Ảnh - truyện vui 2015-06-24 11:37:37

DUBAI VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ "KHÔNG THỂ TIN NỔI"


Nuôi động vật hoang dã làm thú cưng

Hình ảnh những chú báo gấm, sư tử “thò đầu” ra khỏi cửa xe ô tô hóng gió không phải là điều mới mẻ trên đường phố của “xứ nhà giàu” Dubai. Thức ăn dành cho những loài “thú cưng” đặc biệt này cũng độc đáo không kém, là cá mập. Buồn buồn các triệu phú Dubai sẽ cưỡi lạc đà dạo chơi, nhưng khi đi trên sa mạc sẽ dùng Mercedes “hộ tống” cả chủ lẫn vật.


Những hình ảnh không lấy gì làm mới mẻ trên đường phố Dubai. Ảnh: reddit.com


Thức ăn dành cho các “thú cưng” cũng phải cỡ… cá mập. Ảnh: reddit.com

Cưỡi lạc đà đi dạo nhưng cũng phải có “xế xịn” hộ tống. Ảnh: Muhammad Haji Ahmed / Flickr: 99526415@N08

“Né” tắc đường bằng trực thăng

Người giàu ở Dubai chẳng phải tốn thời gian “ngâm mình” trong bụi đường và những tiếng còi inh ỏi không dứt làm gì cả, bởi họ sẵn sàng dùng cả một chiếc trực thăng để “giải cứu” siêu xe của mình. Vừa thoát tắc đường, vừa được ngắm cảnh từ độ cao lý tưởng, đúng là “có tiền mua tiên cũng được”.


Hình ảnh trực thăng “giải cứu” siêu xe. Ảnh: reddit.com

Rút vàng từ máy ATM

Người dân trên thế giới mới chỉ biết rút tiền qua cây ATM thì ở Dubai đã có loại cây ATM để rút… vàng hay nói cách khác là những máy bán vàng tự động. “ATM vàng” này thường được đặt ở các trung tâm mua sắm, các sân bay hoặc khách sạn cao cấp, luôn tự động cập nhật giá vàng bằng kết nối internet.


Máy rút vàng độc đáo chỉ có thể được nhìn thấy ở Dubai. Ảnh: reddit.com

Dùng siêu xe làm taxi

Những thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới như Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini đối với các nước khác sẽ được dành để đưa rước các “cậu ấm”, nhưng tại Dubai những siêu xe này chỉ có thể làm… taxi mà thôi.


Siêu xe ở Dubai cũng chỉ để làm…taxi. Ảnh: allesoverdubai.info

Thưởng thức cà phê băng giữa sa mạc

Thật ngạc nhiên khi giữa sa mạc nóng bỏng, bạn khoác lên mình chiếc áo mùa đông dày cộm, mang giày, đội mũ lông và uống ly cà phê nóng hổi, Chillout Ice Café là một nơi như thế. Tại đây, nhiệt độ bên trong luôn ở mức – 6 độ C và tất cả các vật dụng đều làm hoàn toàn từ băng, gồm rèm, bàn, ghế, đèn chum, các loại đĩa, ly, tách, dao và nĩa… nhằm giúp du khách “quên” đi cảm giác mình đang ở giữa sa mạc.


Thưởng thức cá phê và co ro trong cái lạnh đến -6 độ giữa sa mạc nóng bức. Ảnh: inhabitat.com

Hệ thống tàu điện hoàn toàn tự động dài nhất thế giới

Với chiều dài hơn 40km, những đoàn tàu điện không người lái ở Dubai được lập trình chuẩn xác đi và đến đúng giờ cũng như tự động dừng lại khi xảy ra sự cố. Nhà ga còn được thiết kế như một khách sạn tráng lệ đủ để nơi này trở thành một điểm dừng trong các chuyến du lịch đến Dubai.


Tàu điện hiện đại ở Dubai. Ảnh: dubaimetro.eu

Sở hữu sân tennis cao nhất thế giới

Khách sạn 7 sao nổi danh Burj Al Arab hiện đang sở hữu một sân quần vợt độc đáo nằm ngay trên nóc với màu xanh nổi bật. Sân tennis nằm trên tầng cao nhất của khách sạn, cao 211m so với mặt đất, diện tích bề mặt là 415m².


Sân chơi tennis trên đỉnh của khách sạn 7 sao Burj Al Arab. Ảnh: amusingplanet.com

… Đến sân tennis dưới nước độc đáo có “1-0-2”

Đối với dự án này, Dubai đã thuê kiến trúc sư người Ba Lan Krysztof Kotal thiết kế những sân tennis dưới nước ở vùng vịnh Ba Tư nằm giữa đảo của Burj Al Arab và Palm Jumeirah. Khu liên hợp thể thao sẽ được thiết kế với mái cong khổng lồ, trong đó sẽ chứa tổng cộng 7 sân tennis. Một trong những điều tuyệt vời nhất của toàn bộ dự án là mái nhà sẽ hoàn toàn trong suốt.


Sân tennis dưới nước độc đáo. Ảnh: dailymail.co.uk

Bán bánh phủ …vàng

Nguyên liệu để làm ra loại bánh độc đáo này được nhập từ Anh, Italy, Uganda. Ngoài các thành phần quen thuộc như bột, bơ, vani, chocolate, chiếc bánh gây ấn tượng mạnh với lớp vàng phủ bên ngoài. Được biết, loại bánh “độc nhất vô nhị” này có giá 1.010 USD và du khách chỉ có thể thưởng thức món bánh duy nhất này tại Bloomsbury ở trung tâm thương mại Dubai Mall.


Cận cảnh chiếc bánh phủ vàng được bán ở trung tâm thương mại Dubai Mall. Ảnh: huffingtonpost.com

Xây thành phố mát rượi giữa sa mạc


Dubai đang tập trung đầu tư thành phố vệ tinh, có tên Mall of the World, với diện tích khoảng 4,5 triệu m², chiều dài 7km, được bao phủ bởi mái vòm trong suốt. Đặc biệt, nơi đây sử dụng điều hòa không khí 24/24 nên du khách sẽ luôn cảm thấy mát mẻ trong những ngày nắng nóng khắc nghiệt. Công trình này sau khi hoàn thành được đánh giá như là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Theo: i
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)