Tin tức - pháp luật 2011-11-03 11:02:27

Dùng nước cạnh nghĩa trang để rửa lòng lợn


Hai người đàn ông này vẫn vô tư chế biến, rửa nội tạng lợn để phục vụ đám cưới tại một vũng nước đục ngầu bên tỉnh lộ 9 (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Đáng chú ý, cách vũng nước này chưa đầy 100m là nghĩa trang của xã Thạch Mỹ.

Khoảng 14h ngày 2/11, khi đang đi trên đường tỉnh lộ 9, đến địa phận xã Mai Phụ thì chúng tôi đã bắt gặp một cảnh tượng khó tin.

Để chuẩn bị thức ăn cho đám cưới, những người được giao nhiệm vụ chế biến thực phẩm đã sử dụng một vùng nước đục ngầu nằm cạnh con đường bụi bặm và nghĩa trang để rửa nội tạng lợn.

Mặc cho nhiều người đi đường tròn mắt ngạc nhiên, nhóm PV tha hồ quay phim chụp ảnh, những người đàn ông này vẫn vô tư nói cười, tiếp tục công việc.

Toàn bộ nội tạng lợn để phục vụ đám cưới ở đây được hai người đàn ông và một đám trẻ con chuyên chở bằng xe rùa (chuyên dùng để thi công công trình) ra cạnh vũng nước đục ngầu, sóng sánh những chất bẩn.

Một chiếc bao tải được xẻ ra để đặt thực phẩm này lên. Sau khi dùng dao để cắt các bộ phận nội tạng lợn, họ nhúng vào vũng nước để rũ cho những thứ bên trong lòng, dạ dày ra.

Sau khi tuốt được hết những gì bên trong, họ lại nhúng tiếp phần đã sạch hơn xuống ngay vùng nước vừa thải phân xuống để rửa lại một lần nữa cho kỹ.

Công việc cứ thế trôi đi. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thì toàn bộ nội tạng lợn được làm “sạch” bước đầu. Phía bên kia đường là một nghĩa trang rộng lớn, cách vũng nước được dùng để rửa lòng lợn chưa đầy 100m.

Những hình ảnh do PV VietNamNet ghi lại:


Vũng nước bên đường được những người này dùng để rửa, chế biến lòng lợn.

Nội tạng lợn được chở ra bằng xe rùa, rồi được làm sạch bằng nguồn nước như thế này.

Đoạn đường đang được thi công khiến vũng nước đục ngầu và sóng sánh chất bẩn.



Chia nhỏ nội tạng ra để rửa.


Việc làm sạch nội tạng có sự tham gia của các em nhỏ. Ngay phía sau lưng những người này là bãi tha ma của xã Thạch Mỹ, nằm ở bên kia đường.


Sau khi xổ hết phân trong ruột lợn ra, họ lại nhúng đi nhúng lại phần lòng này xuống khu vực vừa thải để làm sạch thêm lần nữa.

Những thứ còn sót lại trên vũng nước.

Lòng lợn đã được làm “sạch”?

Duy Tuấn



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)