Năm 1938, J. Laan đã thành lập một hãng sản xuất môtô của Estonia tại thành phố trung tâm Tallinn với tên gọi chính thức là Renard Cyles. Trong tiếng Pháp, Renard vốn có nghĩa là “cáo”. Do đó, logo hình con cáo luôn là đặc trưng của thương hiệu Renard trong suốt quãng thời gian tồn tại ngắn ngủi.
Đến năm 1944, nhà máy sản xuất các mẫu xe Renard đã bị phá hủy dưới một trận bom. Kể từ sau đó, nền công nghiệp sản xuất môtô của quốc gia Estonia với thương hiệu nổi tiếng Renard chỉ còn nằm trong kí ức nhiều người yêu xe thế giới.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Renard đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, khoảng 3 năm trước đây, một nhóm các nhà thiết kế và kỹ sư nổi tiếng của Estonia đã cùng hợp lực với nhau để phục hồi nhãn hiệu Renard.
Sau một thời gian lao động miệt mài, cuối cùng dòng xe “hiện đại” của thương hiệu Renard mang tên Grand Tourer (GT) đã chính thức xuất hiện tại trung tâm Hanover Technology Fair. Dự kiến, sản phẩm mới sẽ được phân phối rộng rãi ra thị trường trong năm nay.
Theo một số thông tin, Renard GT phiên bản đặc biệt sẽ ứng dụng bộ khung hoàn toàn bằng sợi carbon và chỉ nặng… 11 kg. Ngoài ra, bản thân bình xăng và màu sơn cũng hết sức “quái”.
Trong khi đó, lọc khí lại vay mượn từ các dòng xe của Moto Guzzi. Cung cấp sức mạnh cho Renard GT là khối động cơ 8 van, dung tích khoảng 1.151cc, phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu đã từng thấy trên dòng xe Stelvio. Công suất tối đa của Renard GT vào khoảng 125 mã lực và tốc độ tối đa có thể lên đến 230 km/h. Hiện tại, giá bán của phiên bản Renard GT vẫn chưa được công bố cụ thể.
Thông số cơ bản của Renard GT:
- [*]Động cơ: V2 90° Moto Guzzi Quattrovalvole
[*]Dung tích: 1.151cc
[*]Trục cơ sở: 1.450 mm
[*]Trọng lượng khô: 190 kg
[*]Công suất: 125 mã lực (90kW) tại 8.000 vòng/phút
[*]Mô men xoắn cực đại: 120 Nm tại 6.000 vòng/phút
[*]Tốc độ tối đa: 230 km/h