Tâm sự - chia sẻ 2012-11-08 09:38:44

Éo Le chuyện tình yêu(chuyện thật 100%) phần 2


mình mong các bạn đọc phần này.và các các bạn hãy đọc phần 1 nhá.khi đọc cái này mình đã khóc.thiệt đó


Chào các thím…lúc mình viết ra những dòng này là 22h05 phút ngày 2/11 năm 2012. Vậy là mình vừa từ đám cưới của người yêu cũ về được 1 tiếng đồng hồ….1 tiếng tuy ko dài nhưng cảm xúc trong mình như dâng tràn, khiến mình phải viết ra những dòng này cho nhẹ lòng đi…vì mình chả biết tâm sự cùng ai cả…Bạn bè thì biết chuyện của mình nhưng cũng chỉ an ủi, có người lại thương hại! Nhưng cảm giác của mình bây giờ ko phải là đau đớn,buồn bã hay trách móc j cả….nó lại là cảm giác nhẹ nhõm các thím ạ! Lạ quá nhỉ? Mình cũng chả biết sao nữa….mình viết ra để các thím cùng chia sẻ cái tâm trạng ấy với mình!

Mình và cô ấy quen nhau chỉ đc hơn 6 tháng là cùng….nhưng trong 6 tháng yêu nhau đó đã trải qua biết bao nhiêu biến cố…buồn có,vui có…tóm lại là rất sâu đậm. Gia đình 2 bên cũng đã biết mặt nhau và cho 2 đứa được phép tìm hiểu (vì tụi mình vẫn còn là sinh viên sắp ra trường thôi)….cả 2 đứa đã dự tính hết cho tương lai,về công ăn,việc làm và giấc mơ “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Nhưng….cuộc đời quá nhiều chuyện xảy ra ko như ta mong muốn, chuyện thì dài nhưng nói chung phần lớn là do lỗi của mình…ko quyết đoán và kiên định trong tình yêu…khiến cô ấy khóc rất nhiều…tuy mình muốn níu kéo lắm nhưng vì cô ấy, mình quyết định buông tay. Chúng mình chia tay chắc cũng gần 1 năm rồi, mình và cô ấy cắt đứt liên lạc, tuy đã mấy lần mình muốn tìm đến nhưng lại trăn trở,suy nghĩ và thôi ngay cái ý định đó….đùng 1 cái, tuần trước mình nhận được thiệp đám cưới của cô ấy. Lúc đó,bao nhiêu cảm xúc lại chợt ùa về….thú thật mình vẫn còn yêu cô ấy (ko nhiều như lúc trước nhưng vẫn còn hình bóng cô ấy trong trái tim). Mình đã định ko đi, hoặc nếu đi sẽ đến tìm cách phá đám cưới ấy,ví như chọc quê chú rể hay lên hát mấy bài kiểu như mấy thím trên VOZ tư vấn như: Đồi thông 2 mộ, hoa bằng lăng, trái tim bên lề….nhưng mình quyết định ko đi vì nghĩ như vậy thì hóa ra mình là kẻ nhỏ nhen, dek đáng mặt đàn ông. Nhưng ngày hôm kia,mình bất chợt nhận được tin nhắn từ 1 số lạ: “ Anh sẽ đến dự đám cưới của em nhé,anh biết ko,lời chúc phúc em mong nhận được nhất chính là từ anh”. Mình biết ngay là em, tính nhắn lại….nhưng cuối cùng lại thôi..Ok! Nếu em ấy đã muốn mình đến dự thì mình chơi lun…có sợ j đâu mà ko dám!

Nói vậy thôi,nhưng khi nhìn cô dâu xinh đẹp trong chiếc váy cưới trắng xinh,mình chợt buồn ghê gớm…nếu là cách đây 1 năm,có lẽ mình sẽ tưởng tượng rằng người đi bên cô ấy sẽ là mình-chú rể. Rồi khi cô dâu- chú rễ cùng rót rượu sâm panh và trao nhẫn cưới cho nhau,tim mình như thắt lại.Haizz…ngồi ăn có được j đâu,mình ngồi với lại 1 đám người lạ hoắc….chắc là bạn của chú rể,vì cũng trẻ lắm! Đến lúc MC nói mọi người lên tham gia hát tặng cô dâu,chú rể những lời chúc tốt lành nhất. Chả hiểu sao mình lại đăng kí hát….nói thật mình tính lên nói ban nhạc đánh cho mình bài “Trái tim bên lề” của Bằng Kiều….nhưng khi nhìn thấy em cười rất tươi bên cạnh chú rể,thỉnh thoảng 2 người còn trao nhau những nụ cười yêu thương….con tim mình lại giãn ra và mình lúc ấy mới thấm thía câu nói:
“Yêu 1 người là luôn cầu chúc cho người ấy được hạnh phúc,dù cho mình không phải là lí do đằng sau hạnh phúc ấy”

Thế là khi MC xướng tên mình, cả cô dâu và chú rể ngạc nhiên quay lại….có lẽ bây giờ cả 2 mới thấy mình (tại mình ngồi ở bàn khá khuất và xa sân khấu)…mình lặng lẽ đi lên nói ban nhạc: “Anh đánh giùm em bài Beautiful In White” (các thím ko biết bài này thì lên search Youtube cả lời sub tiếng việt để hiểu ý nghĩa của bài này nhá)
_Bài đó là bài j em?…
_Dạ là bài này nè anh (cũng may mình có đem Đt nên mở giai điệu bài này lên cho anh nhạc công nghe)
Nói thêm về bài hát này, bài này mình chưa bao giờ hát trước mọi người…vì đây là bài hát mình muốn được tặng cho em ngay trong ngày thành hôn của 2 đứa mình….nhưng giờ em ấy đã tay trong tay bên người khác….thôi thì…cũng hát tặng em mặc dù nó đã mang ý nghĩa khác đi rồi! Thế là các anh nhạc công thầm thì với nhau rồi dạo đàn,mặc dù ko đúng lắm nhưng mình vẫn bắt nhịp được và hát theo. Ko phải mình ba hoa đâu nhưng bài này do yêu thích và tập kĩ lưỡng nên khá tự tin hát trước đám đông ấy,phát âm Tiếng Anh khá chuẩn….nghe ko đến nỗi nào các thím ạ! Vừa hát,mình vừa đưa mắt xuống nhìn em…em ấy từ ngạc nhiên,chuyển qua cười mãn nguyện rồi mắt hơi rươm rướm! Có lẽ vì em ấy biết ý nghĩa bài hát này vì chính em đã gửi cho mình nghe và thủ thỉ: “Sau này đám cưới 2 đứa mình,anh phải hát bài này tặng em đấy, cấm ko đc hát cho đứa con gái khác nghe đấy!”….Ah uhm…bây giờ anh đã hát trong đám cưới của em như mong muốn của em rồi…và anh cũng hứa sẽ chả bao giờ hát lại nó cho 1 người con gái nào khác đâu… Chả hiểu thằng chú rể có hiểu lời bài hát ko nhỉ? Hi vọng là ko…vì nếu ko chắc nó giết mình mất!

Đùa thôi…mình biết là anh ta hiểu,vì anh ta đang sinh sống và làm việc ở Singapore cơ mà. Các thím nghĩ là mình liều lĩnh khi hát bài này ah?…thật ra ko phải đâu, vì mình biết anh ấy sẽ ko giận…bởi lẽ:

Cách đây 1 tuần,chính anh ấy đã hẹn mình ra quán café và đưa cho mình tấm thiệp cưới…lúc đầu mình khá bất ngờ, nghĩ rằng anh ta muốn chọc tức mình:
_Anh ko sợ em đến phá đám cưới của 2 người ah ( anh ta hơn mình 6 tuổi)
_Anh biết chú sẽ ko làm vậy…anh đã biết chuyện của 2 người lâu rồi, và anh cũng nghe Q. và bạn bè của cô ấy kể về chú…họ nói chú là người hiểu chuyện và anh nghĩ chú sẽ cư xử như 1 người đàn ông.
_Anh mời em đến đám cưới ấy để chọc tức ah?
_Ko…anh ko phải loại người rảnh việc như vậy…chỉ là…(ấp úng)…chỉ là anh hi vọng chú sẽ đến và chúc phúc cho đám cưới của Anh và cô ấy…
_Tại sao em lại phải làm điều đó?
_Ah uhm….vì anh nghĩ….Q. muốn như vậy….thật ra Q. ko đủ can đảm đểm mời chú dự đám cưới…chính anh đã đề nghị cô ấy viết tên chú vào thiệp…vì chỉ như vậy cả cô ấy và chú có thể nhẹ lòng hơn phần nào!
Mình chỉ im lặng nghe anh ta nói…suy nghĩ…
_Đấy…anh chỉ nói như vậy thôi…đến hay ko là tùy chú…anh thật sự mong sẽ nhận được lời chúc phúc của chú…coi như là 1 lời thỉnh cầu vì Q. đi…hãy để cô ấy có thể thanh thản đến bên anh! Sau khi cưới xong anh sẽ đưa cô ấy về ngoài bắc chơi với họ hàng khoảng 1 tuần rồi sẽ đưa cô ấy qua bên Sing luôn!
_Singapore á!
_Uhm…anh đang làm việc bên ấy….nên có lẽ đây là cơ hội cuối cùng cho 2 người gặp nhau…có lẽ phải rất lâu mới….chú hiểu ý anh chứ?

Ohm….sau khi nghe anh ấy nói,mình biết anh ấy là người tốt và hiểu chuyện….vì vậy coi như đây là 1 món quà cuối cùng tặng cô ấy….anh ta sẽ ko giận đâu….sau khi hát xong,mọi người vỗ tay rần rần (trừ mấy người đang cố tọng bia và thức ăn vào mồm trong khi mình đang hát)…mình bước xuống sân khấu tiến lại chỗ cô dâu và chú rể…Anh ấy bắt tay mình và nở 1 nụ cười thân thiện:
_Cảm ơn chú đã đến…Chú là người tốt….sẽ có…
Mình ngắt lời:
_Ko nói trước được…nhưng nếu anh dám đối xử tệ với Q….em sẽ qua tận Sing để xử anh…em….em…có thể ôm cô dâu được ko?
Anh ấy gật đầu và cười…Quay qua nhìn Q….em ấy thật rạng rỡ và đang nở 1 nụ cười xinh đẹp…có lẽ đó là nụ cười đẹp nhất mà tôi từng thấy trên đời này….ôm Q. và lòng 1 lần cuối…thật chặt…tôi thầm thì bên tai cô ấy:
_Tân hôn vui vẻ…tuổi thanh xuân của tôi (Quen ko các thím?…vâng mình học câu này của phim You are the Apple of my Eye đấy…trong phim mình rất thích câu nói này…ai dè cuối cùng lại được dùng đến nó)
Có lẽ em cũng đã coi phim này nên em cũng ôm tôi thật chặt và thủ thỉ:
_Em hi vọng anh sẽ tìm được 1 cô gái tốt…nhưng muốn làm được điều đó hãy chịu khó đi ra ngoài đi,đừng có ru rú ở nhà mà coi mấy cái phim tình cảm sướt mướt như vậy…hì hì…

Chào tạm biệt 2 người ấy…tôi quay về bàn ngồi…có 1 con nhỏ…hình như cũng xinh xắn…ko để ý kĩ lắm hỏi tôi:
_Anh là người yêu cũ của cô dâu đúng ko?
_Sao em nói vậy?
_Em cũng biết Tiếng Anh mà….hì hì (chắc là nó nói đến bài hát)…anh hát hay lắm!
Mình cười nhẹ,cụng ly với nó…uống hết cốc bia rồi cũng về luôn…mình thật sự ko muốn ở lại nữa…nếu thêm 1 phút nữa chắc mình sẽ khóc mất thôi….trên đường về nhà,gió thổi lành lạnh nhưng mình lại cảm thấy nhẹ nhàng và ấm áp vô cùng, vừa đi vừa ngân nga lại giai điệu bài hát “Beautiful In White” ấy…chả biết tại sao nữa các thím ạ…có lẽ do đã cởi bỏ được 1 mối ưu tư đè nặng trong lòng sẽ khiến con người ta yêu đời hơn chăng??
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)