Tâm sự - chia sẻ 2013-10-07 08:43:33

Em vợ ngỏ ý muốn lấy tôi=> có nên đồng ý ko?????


Bố mẹ vợ tôi cũng đồng ý, ông bà cũng không muốn tôi lấy vợ khác, sợ cháu chịu cảnh mẹ kế, con chồng.
 
Vợ bỏ nhà sang Trung Quốc
Tôi đã lấy vợ, có một cô con gái nhỏ lớn, năm nay đã gần chục tuổi. Suốt thời gian đó, vợ chồng hạnh phúc. Nhưng gần đây, cuộc sống gia đình tôi bắt đầu tan vỡ, chỉ vì vợ tôi mải buôn bán, làm ăn, buôn hàng bên Trung Quốc rồi cuối cùng phải lòng gã đàn ông nào bên đó, bỏ nhà đi biệt tích.
Tính đó mà đã 2 năm vợ bỏ nhà đi, không tin tức gì. Người ta nói, lấy chồng bên đó thì mất tích luôn, vì họ cũng ít khi được về. Đi lại thì quá khó khăn. Vợ tôi không liên lạc gì với gia đình mình, ngay cả bố mẹ, người thân ruột thịt cũng không hay biết tin tức gì của vợ tôi.
Trước khi biết tin vợ theo trai, tôi đã phát hiện ra vợ ngoại tình, cặp kè với một người đàn ông cùng làm ăn với mình. Nhiều lần tôi nói vợ nhưng cô ấy không nghe. Cô ấy lao vào kiếm tiền, cứ nhập hàng này nọ, rồi bán đổ đống. Nói chung công việc như vậy cũng kiếm được kha khá. Nhà tôi cũng thuộc hàng khá giả vì vợ cũng gom góp nhiều. Nhưng đúng là, lâu dần, vì chuyện mải kiếm tiền mà tình cảm vợ chồng nhạt phai. Chuyện chồng theo trai là một ví dụ điển hình.
Đợi mãi không thấy vợ về, hai năm trôi qua cũng không tin tức gì, tôi cứ cảnh gà trống nuôi con. Hỏi gia đình nhà em cũng không ai hay biết. Nhìn đứa con nhỏ mà tôi chạnh lòng, thương con vô cùng. Cháu vẫn tới nhà ngoại chơi và thường xuyên nhắc mẹ, làm cả nhà rơi nước mắt. Thế là coi như vợ tôi đã quyết tâm ra đi, bỏ lại con cái.

Tôi không biết có nên lấy em vợ hay không (ảnh minh họa)

Hôm rồi vô tình dọn giường, tôi bắt được bức thư vợ viết, gối dưới giường từ cái ngày vợ bỏ đi mà tôi không hề hay biết. Vợ nói xin lỗi tôi, sẽ sang Trung Quốc sống cùng người đàn ông kia và hi vọng tôi tìm được hạnh phúc mới.
Em vợ muốn lấy tôi để chăm cháu
Biết tin này, con gái tôi buồn lắm chẳng ăn uống gì. Cháu cứ hay nhắc mẹ suốt và nhớ mẹ. Những lúc ấy, tôi thường gửi con về nhà ngoại để ông bà ngoại và dì chăm cháu. Nhà ngoại còn một người em gái của vợ, còn trẻ, chưa có gia đình.
Nhìn cảnh gà trống nuôi con đáng thương và đứa cháu ngoại của mình bơ vơ, em vợ đã chạnh lòng. Dì ấy thương cháu lắm, suốt ngày bảo tôi để cháu ở lại cho dì ấy chăm. Cháu cũng quấn dì, dần dần hai dì cháu thân nhau, con gái cũng nguôi được nỗi nhớ mẹ.
Bố mẹ vợ tôi thương tôi vì con gái mình chính là người gây ra chuyện này. Họ động viên tôi nhiều lắm, bảo tôi cố gắng vượt qua khó khăn, đợi lúc nào ổn định thì đi lấy vợ mới. Nhưng dì, em gái vợ tôi vì sợ cháu mình khổ và cũng vì thương tôi nên đã nói với bố mẹ, xin cho được lấy tôi. Dì ấy cũng hỏi qua ý kiến của tôi vì sợ tôi không đồng ý. Dì muốn được làm mẹ của con tôi, được chăm sóc hai cha con, vì dù sao đó cũng là trách nhiệm của gia đình dì, dì muốn thay chị gái bù đắp cho tôi.

Bây giờ, cả nhà vợ đều mong tôi lấy em (Ảnh minh họa)

Trước quyết định này của dì, tôi hoang mang vô cùng. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì được gia đình vợ thương yêu, nhưng làm sao tôi có thể làm thế được, khi mà tôi là anh rể của dì. Nghĩ lại, nếu người ta biết chuyện, họ sẽ cười vào mặt tôi, liệu ho có thông cảm cho tôi không? Hàng xóm láng giềng sẽ nói gì khi tôi lấy em vợ, nhỡ mà họ đồn đại chúng tôi có tình ý với nhau thì sao.
Bố mẹ vợ tôi cũng đồng ý, ông bà cũng không muốn tôi lấy vợ khác, sợ cháu chịu cảnh mẹ kế, con chồng. Thế nên, bố mẹ mong muốn tôi lấy dì, âu cũng là một nhà cả. Tôi đang vô cùng đau đầu vì chuyện này, tôi đắn đo lắm. Làm vậy thì con tôi bớt khổ, được nhà ngoại tận tình chăm sóc, nhưng có tội với vợ tôi không? Tôi phải làm sao bây giờ, xin cho tôi lời khuyên.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=727759#ixzz2h1ZGXTgE 
doc tin tuc www.xaluan.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)