Tình yêu - giới tính 2013-04-09 06:37:44

Em yêu người Hàn Quốc :X


Em có post tâm sự này bên website cộng đồng HQ nhưng ít người vào web đó quá.

Em post lại bên này, mong các mẹ có kinh nghiệm sống tại HQ giúp em 

Bạn trai em là người Hàn Quốc . Bọn em gặp và yêu nhau được hơn 1 năm rưỡi rồi. Trong thời gian đó gặp nhau 6 lần (chủ yếu là bạn ấy bay qua VN thăm em, có 1 lần em sang HQ chơi)

Em 24 tuổi, bạn trai hơn 1 tuổi. (Giao tiếp bằng tiếng Anh vì TA của cả 2 đều tốt nên ko có khó khăn gì về giao tiếp)

Thời gian đầu em không suy nghĩ quá nhiều, vì luôn nghĩ tình yêu là duyên số. Cũng không phải dễ dàng gì để tìm được 1 người đồng cảm và yêu thương mình như vậy. Trong suốt 15 tháng hầu như bọn em ko có mâu thuẫn gì. 2 đứa xa nhau nhưng luôn tin tưởng và yêu thương nhau.

Thời gian gần đây bọn em có 1 số trục trặc. Do hiện nay em đang học thạc sĩ tại Anh, bạn trai em đi làm quá bận rộn và áp lực nên không quan tâm được tới em như trước nữa. Dù vẫn còn yêu em nhưng có lẽ quá bận nên muốn quan tâm hơn cũng ko được. Em cũng bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về tương lai của 2 đứa.

Có 1 cách tốt nhất cho cả 2, đó là bạn trai em sang VN làm việc. Nhưng khả năng này khá bấp bênh, vì muốn thế thì bạn trai em phải vào cty có chi nhánh tại VN và được cử sang VN. Nếu được cử sang thì cũng chỉ ở được vài năm rồi phải trở về HQ.

Hiện nay bạn em còn 1 năm học ĐH nữa mới tốt nghiệp (bạn ấy tạm dừng ĐH 1 năm để đi làm lấy kinh nghiệm, hè này sẽ quay lại trường học tiếp). Bạn ấy có nền tảng học vấn rất tốt (thành thạo 3 thứ tiếng, học khá tại trường ĐH lớn và kinh nghiệm làm việc tại những tập đoàn lớn, vì vậy nên ko thể sang VN rồi mới xin việc. Như vậy thì ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp, em cũng ko đành lòng.

Cho tới giờ 2 đứa cũng chưa biết nên bàn chuyện tương lai thế nào. Bạn ấy chỉ nói là bây giờ chỉ biết là làm việc chăm chỉ, sau này ra trường có công việc lương thật cao để em ko lo lắng gì đến chuyện tiền nong khi sống ở HQ.

Em muốn hỏi và tư vấn về những vấn đề sau:

- Cuộc sống và làm việc tại HQ thực sự rất áp lực đúng ko ạ ? Từ khi đi làm, bạn trai em thay đổi rất nhiều. Hơn nữa bạn em lại là người rất có chí tiến thủ và trách nhiệm với công việc nên áp lực càng lớn.

- Liệu em có khả năng xin việc tại HQ không ạ ? Sang năm em sẽ tốt nghiệp thạc sĩ ở Anh. Cũng đã có kinh nghiệm làm cho Kotra tại VN. Nhưng em hầu như ko biết tiếng Hàn, chỉ biết đọc mặt chữ thôi.

Nếu sang HQ sống, em sẽ phải hi sinh 1-2 năm ở nhà và chỉ học tiếng. Nhưng liệu đến khi có tiếng rồi em có thể làm được công việc mà mình thích ko ? Đây thực sự là 1 vấn đề.

- Em là người khá năng động vì vậy nên có lẽ sẽ rất khổ sở nếu như sau khi cưới em chỉ ở nhà mà không có công ăn việc làm. Em có thể dành thời gian học tiếng và đi tình nguyện, nhưng có lẽ cảm giác ko kiếm ra tiền, phụ thuộc vào chồng cũng khó chịu.

Hơn nữa chồng lại đi làm áp lực như vậy liệu có thời gian chăm lo gia đình ko?

(Bạn trai em là người tốt, em nghĩ sẽ là người cha, người chồng tốt. Nhưng cuộc sống và công việc bận rộn như vậy, muốn giành thời gian chăm lo gia đình cũng khó)

Bạn trai em là con một, nhưng nếu lấy nhau sẽ không phải ở với bme chồng, vì bạn đã có nhà riêng. Bố mẹ bạn ấy đều nói tiếng Anh tốt vì vậy có lẽ sẽ ko quá khó khăn trong khoản giao tiếp với gia đình.

Mong các anh chị tư vấn giúp em để em hiểu hơn về cuộc sống ở HQ (biết đâu đó sẽ là cuộc sống sau này của chính em ? )

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)