Chuyện shock 2016-02-19 12:03:58

Du khách Trung Quốc méo mặt vì quy định "lạ" của Kim Jong Un


Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên vừa ban hành một loạt quy định mới dành cho khách du lịch tới thăm quốc gia này, đặc biệt là du khách Trung Quốc.


[*]Thêm một hành vi vô ý thức đến khó hiểu của du khách TQ
[*]Vì sao du khách Trung Quốc liên tục làm mất thể diện quốc gia?
[*]Những hành động này của du khách Trung Quốc bị cả thế giới lên án

Theo The Mirror, ông Kim Jong Un hiện đang cho xây dựng một trung tâm tiếp đón khách du lịch đến Triều Tiên với tổng kinh phí lên tới 7 triệu bảng (225 tỉ đồng).

Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được thưởng thức các điệu múa dân tộc, các môn nghệ thuật truyền thống và các món ăn đặc sắc mang đậm hương vị ẩm thực của Triều Tiên.


Ông Kim Jong Un hiện đang cho xây dựng một trung tâm tiếp đón khách du lịch đến Triều Tiên với tổng kinh phí lên tới 7 triệu bảng (225 tỉ đồng).

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên lại đưa ra một loạt những quy định khắt khe dành cho khách du lịch đến từ Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc, khiến cho du khách đến từ thành phố biên giới này khó lòng cảm thấy mình được chào đón.

Theo đó, những du khách từ Đan Đông (Trung Quốc) khi tới thăm Trung tâm văn hóa này sẽ không được xả rác, khạc nhổ trên đường phố, bình luận xúc xiểm chế độ và không được tới thăm nhà dân địa phương nếu chưa được phép.


Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên đưa ra một loạt những quy định khắt khe dành cho khách du lịch đến từ Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc.

Chưa hết, khách du lịch còn không được chụp ảnh người dân nghèo, không được hành xử thô lỗ, hỗn hào với các cán bộ, quan chức. Ngoài ra, họ không được phép mang báo chí có thông tin về thế giới bên ngoài, laptop, thẻ nhớ hoặc điện thoại di động.

Họ cũng bị cấm say xỉn hoặc sử dụng ống nhòm trong những ngày du lịch ở Triều Tiên. Được biết, du khách Trung Quốc chiếm phần lớn trong 100.000 người tới thăm Triều Tiên mỗi năm. Họ đi theo những tour được tổ chức chuyên biệt.


Ông Kim Jong Un cùng vợ đi thăm sân bay Bình Nhưỡng mới được xây dựng ở Triều Tiên.

Nhằm thu hút du khách tới Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un hiện đang nỗ lực tăng ngân sách và số ngày khách du lịch được phép ở lại quốc gia này bằng cách tối giản các thủ tục kiểm tra hải quan.

Triều Tiên hiện bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ sau vụ phóng tên lửa tầm xa cuối tuần trước. Động thái này làm nảy sinh những lo ngại rằng quốc gia bí ẩn nhất thế giới đang phát triển một hệ thống tên lửa đạn đạo.





Ông Kim Jong Un đi thị sát sân bay Bình Nhưỡng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)