duy nhất LĐBĐ Seychelles (tăng 24 bậc). ‘Người anh em’ Lào cũng có bước đột phá đáng kể trong tháng này khi tăng 11 bậc, lên hạng 6 khu vực, xếp trên cả Malaysia và Indonesia.
Bảng xếp hạng tháng Một sẽ được FIFA công bố vào ngày 16 tháng Một năm 2014.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)