Chuyện shock 2011-07-08 23:26:18

Em bé tự vẫn để tặng mắt, thận cho bố


[size=4]Một cô bé 12 tuổi người Ấn Độ đã tự vẫn để có thể hiến tặng nội tạng cho bố và anh trai song cái chết của em trở nên vô nghĩa khi không ai biết ý định tốt này.





Một ngày sau khi tang lễ theo truyền thống diễn ra, người cha mới phát hiện được lá thư của con gái Mumpy Sarkar ở làng Jhorpara, bang Tây Bengal, ở trên giường.

Trong lá thư viết cho mẹ, cô bé này đề nghị được tặng mắt và thận cho bố và anh trai. Cái chết và nguyên nhân ra đi của Mumpy khiến cả nhà không thể nguôi, mẹ Mumpy đã rất sốc.

Bố cô bé là Mridul nói: "Chúng tôi hiểu ra cảm giác của một đứa trẻ rất nhạy cảm quá chậm". Mumpy nghe được cha mẹ nói chuyện rằng chỉ có mổ mắt mới cứu được thị lực của bố và ghép thận mới cứu sống được mạng của anh trai bé.

Monojit, anh trai của Mumpy bị hỏng một quả thận và quả còn lại đang yếu dần. Mridul, lao động nghèo, được trả lương theo công nhật tại quận Nadia, đang dần mất thị lực. Mumpy, học sinh lớp 6 của trường Hiệp hội nông dân tại Baranberia đã vạch ra một kế hoạch, có vẻ như là câu trả lời cho những vấn đề lớn của gia đình.

Mumpy sẽ tự vẫn và nội tạng của cô bé sẽ được chuyển cho những người yêu thương. Tapas Tarafdar, lãnh đạo hội đồng làng nói: "Gia đình của Mumpy đã tới uỷ viên hội đồng chính quyền địa phương để xin giúp. Chúng tôi đã quyết định tặng cho họ một số tiền để chữa cho cậu con trai. Tuy nhiên, thảm kịch bất ngờ xảy ra. Mumpy tự vẫn làm đảo lộn mọi việc".

Ông Tarafdar kể, vào sáng ngày 27/6, Mumpy còn thuyết phục chị gái Monica - học lớp 8, tự vẫn vì gia đình. Tuy nhiên, Monica cười để gạt bỏ và đi đến trường. Bố và mẹ của Mumpy cũng đi làm. "Một mình ở nhà, Mumpy đã uống thuốc trừ sau Thiodan rồi chạy đi gặp cha, người đang làm việc cách đó nửa km. Cô bé nói với cha về giấc mơ ai đó đã đổ thuốc độc vào miệng mình và dạ dầy đang bị đau. Bé giục cha đưa tới hiệu thuốc ngay lập tức để uống thuốc. Tuy nhiên, tình hình Mumpy xấu đi nhanh chóng và bé được đưa tới bệnh viện địa phương. Từ đây, Mumpy được chuyển tới bệnh viện Anulia cách đó 64km, song các bác sĩ tuyên bố cô bé đã chết".

Trong tuần này, ông Samir Poddar - đại diện hội đồng bang đã tới thăm Sarkar tại nhà, cách Calcutta hơn 100km về phía bắc và hứa trợ giúp tài chính để người đàn ông này và cậu con trai Manojit được chữa trị.[/size]


    [*][size=4]Hoài Linh (Theo DailyMail)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)